SẤM SÉT TRONG ĐÊM

6.6K 103 0
                                    

Nửa đêm, Ôn Triệt bất chợt giật mình tỉnh giấc.

Anh mở mắt ra, ý thức vẫn còn mơ hồ một lát sau mới chậm rãi định thần.

Anh đưa tay tìm kiếm bên nửa phần giường còn lại, quả nhiên trống rỗng.

Anh nghiêng đầu nhìn về phía giường bên kia.

Vũ Đồng ngồi dưới đất, một bên bả vai dựa vào thành giường, gập người, co quắp hai chân, mặt tựa vào đầu gối, mông lung không biết đang suy nghĩ chuyện gì.

Ôn Triệt lặng lẽ thở dài.

Đây không phải lần đầu tiên nửa đêm, anh chợt tỉnh phát hiện cô không có ở bên cạnh. Cô dường như có chồng chất tâm sự. Mỗi khi nhìn thấy cô co quắp hai chân ngồi dựa vào bên giường, ngực anh không khỏi nhói đau.

Cô ban ngày, luôn bình tĩnh kiềm chế, giống như trời có sập cũng vẫn tỉnh bơ. Nhưng vào ban đêm, nhất là lúc đêm khuya yên tĩnh không một tiếng động, cô liền sâu kín ngồi một mình đăc biệt toát lên dáng vẻ nhu nhược yếu đuối, hết sức mỏng manh, như thể gió thổi qua, liền đem cô bay đến nơi xa xôi ngàn dậm.

Ôn Triệt có chút hoảng sợ.

Anh đã từng hỏi cô nhiều lần, vì sao nửa đêm ngồi tựa thành giường một mình nhưng cô lại không trả lời, chỉ dùng cặp mắt mờ mịt kia lặng im nhìn lại anh.

Mà lúc đó anh lại có ảo giác cô sẽ dũng cảm đối mặt thẳng thắng với anh nhưng cuối cùng thì cô chỉ chợt thản nhiên cười, nhẹ nhàng lãng tránh nói cùng anh, giống như chưa có chuyện gì từng phát sinh.

Anh không hiểu cô. Hành vi kỳ lạ của cô làm anh không thể nắm bắt.

Vì vậy anh đã phải đoán, có lẽ cô sở dĩ nửa đêm rời giường vì cô muốn rời đi. Cô không muốn tiếp tục ở cạnh anh. Cô không hi vọng cùng anh hít chung không khí.

Có lẽ, cô đã nghĩ như vậy

"Ngủ không được sao?" Anh hỏi cô giọng khàn khàn.

Cô giật mình hoảng sợ, đột nhiên ngước lên, trong bóng tối anh không thấy rõ mặt cô, chỉ có thể mơ hồ phát họa đại khái hình bóng yếu ớt của cô.

"Buổi tối rất lạnh, ngồi dưới đất cẩn thận bị cảm mạo."

" Ân." Cô đáp khẽ.

"Muốn lên đây không?" Anh ngồi dậy, vỗ vỗ vào bên cạnh.

"Ân." Cô vẫn nhẹ nhàng đáp lại, đôi mắt sáng nhìn anh chăm chú, giống như đó là điều không thể tưởng tượng nổi.

Quá khó tin đến như vậy sao? Ôn Triệt cười khổ.

Người làm chồng này mời cô nằm cạnh khó chấp nhận đến như vậy sao? Cô sẽ không phải hi vọng không muốn dựa sát vào anh nữa chứ...

Ôn Triệt đột nhiên trấn tĩnh lại, ngăn mình tiếp tục suy nghĩ lung tung. Anh vươn tay ra về phía vợ mình.

"Lên đây đi."

"Dạ." Cô hiền thục đứng lên, hiền thục chui vào chăn, hiền thục nằm bên cạnh anh.

Anh đột nhiên vươn tay, một tay ôm lấy cô kéo sâu vào trong lòng.

( Hiện đại) Lãnh Thê -( truyện hay)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ