Chapter 4: LAND OF ENCHANTRIA

4.1K 121 1
                                    

Fairy Queen pov:

Kumusta kaya ang lakad ng mga guardians sana madala nila ang susunod sa trono ko. Well kong maganda si fairy Amberly mas maganda naman ako noh haha grabi ang ganda ko talaga diba oh wag na kayong eepal ok? .......patuloy lang ako sa pag aappreciate sa sarili ko ng binulabog ako ng aking tagabalita.

Messenger : dyosa sa kagandahan na Fairy Queen nakabalik na po ang grupo ni guardian raiven....pagbabalita niya sakin.  At about dun sa tawag niya sakin na dyosa sa kagandahan ako nag utos non syempre maganda ako ei.

Mabuti naman kong ganon....... Ayieeh excited na ako ohmy makikita ko na ang nagmana saking kagandahan na si amberly...

Sabihan ang lahat na magpahanda ng isang pagdiriwang sa pagdating ng napili......... Sabi ko yeah men party2x on the go haha

Amber pov:

Argggghhhhh!!!!!! Sinong nagpatulog sakin?! Sino at ibibitay ko sa puno ng mangga?!!!  ........naiinis kong sabi mga walangya pinatulog ako. Paggising ko mukha ng tatlong guardians ang bumungad sakin kaya sila ang napagbuntungan ko ng galit. 

Ako bakit may angal ka ba milady?..........sabi ni suplado guy na nakasandal sa pader. Bat ba ang suplado niya

Ou meron,  sino kaba para patulugin ako ha?  .. ....  Sabi ko sabay tayo at lalapit na sana sa kanya pero bigla siyang nagpalabas ng fire Phoenix na kulay blue....

Tinatanong mo kong sino ako?  Raiven kiel gray mayer is the name milady....... Sabi niya sabay talon sa bintana kasama ang fire Phoenix niya .

Hoyyyyyyy!!!! Gago di pa tayo tapos bumalik ka ditooooo......sigaw ko at tatalon na sana sa bintana pero tsaka ko lang narealized na ang lalim pala huhu dead ako pagnagkataon.

Milady?  .........sabay pagkasabi ng tatlo....

Milady wag mo ng patulan si raiven at baka mauwi pa sa laban yan....... Sabi ni nerdy.

Ou nga noh...  Dehado pa naman ako... So ano ba mga pangalan niyo?...... Tanong ko while nakacross arms.

Shiero klein is the name milady.....ako ang nagtataglay ng hangin..... Sabi niya siya yong tinutukoy ko na si nerdy

Zyrtec reathe milady... Earth guardian.... Sabi niya pa at siya yong tahimik lang

Jaden lester my princess...... Water handler...... At siya yong cassanova

So that means yong raiven the suplado na yon yong fire guardian....sabi ko

Siya nga yon milady....may balita palang may handaan mamaya sa palasyo kaya kilangan mong mag ayos ng mabuti...... Sabi ni Zyrtec grabi naman ang hirap ng name niya....

Magpahinga kana muna Princess Amberly paalam...... At alam niyo na ang nangyari silang tatlo sa bintana dumaan ano pa ang silbi ng pintuan kong dun lang din sila dadaan. Tiningnan ko ang buong paligid at ang ganda ng lugar tahimik at halatang masaya ang mga tao dito ito pala ang tinatawag nilang enchantria. Makatulog na nga muna.

Dark queen pov:

Kayo, kayo, kayo,......... Turo ko sa mga hangal kong kampon na pinadala ko sa mundo ng mga mortal para dalhin sakin ang napili.

Mga wala talaga kayong silbi........ Ikinumpas ko ang aking kamay at nagpalabas ng dark magic at itinira sa kanila. Dapat lang sa kanila ang mamatay wala silang mga silbi naunahan tuloy ako ni amira........Fairy Queen
Hindi pa tapos ang laban.

Raiven pov:

Ang dami pang arte ng babaeng yon at ang ingay pa nakakainis pasalamat nga siya at kami pa ang sumundo sa kanya nasayang lang tuloy ang oras ko. Sabagay maganda siya pero sakit naman sa ulo. 

Baka naman nagugustuhan mo na ang napili....... Sabi ng fire Phoenix ko na si xyryke at tama kayo nagsasalita siya.

Ano kaba naman ryke hindi siya yong babaeng gusto ko at hindi ko papalitan si nyra..... Sabi ko

Nyra?  Diba nga iniwan ka niya at ipinagpalit sa iba, hindi kapa din nagigising sa katotohanan ven.... Nabubulag ka sa pag ibig mo sa babaeng yon....... Sagot ni ryke sakin.  Bat ang epal ng Phoenix nato kakainis..... Mapuntahan na nga lang ang tatlo.

The Heir Of Fairy QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon