Chapter 1- Love 11

20 2 0
                                    

Jane Pov
Pumunta na ako sa room ni teacher Anne. Bumili ako ng isang bulaklak para sa kaniya. Nakita ko si John na papalapit saakin. "Jane, may sasabihin sana ako" sabi ni John. Alam ko na kung ano yun. I replied "Alam ko na". "Talaga? Weh? Ano yun?" he asked. Then nagdesisyon akong pumasok sa room ni Teacher Anne. "Sige John mamaya na muna. Kung gusto mo kausapin mo ang isang taong nasasaktan ngayon". Nagtaka siya. Hindi ko na siya pinansin. Kumusta na kaya si Tristan?

Serena Pov
Oh yes! God thank you makakalabas na ako mamaya. At saka kinikilig ako kay John dahil hinawakan niya ang mga kamay ko. Dinalhan niya pa ako ng bulaklak. So kakainlove?!! <3 Hahaha. Kumusta kaya si Teacher Anne?

Jane Pov
Nagtext ako sa barkada "Guys punta tayo sa Villa's Restaurant jam tayo 7 pm". Sinend ko kay Serena, Hudson, John, Aubrey, Ryan, Reyna.. Mukhang may kulang? Uy si Carlo pa pala. Kinuha ko ng number ni Carlo kay Reyna. At itong si Reyna tanong ng tanong kung bakit ko hinihingi ang number ni Carlo.

Carlo Pov
"Jane, nareceive ko yung text mo. Sige punta tayo :)" reply ko kay Jane.

Jane Pov
Nagvibrate yung phone ko at nagtext si transferee haha. Natutuwa ako dahil maiging close ko siya text. #Textmate. "Sige good to hear that! :)" I replied

Carlo Pov
Ang bilis niya magreply.. "Sige salamat. See you there ;)"

Jane Pov
Haha. Ang cute niya magtext. May kindat pa. :) Napansin ako ni kuya dahil ang lawak ng ngiti ko. Weh? Malawak talaga. Hahaha. So funny dahil ako yung naginvite tapos si John lang ang lilibre sa aming lahat. Wait anong oras na ba? Ha? Almost 7 na. Mag-aayos na ako.

Carlo Pov
"Anak, magbihis ka dahil may pupuntahan tayo" sabi ni mom. Ha? "Ma, may pupuntahan ako kaming barkada". Sus! Pinilit nanaman ako ni Mom. Makikipagmeet kasi sa isang bilyonaryo. Hmmph. Tinext ko si Jane.

Jane Pov
Excited na ako sa gabing ito. Hehe. Nagkulot ako ng buhok at nagwear ng eyeglass. Nagvibrate yung phone. May nagtext. Si Carlo. "Jane, Im sorry di ako makakapunta ngayon dahil may pupuntahan kami ni mom importante kasi". Bigla akong nalungkot at na disaapoint. "Ahh ganun ba? Sayang naman. Sige :) Next time na lang" reply ko.

Carlo Pov
"Ahh ganun ba? Sayang naman. Sige :) Next time na lang" rEPly ni Jane. "Im so sorry talaga. Sige next time". Reply ko. Nagbihis na ako. Nakajacket skinny jeans. At pumasok sa kotse.

Jane Pov
Nandoon na raw sina Reyna tapos Hudson. Tinext ko sina Serena na papunta na ako dun. So sad. Hindi makakapunta si Carlo. Sumakay na ako ng tricycle.

Sa Villa's Resaturant

Jane Pov
Halos laha na ng barkada nakarating na. Umorder na kami.

John: Oh? Bakit wala si Carlo?

Reyna: Oo nga

Jane: Uhmm hindi makakapunta.

Serena: Talaga? Why naman best?

Jane: Ahhm may importanteng lakad raw kasama mommy niya.

Reyna: Ayiee kayo Jane ha? Textmate na pala kayo ni Carlo...

John/Hudson/Reyna/Serena/Ryan: Ayiee

Jane: Haha tawa kong plastik. Tigilan niyo ako. Books before boys.

Reyna: Sus. Baka maunahan ka pa ng iba.

Jane: Alam mo bahala sila. Wala akong pake.

Aubrey: Oo nga Jane. Baka maunahan ka pa. :!

Jane: (natulala) Aubrey.

Aubrey: Andyan na yung order natin.

Ryan: Wow! Thanks God and John sa libre

Love Is True &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon