Chapter 5: MEETING THE FAIRY QUEEN

3.6K 100 0
                                    

Amber pov:

Woah!!! Andito ako ngayon sa palasyo ng enchantria na nakajeans at simpleng T-shirt lang ei hindi nila dinala gamit ko ei.

Siya naba?  As in siya naba yan demtri?????..... Rinig ko bubulong na ngalang may makakarinig pa. Nilingon ko kong san nanggaling ang boses na yon at grabi matitibo na ata ako nito mga dre este mga teh ang ganda niya grabi para siyang isang dyosa.

Ano kaba naman amber parang lang talaga?  Hindi ba pedeng dyosa talaga?  Ang ganda mo din ha sakin ka talaga nagmana.......... Sabi niya sabay yakap sakin.  Did she just read my mind?  Oh ano pa nga ba ang ipinagtataka ko ei nasa magic era ako ngayon.

Yeah right maganda ka na pero mas maganda ako sayo noh. .....sabi ko sabay flip ng hair ko.

No ako ang mas maganda minana mo lang kagandahan ko noh...... Giit pa niya ayaw niya magpatalo pwes ako din noh

Mas pinakamaganda ko noh ei ikaw pangalawa ka lang...... Sabi ko

Demitri.........tawag nito sa kausap na lalaki kanina .siya yong propeta so demitri pala ang pangalan niya.

Yes, my queen?......... Saad nong demitri

Sino ang mas maganda samin ni fairy amber?........ Tanong niya pa.

Ah. Ei kayo pong dalawa my queen..... Sabi nong demitri. Naisip ko lang bat kaya ako kilala ng babaeng to.

Ano kaba naman dem.  Hindi mo man lang sinuportahan tong Beauty ko........pagmamaktol niya

Ai ou nga pala fairy Amberly about dun sa tanong mo kong bakit kilala its because im the one and only gorgeous  Fairy Queen of enchantria........ Sabi niya...

What?  Siya yong Fairy Queen?  Tas kong makipagtalo ako wagas patay baka ipatapon na ako nito sa bermuda triangle huhu.  Pero inferness mga teh akala ko matanda na yong Fairy Queen yon bang uugod ugod na pero hindi pala parang 25 lang siya grabi.

Haha.  Ano kaba naman Amberly ang harsh mo ha san ba yang bermuda triangle at pupunta tayo dun. Maganda ba dun?  .......excited niyang tanong, ano to lokohan ei madami ngang takot don.

Ah. Hehe nevermind baka di na tayo makauwi ng buhay....i said

Ohmy dem. Sabihan pala ang mga tagasilbi na bihisan si amberly.  Poor Amberly hindi ka man lang binigyan ni raiven ng susuotin........sabi pa niya.  Duh yong raiven na yon?  Ipatapon ko siya mars ei.

Enough na muna tayo sa chikahan Amberly dear at aayusan kapa. Sige mauna na ako sayo at magpapaganda pa ako lalo. Bye ......sabi niya at nakipagbesobeso.

Dumating din agad yong mga mag aayos  sakin at dinala ako sa isang kwartong puno ng mga royal gowns. Grabi ang gaganda nila.

Dark queen pov:

Habang nag iisip ako ng plano kong paano pababagsakin ang Fairy Queen dumating ang tagapagbalita ko.

Mahal na reyna mag pagdiriwang daw ngayon sa enchantria dahil sa pagdating ng napili...... Sabi ni esmer

Magpadala ng mga dragons para sirain ang pagdiriwang nila hindi ako makakapayag na magsaya sila..... Sabi ko

Pero mahal na reyna hindi natin masisira ang barrier ng enchantria dahil mas malakas na ito ngayon. ....sabi niya ou nga pala noh tanga ko talaga. 

Umalis kana wala talaga kayong silbi.... Sigaw ko sige lang magdiwang lang ako dahil sa susunod ako naman.

The Heir Of Fairy QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon