Chapter 1- Love 7

40 3 0
                                    

Jane Pov
Alalang alala na ako kay Aubrey so pupunta ako sa kanila mamayang hapon. Kinausap ko ang barkada na pupunta ako sa bahay nila pero wala raw si Aubrey roon. So umuwi na lang ako at nakita kong umiiyak nanaman si mommy. Tinanong ko si kuya kung alam niya ang tungkol kay papa. Oo alam niya na. At pumunta na ako ng school. Nasa labas kami at naguusap kaming magbararkada. Dumating na rin si John at si Serena ay kinikilig nanaman. At dumating narim si Carlo. Complete na kami pero si Aubrey na lang talaga ang wala. Biglang nagtanong si Carlo

"ahmm guys diba group 8 tayo ? Eh seven lng tayo eh.

Ryan: Kasi wala pa si Aubrey.

Carlo: Aubrey????

Dumating na si Aubrey at sabi "Barakda!!!!!!". At tuwang tuwa kami dahil kumpleto na ulit kami. Kinamusta namin siya at pinakilala namin si Carlo ngunit may parang naganap sa dalawa. Galit na galit si Carlo kay Aubrey. At umalis na muna si Carlo at umiiyak si Aubrey. Kinomfort namin siya. Pinutahan nina John, Tristan, Hudson at Ryan si Carlo. At kami naman nina Rryna at Serena ang kumausap kay Aubrey.

Jane: Aubrey!

Serena: Aubrey ano ba ang problema?! Kakarating mo nga lang palang. 3 days ka nang absent.

Jane: Teka nga, ano ba ang koneksyon ni Carlo sayo?

Reyna: ano ba Aubrey Aubrey! Sagot!

Serena: Chill Reyna

Aubrey: He was my ex boyfriend! Nakokonsensya ako! Napakasakit kasi!

Jane: Ano ba kasi ang nangyari?

*scene of boys*

John: Carlo!

Ryan: Bro. Wait

Tristan: Bakit ba?

Carlo: Ayaw kong makita ang pagmumukha ni Aubrey.

Tristan: Bakit?

Carlo: Ang sakit! Iniwan niya lang ako sa ere. Bumitaw na lang basta siya bigla.

John: Baka pwede nyo naman yan pag-usapan.

Hudson: Oo nga.

Carlo: Siguro nga.

*scene of girls*

Serena: I think kailangan nyong mag-usap talaga.

Aubrey: Kailangan kong magsorry sa kaniya. Mahal ko siya hanggang ngayon!

Jane: Ganun ba? Talk with him alam ko magkakasundo rin kayo.

Pumunta na kami sa mga boys upang iwanan mag-usap ang dalawa. Naramdaman ko ay selos. Bakit ba? May crush ba ako kay Carlo? Huwag!! Mahal ni Aubrey si Carlo ehh. Hindi na ako sasali. Nakapag-usap na sila. Pero hindi parin silang magkakasundo. Pinuntahan ko si Carlo. At kinausap ko siya. Nabigyan ko siya ng katatagan. Niyakap niya ako at nagpasalamat. Sabay na kaming umuwi. Magkakapitbahay man lang pala kami haha. Inihatid niya na ako. At nagpasalamat ulit. Handa nya na raw harapinnat tapusin ang relasyon nila ni Aubrey.

@JaneGhaust I am so happy because of him....... :)

Love Is True <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon