I guess this is the end hahahaha pero i will continue observing this two person.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Kapag umiiwas na, matik na 'yan. ‘Wag na dapat ipagsiksikan ang sarili. -RB
Kapag umiwas ba ang isang tao sayo, does it mean di ka niya gusto?
Para sa akin the answer is NO.
Why?
Kasi pag ang tao nasasaktan lumalayo, umiiwas, dumidistansya.
Siguro to lessen the pain na nararamdaman nila.
Nag umpisa ng lumayo si Jen kay JD kasi nagsasawa na daw siya at napapagod na.
Bakit nagsasawa?
Bakit napapagod?
Does it mean may feelings din siya kay JD?
Is it right na lumayo siya para di makasira kahit masakit?
These are some questions na walang sagot.
Kasi i can't ask her.
And wait ko lang si JD mag share sakin.
Wag pilitin ang ayaw baka mapapayag.
Tama siguro para kay Jen na umiwas. Siguro nga nakakapagod yung mahal mo yung isang tao pero NEVER mapapasayo kahit na MUTUAL pa kayo ng feelings. May mga dahilan din kasi ang bawat tao.
Kung iisipin mo, we are meant to fall in love with someone, but we're never guaranteed to be able to spend the rest of our lives with the person we fell in love with.
Maybe for her, ang pag iwas ang best solution.
Siguro masasabi nyong duwag siya. Pero mali kayo, she's being brave enough na di makasama yung "MAHAL" niya kasi may "NAGMAMAY ARI" na sa kanya.
As for JD, sinabihan ko siyang "ACT NOW OR BE BRAVE TO WATCH HER TO DISAPPEAR."
Well, siguro he shared it to me, hindi para may magcomment or magsabi ng kung ano-ano sa kanya kundi a good listener lang sa mga "KADRAMAHAN" niya.
Maybe you were not destined to be each other now but for the future.