Song of The Chapter: LOVE by CN Blue
* Ito na po yung Chapter 6!! Sana mabasa ng iba na to'!! Happy Reading, Readers!*
Bago sumugod ang mga Girls saakin... Bigla akong hinila ni Hyomin unnie tapos binuksan ang drivers door ng car ko at pinaupo para magdrive.. (may-duplicate key sya sa sasakyan ko eh...)
Nagulat nalang ako at binuksan ko nalang yung sasakyan ko...
Nakita ko yung sasakyan ni Hyomin unnie nauna saamin. Sinundan nalang naming Besties si Hyomin unnie...
Si Hyomin unnie kasi yung leader...
Habang nagda-drive ako... Nag-beep yung cellphone ko. Buti nalang napunta ako sa Stoplight...
Tiningnan ko yung CP (cellphone) ko... May text ni Wooyoung...
What the heck?!
Mmmm... Try ko lang basahin... Malay mo! Importante sasabihin...
"Anong ginagawa mo?" Text nya...
WTF?! Yun lang?! Nagtext ka sakin para sabihin sakin yun?!
Reply ko kaya..
"Kakakuha mo palang ng number ko tinext mo agad ako?! Ang FC mo ha!(Feeling close).. Nagda-drive ako ngayon... Wag mo ako i-text! Wala ako sa mood makipag-text" sabi ko ng punong-puno ng emoticons...
Nag-GO na yung stoplight.. Sinundan ko nalang yung besties at naka-punta na kaming besties sa bahay...
Sa totoo... Malaki bahay namin.. As in!! Parang company ng mga k-pop idols...
Paano naging malaki bahay namin kung wala ang parents namin at wala kaming pwede asahan kundi si Hyomin unnie lang?
Kwento ko sa inyo ang short story kung paano naging malaki ang bahay namin at merong kaming sari-sariling sasakyan at sobrang maraming materials kami...
Si Hyomin unnie kasi nag part-time job sa isang Entrepreneurs Business sa Seoul... Since may talent sya sa business na yun... Naka-punta sya sa position na General Manager ng Entrepreneurs kahit part-time job sya.. Nagtaka nga kaming lahat na naging General Manager sya eh... Part-timer lang naging General Manager?...
Akala nga namin scum lang eh... Pero yung time na magsu-sweldo na sila... Grabe!! To the Highest Level!! Ang taas ng sahod nya!!
Habang nagta-trabaho sya sa business na yun... Naging close ni Hyomin Unnie yung founder or yung may-ari ng business na yun, binigyan sya ng 1,000,000 won dahil nag 10 years na sya dun... Every Ten years nya binibigyan sya ng ganun na halaga...
Back to present:
Nakabalik na kaming Besties sa bahay at pumunta kaming lahat sa sala namin na malaki...
Ang tahimik... Ano meron? May-patay? May nanyari ba na hindi ko alam?
Tingnan ko cellphone ko kung merong importanteng occasion ngayon...
Pagtingin ko sa cellphone ko may dalawang text ako natanggap kay Wooyoung...
Yung isa: "Ay! Sorry! Di ko alam na nagda-drive ka! Maya nalang tayo mag-usap may sasabihin ako sayo =D"
Yung Pangalawa; "Suzy!!! Pagnakarating ka na sa bahay nyo tawagin mo ako ha! Pag hindi ka tumawag!! Maygagawin kaming Moonstar sayo!"
Habang binabasa ko yung messages nya napapangisi nalang ako, I mean close ba kami... Kaka-gawa lang namin ng deal namin bigla nalang sya nakikipagtext sakin...
Bigla nalang nagsalita si Hyuna saakin:
(Medyo Mahaba-haba ang conversation na to')
Hyuna: "Ano? Close na kayo ni oppa?"
Suzy: Sinong oppa?
Yubin: Sino pa ba?
Besties except me: Si Wooyoung!
Natatandaan ko pala... Dapat pala maging mabait ako kay Wooyoung kasi namatay yung ate nya... Kailangan ko sya tawagan... Bibilisan ko tong conversation na to'! Fighting!
Suzy: Kaya pala ang tahimik nyo yung nakita nyo ako sa parking lot at yung nakapunta tayo sa bahay kasi nakipag-close ako sa crush ng bayan eh...
Jiyeon: Pang unang reason namin yun...
IU: Ang pangalawang reason namin ay... Baka kasi sugurin ka ng mga babae everyday sa school dahil baka akala nila na masyado kang malandi para makipag close sa Moonstar...
Hyomin: Pag ikaw napahamak sa mga rumors na gagawin nila sayo o pag may ng bully sayo... Kami din ang madadamay at masasaktan...
Nakakatouch naman yung moment na to'
Suzy: Thank you Besties pero kaya ko naman yung sarili ko. Alam ko worrie kayo sa magsu-support saakin pero... Please next time nalang natin to' pag-usapan.. Masakit ulo ko ngayon dahil sa nanyari...
Pumunta nalang ako sa taas at pumasok sa kwarto ko at sinarado yung pintuan...
Nang naka-upo na ako sa kama.. Tinawagan ko na yung FC na yun...
Suzy: *Hello?*
Wooyoung: * Hello? Suzy? Nasa bahay ka na?!*
Suzy: * Oo!*
Wooyoung: * Buti tumawag ka!!! Akala ko di mo na ako papansinin kasi takot ka sa mga babae na susugod sayo!*
Suzy: * Di naman ako ganun!! Di ako duwag!!! Hindi porket susugurin ako ng mga diva girls sa school hindi meaning nun na ibe-break ko na yung deal natin...!!*
Wooyoung: * Gusto mo talaga yung deal na yun?! *
Suzy: * Oo... Kasi nawala na ate mo kaya gusto kita icomfort... Dahil napagdaanan ko na rin yan...*
Wooyoung: * Ahem... Thank you pala... Mag-usap and mag-meet nalang tayo mamaya sa isang cafè...*
Suzy: * Ano pangalan ng cafè na yun?*
Wooyoung: * Loveable cafè. Pumunta ka mga 8:00 pm... After dinner ha! Kung gusto mo, ipick-up nalang kita sa bahay nyo...*
Suzy: * Alam mo ba address ng bahay namin??!! *
Wooyoung: * Oo naman! Sinabi kasi sakin ni Youngmin and Kwangmin yung address. (Reminder: Youngmin and Kwangmin. Silang dalawa ay ang Twin Brother ni IU...)*
Suzy: *Ayoko! Ako nalang pupunta dun!*
Wooyoung: * Alam mo ba kung saan yun?*
Suzy: * Hindi... Sabihin mo nalang sakin kung anong Address!!! *
Wooyoung: * Nakaka-intindi ka ba ng mga address? *
Suzy: * Aishhh!!! Sige na nga ipick-up mo nalang ako!!! Ang kulit!!! STRESS~!*
Wooyoung: * Hahaha... O sige bye na!!! Baka mamaya mahuli ako ng mga members ko... *
Suzy: * Bye! Tch! -_- *
Kainis naman oh!! Bakit kailangan nya pa ako ipick-up... Andami nyang arte!!! Pinilit pa ako!! Aisshhh!!!! Bahala sya!!! Baka importante sasabihin nya pag-nakapunta kaming cafè...
Iglip muna ako... "2PM" palang naman eh... Wala naman ako gagawin...
* 2PM! Hottest Time of the Day *
~ Ano kaya manyayari sa Loveable cafè?! Ano kaya pag-uusapan nila? Importante ba talaga? O trip-trip lang ni Wooyoung...?
Pahintay nalang ng susunod na update... Please vote po! And comment kayo kung may gusto kayong biases or idols na makakasama sa story na to'... Comment rin kayo pag gusto nyo iupdate ko na yung next chapter ASAP... Thank you!! Happy Reading! At sana patuloy-tuloy yung supporta sa story!! =D
BINABASA MO ANG
Loving you...
FanfictionFor Woozy Shippers only (THIS IS A KPOP FICTION) (Tagalog) Dream is not just a simple word... It is a one-way ticket to have confidence in yourself to be something what you want... Join Suzy as she experience her life...