Chapter 1- Love 10

33 3 0
                                    

Reyna Pov
Sabay-savay naming kinongrats si Jane. :) She deserves it. The Most Responsible Student of The School. Haha may cake pa yan oh.

Habang kami  ay nagdidiwang ay inaasikaso ko si Teacher Anne.Nakita ko kasi siya nagsusuka sa cr. Syempre, kinomfort ko siya at inalalayan. "Ahmm, maam?" sabi ko sa kanya. "Are yu okay?" At bigla na lang siya nahimatay.Sumigaw ako ng tulong! Lumabas ako at sakto, nakita ko si Ryan. Sinabi ko na sabihan ang ibang barkada at tumawag ng abulansya. 

Serena Pov

Ahh, ano ba naman to? May night panaman at susupresahin si best tapos, ayun, nagkadiarhea pa ako. Ano na kaya ang nagaganap doon? hmmph, "Clark!" tawag ko sa aking bunsong kapatid. "Bakit po ate? Kumusta na po ang pakiramdam mo?" sincere na tanong niya saakin. Ang cute talaga ni Clark siguro pagbinata nito, ang gwapo nito at maraming hahabol na mga babae sa kanya for sure. But mas pogi parin si John! :*. "Okay naman ako, pwede paabot lang ng remote ng tv" utos ko sa kaniya. Ngunit biglang nawalan ng malay si Clark. Hala! Wala pa naman si yaya at nagtatae ako. Kumilos ako sa aking higaan, kinuha ang naka sabit na swero at pumunta sa may nurse station. "Nurese, please help me, my brother." At bigla na lang ako nakadapa, bumagsak sa aking kinatatayuan at biglang dumilim ang aking mga mata. Pero bakit parang hindi ko ramdam ang sahig ng ospital. Parang may humawak sa akin. Dinilat ko ang kaliwa kong mata, at nakita ko si John. OH MY G!!!! hahaha. Nag-acting ako na parang nahimatay. At kinarga niya ako papunta sa room upang maasikaso naman si Clark. Grabe naaamoy ko ang kanyang perfume! Haisst kakikilig...At infairness, di niya nahahalata na niyayakap ko siya. Hahaha I'm so inlove na w/ him. Pagkarating namin sa room ko, si Clark ay wala na. Ha? Saan naman kaya yun pupunta? Eh nahimatay lang eh. Dumating si yaya at kinamusta ako, pero si john ang kinausap niya dahil nagaacting pa ako na parang walang malay. "Ahh, si Serena po nawalan ng malay, nakita ko siya sa may nurse station at biglang bumagsak buti nasalo ko" paliwanag nito kay yaya. "Salamat naman at nasalo mo, eh si Clark nasaan?" sabi ni yaya. "Maam, sir yung kapatid po ni Ms. Gomez ay dinala po sa emergency room for OBS" sabi ng nurse. Ha? Parang spy lang ako dito dahil nakikinig lang pero, halatang knikilig ako eh. Napansin ako ni yaya na nakangiti. "Sus, John usog ka" sabi ni yaya. "Ms, Serena!" tapik sakin ni yaya. "Alam kong hindi ka nahimatay, eh parang kinikilig ka ata eh kasi karga karga ka ni sir John" sabi ni yaya. "Ah, talaga?" sabi ni John. At nakadilat ako at nahihiya kay John. Sus talaga si yaya! Kakainis, parang lahat na lang na  kilig scene namin ni John ay parang may prevention. Kinakabahan ako dahil nakangiting nakatitig saakin si John. :) Oh my! parang gusto ko ring ngumiti. 

"Are you okay?" he asked

"Okay na, selemet heh" sagot ko ng pabebe haha.

Iniwan na kami ni yaya upang puntahan si Clark. Pumasok narin kami ni John sa room ko. At tinanong ko siya kung ano ang ginawa niya rito. "Ano pala ang ginagawa mo rito?" tanong ko. "Naospital rin kasi si Teacher Anne" sabi niya. "Ha talaga? asann, tara puntahan natin." pagpipilit ko.

"Huwag na, mahawa ka, di ba may skit ka? Baka mahawaka lang. Nandoon naman ang barkada." paliwanag niya

"Okay" sabi ko. At sabay nya hinawakan ang aking kamay. Namula ako! Omg! "Magpagaling ka :)' sabi niya. Kinikilig ako, "Amm, ee" sabi ko. At nagtaka siya sa sinabi ko. "Ha?". "Ah sabi ko oo, magpapagaling ako hehe" paliwanag ko sa kanya. 

Tristan Pov

Papunta na ako ng ospital dahil dinala namin si Teacher Anne. So naisip ko naring bisitahin si Serena. upang kamustahin. Tinanong ko kay Jane kung ano ang room niya. At nakita ko na rin, wala na si John baka bumili ng pagkain para saamin. Alam mo naman yun, rich boy. At nagpaalam muna ako sa barkada. 

Lumakad na ako at may nakita kong may flowers na ipinatitinda doon sa may malapit sa nurse office. Malapit na kasi mag Feb. So bumili ako para kay Serena. Pagkarating ko roon sa room ni Serena. Bumagsak ang mga bulaklak, nagslow motion ang aking pagtibok ng puso, lumabas ang aking luha dahil sa aking nakita. Hawak-hawak ni John ang kamay ni Serena na parang sila na. At halatang tuwang tuwa sila sa kanilang ginagawa. :'(. Nakita ako ni Jane at sabi "Uy, Tristan! Nagdadamoves ka ha?" At nagtaka siya dahil ako ay lumuluha.  I run through the stairs habang isa isa pumupatak ang aking mga luha sa aking mga mata. From my eyes, until at the end of my body. 

Jane Pov

Dinala namin sa ospital si Teacher Anne, at nagpaalam saamin si Tristan. Sinundan ko siya. Ayiee parANG BIBISITAHIN niya yata ang kanyang forever. Bumili pa ito ng bulaklak sa may nurse station. Oo nga naman, February na. At tama ang aking hinala, bibisitahin nito si Serena. Tumago ako sa likod ng mga bulaklak. At nagdesisyon akong gulatin siya. "Oy, Tristan! Nagdadamove ka ha? Ayiee." sabi ko sa kanya. Pero imbes na saya ang moment parang pain ang moment. Bumagsak ang kanyang hawak-hawak na bulaklak. At pumatak ang kanyang uha sa sahig. Nagtaka ako. Bigla na lang siyang tumakbo. Gusto ko sana siyang sundan. At nakita ko magkahawak ng kamay si Serena at si John, tuwang tuwang tuwa. So hindi ko muna siyang sinundan dahil gusto niyang mapag-isa. Nakita ako ni best na nakatayo sa pinto ng room niya. "Best! Pasok halika" alok niya sa akin. 

"Ahmm actually kukumustahin lang naman kita kung ayos ka, sige mamaya na alng punta muna ako sa room ni Teacher Anne. 


Love Is True <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon