Chapter 5 : Last Name and The Conversation

132 2 0
                                    

Song of The Chapter: Ice Cream by Hyuna

* Since naka 15 reads na yung book... ito na yung chapter 4*

Pumunta na kami sa hallway kung nasaan ang lockers namin...

Pagkatapos na namin kunin lahat ng kailangan namin pumunta kami doon sa main bulletin board... May dalawang poster na nakalagay doon...

Yung isa... Sign up and audition to be a trainee to become a K-pop!!!

Yung pangalawa... Hot News!! There is a girl group in this school which is named "Last Name". They will be coming here tomorrow... -Genre Club

"Isang girl group?" sabi ni Bora ng punong puno ng pagkakataka...

"Last Name ang pangalang ng group na yun" sabi ni Amber habang nakating sa poster na naka kunot ang noo...

"Haayy" nag sigh Si Jiyeon

"Jiyeon! Bakit?" sabi ko...

"Eh kasi naman... sabi ng director na hindi muna sya mag-aadd ng mga girls dahil wala daw syang mapili saatin para ipasok sa Moonstar?! Bakit ngayon may napili na sya... " sabi ni Jiyeon na may deppression look.

"Jiyeon... Alam namin yun... Yun nga rin pinagtataka ko eh... pero malay mo Director change his mind at pinili nya yung mga girls na yun para maging group... OR! nag-break ng rules yung mga girls na iyon para lang makagawa ng group..." sabi ni IU ng may confidence level...

Sabi ko naman "Huh? may ganun? pwede pala gumawa ng grupo kahit walang permission sa Director?"

"Umm.. Hello? Gising ka pa ba Suzy? Grupo tayo diba? Ang pangalan natin ay Besties!! At pangalawa tayo sa pinaka sikat na grupo sa Gangnam...Tapos hindi pa tayo nakakapagpaalam kay Director.." sabi ni Bora...

"Ay! Oo nga no! Sorry ha! Lumulutang pa isip ko nung kinuwento nyo sakin yung Moonstar" Sabi ko habang nagsmile...

Lahat nalang sila ay nagsmile rin na may halong ngisi...

Pagkatapos nun... Tumambay muna kami sa hallway...

Wala lang.. trip lang... Walang magawa ehh... May extra time pang natitira para magclasses ulit...

Nakatambay kami dun... Ng nakita ko na papunta ang Moonstar sa hallway... Nakita ko si Wooyoung... Sya lang kasi kilala ko sakanila...

Nang papunta sila dito... kalma lang kaming lahat at parang walang pakialam sa buhay... Di ko alam na nasa harap ko na si Wooyoung...

"Huh?" sabi ko ng punong-puno ng pagkakataka...

Nasa harap ko na pala sila Wooyoung...

Pagtingin ko sa mga gilid ko.. maraming girls na kinikilig dahil ata nakita tong grupo na to'...

"Ahem.." sabi ni Wooyoung saakin...

Ako naman mukhang ewan na parang wala na ako sa mundo... di ko alam kung bakit...

"Pwede ba kita makausap?" sabi ni Wooyoung ng kalma

Woah.. ang ganda ng boses nya... and infernes ha! akala ko mataray at swagger sya... pero mukhang ang bait nya...

Reply ko na nga...

" Umm.. sure?" sabi ko ng mahina...

"Since wala tayong time mag-usap ngayon... Let's just talk pag-dismissal time na..." sabi nya at nag-wink sya sakin...

Dapat ba makilig ako... Kadiri! Bakit nag-wink sakin?. -_- baka playboy to'... maghihintay nalang ako pag dismissal na... malay mo may importanteng sasabihin...

"Oy! Bhe! Ang haba ng hair!! di ko inexpect na ikaw yung kakausapin ni Wooyoung oppa!!" sabi ni IU.

"Crush ko kaya sya!!" sabat nanaman ni IU.

"Nevermind di ko sya type.. Let's go na sa classroom!!" sabi ko ng parang naiinis..

Papunta na kami sa classroom habang naglalakad kami... Nakatingin sakin yung mga girls na parang kakainin nila ako... ang tanong ko naman sa mga Besties ko

"Bhes? Bakit ako pinagtitinginan ng mga girls ng ganyan?" sabi ko na pabulong

"Aiishh.. di ba halata? Common sense naman oh?! diba kinausap ka ng Crush ng Bayan!!" sabi nya sabay napakati ng ulo

Oo nga pala... Ano ba yan Suzy!! wag ka nga Tumameme!!!

*Natapos na ang klase*

Ng palabas ako ng classroom

biglang may humila sa kamay ko at sinabi "Diba mag-uusap tayo?" sabi ng boses..

Alam ko ata tong boses na to' ay oo nga si Wooyoung.

Tatalikod sana ako para tingnan sya at kausapin mabuti...

To Be Continued...

Vote and Comment please!!! Comment nyo ko kung gusto nyo na iupload ung next chapter... Pag naka 18 reads na tong book... maguupload na ako ASAP

Loving you...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon