Chapter 6: PARTY PARTY

3.5K 100 1
                                    


Amberly pov:

Wow ako ba to? Ang ganda ko grabi......i said habang nakaharap sa salamin. Tapos na akong ayusan at andito pa din ako sa kwarto grabi di talaga ako makapaniwala na ako to sobrang ganda ei.

Di kaba nagsasawang tingnan yang sarili mo sa salamin milady?! ......mapang asar na sabi ni raiven. San ba nanggaling ang lalaking to at bigla nalang sumulpot.

Nagteleport ako milady at wag mo ng itanong kong nakakapagbasa din ba ako ng isip dahil hindi at halata jan sa mukha mo yang nasa isip mo. ...sabi niya grabi ang mean niya sakin.

Ou na.... Bat kaba andito? .....tanong ko

Oras na para pumunta sa pagdiriwang kaya pinapasundo ka dito...bilisan mo na jan at sinasayang mo oras ko. ....sabi niya na may pagkabagot.

Ei d sana si sheiro yong pinapunta mo dito kung ayaw mo....... Nakakainis grabi

Tapos kana ba o hindi?!........ Tanong niya

Tapos na po kamahalan kaya tayo na dahil nasasayang yang pinakamamahal mong Oras........... I said tapos bigla niya kong hinawakan and in just one glimpse nasa party na kami sakto naman yong pagdating namin dahil magsisimula pa lang.

Andito na si prince raiven at sino kaya yang babaeng kasama niya ang landi kung makahawak sa kamay ni prince wagas....... Sabi nong isang babaeng.. Anong nakahawak ako hahawak jan no way no. Tiningnan ko yong kamay ko at hawak pa pala niya kaya pala.

Hoy apoy bitiwan mo nga kamay ko kulang nalang patayin ako ng mga babae mo kaya bitaw........ Nakinig naman din ang loko salamat naman noh.

Puntahan na natin si queen naghihintay na siya sayo....... Sabi niya pa na parang wala lang acting cold ang gago

Ei di tara na ano pa bang hinihintay natin.........sagot ko sa kanya.

Grabi andami talagang tao parang boung enchantria ata ang inimbitahan. Ang iba nakaroyal gowns while ang iba simple lang. Meron ding mga pixie na nagliliparan sa paligid. Ang astig talaga.

Oh. Ikaw ba yan Amberly di kita nakilala ah mas lalo kang gumanda ngayon pero mas maganda pa din talaga ako haha.............. Sabi niya while tinatanggal yong crown niya at isinout sakin.

Look oh bagay sayo and someday maisusuot mo na din. Your a royal princess and your not a commoner.......dagdag pa niya.

How did you say so? Pano naman ako magiging royal ei hindi naman ako nanggaling sa isang mayaman at makapangyarihang pamilya... Tanong ko sa kanya

Sometimes Amberly hindi lang about sa status sa buhay ang pagiging royal it is born inside ourselves. Being royal is not about wealth and power its what you are and you are young lady. Its born in the heart and can be seen through our eyes just like our emotions.look at raivens eyes what do you see?..... Sabi niya

I look at raivens eyes pero bakit na ganito iba yong nakikita ko sa kanya.

I saw sadness, loneliness in he's eyes queen.......i said

Oh. Diba iba ang nakikita mo sa kanya but you know what I've seen in you a brave, full of hope, happy and good ruler young lady......... Sabi niya sakin sabay ngiti

Lumakad si queen papunta entablado....

Bigyang pugay ang Fairy Queen..... Pag aanounce ni demitri

Nagpalakpan naman ang mga tao at nagsalita na siya

Mga mamamayan ng enchantria ako ang inyong lingkod na reyna at ngayong gabi ipapakilala ko ang nag iisang napili........... Sabi niya at nagpalakpan ulit ang mga tao

Princess fairy Amberly halika dito...... Tawag niya sakin

Lumapit naman ako sa kanya na nangangailangan.

Bigyang pugay ang napili siya si princess fairy Amberly ang nag iisang napili..... Pumalakpak at nagsitayuan naman sila.

Di ko alam ang gagawin ko pano ba to ha.... Binigay ni queen sakin yong microphone ou may microphone dito astig noh.

Salamat sa lahat ng dumalo at ako si amberly please dont call me princess and lets go party party everyone........... Sabi ko sa kanila....wew ano ba namang pinagsasabi ko.

Ohmy Amberly tama talaga yang naisip kaya lets go party party.........loka loka talaga tong queen na to magsasayaw ba naman.

Itinulak niya ako sa entablado at sinabing

"mga kababayan ko este sa lahat ng andito magsasample si Amberly wooohooooo"
......sigaw p niya at ibinigay sakin ang mic.

Wahhhh ano ba ang gagawin ko mag ala lady gaga kaya ako dito.....kakanta na ngalang

Ohhhh.....yeahhhhh
My life i knew
Was never that i imagine
Making fairytales come true
Making every moment seems so true
So how can i live the world that was meant for me.
Ohhhh yeahhh

So come on take a ride
Come with me
Lets take all this dream come true.....
My oh my .....come on now

Fairy, fairytale oh boy
Your making me stupid
But thats alright just come with me and stay
Lets make the most of it.

So what are you waiting for
Come on take a ride
Come with me and lets make magic take a chance
Fairy, fairytale.....

Kala ko ang pangit ng kanta ko pero di pala kasi tumayo at pumalakpak sila.. Ahw ang galing ko talaga.

Sa lahat jan sayawan nahhhhh wooooo.....sabi ni queen pagkasabi niya may mga fireworks pa talaga i know its magic.

Wow! Yan lang ang nasambit ko after kasi ng fireworks nagpakitang gilas ang mga pixie.

Tara....... Sabi ni raiven sabay hablot sakin at sa isang iglap lang nasa dance floor na kami.

Dance with me....... Sabi niya at may choice paba ang magandang si ako ei kaya nakipagsayaw na din tulad ng iba.

Magaling ka palang kumanta........ Sabi niya ulit

Ah. Hehe syempre ako pa..... Sabi ko... Yabang lang noh.

Raiven bakit ka suplado????....... Tanong ko nagbabakasali lang naman baka sagutin niya noh.

Ei ikaw bakit ka pakialamira??..... Sagot niya

Ei sa maganda ako ei..... Sabi ko

Ou na maganda kana........ayieehhh sinabihan niya ako ng maganda lumalandi na naman ako.

Natapos ang gabi kaming dalawa lang ang magkasama parang sa amin lang yong mundo.

Mauulit pa kayo to i feel safe na parang walang kahit na sino ang makakapanakit sa akin.

The Heir Of Fairy QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon