PROLOGUE

34 2 0
                                    

Ako po pala si Shanami Momozono, ako lang naman po ang bida sa storya na to. Summer na ngayon hindi ko alam ang gagawin kasi naman kakatapos palang ng graduation namin kaya sa pasukan grade 7 na ako.

Shaina Margaret Momozono is my mother's name and the name of my father is Nathaniel Ivan Momozono. As you can see my name is the combination of my parents name. Sha comes from SHAna and Na comes from NAthaniel and MI comes from Margaret and Ivan. Ang galing mag isip ng parents ko noh? Ang ganda ng pangalan ko. Pero sana Princess Shanami Momozono because I'm a princess. I am their princess. Their one and only princess.

Hindi ko alam ang feeling nang pagiging high school student tapos sa ibang lugar ka pa papasok. I mean sa province kasi ako pumasok ng grade school tapos ngayon grade 7 ako sa Manila naman, ang alam ko, ang pangalan ng school na papasukan ko ay Westford High University alam nyo yung feeling na excited na kinakabahan kasi hindi ko mapigilan ang sarili ko mag-isip ng kung ano ano sa magiging mga kaklase ko?

Hayyyyyyyy naku naman kuya cardo nakakashemay na! Ughhh!! Makatulog na nga lang muna. Tanghaling tapat, kaya sobrang init. Binuksan ko nalang yung aircon, humiga na sa kama at pinikit ang aking mga mata.

6 years ago... and a few months...

6:00am
Nagising ako sa ingay ng banda na tumutugtog ng kantang Happy Birthday. Yung bandang katulad sa mga parade yung may trumpets, drums at kung ano ano pang instrumento.

Nakapalibot sakin ang lahat ng mahal ko sa buhay, my family, friends and relatives. Buti nalang at malaki itong room ko kaya hindi sila masyadong crowded. Nakakahiya nga kasi bagong gising palang ako magulo ang buhok, mabaho pa ang hininga, gusot ang damit, magulo ang kama. Malikot ako matulog eh tapos may mga muta pa ako.

But wala naman akong masyadong pake dun. I'm the prettiest girl today because it is my 7th Birthday. Mommy and Daddy have organized a party for me this afternoon. I'm gonna be the star of the show, because when the party starts I will be a mermaid princess then a fairy princess and last but not the least I will be a queen because I will marry my crush.

I'm so excited because my crush and I will be in a arranged marriage later. I'm sure that everyone will envy me, because the King of the School is mine and I will be her Queen. That announcement will be a surprise for the guests later! Once again I will rule this kingdom and the three witches, slash b*tches, slash sluts, that made my life hell when I was in preschool would be out of this story.

I invited them so they can witnessed the love of their life be taken away by a more beautiful, more prettier, more smarter, and more richer girl than those ugly witches! *smirk* I know that my Prince Zzapi Laurence Cleeve is my soulmate and my King.

6:00pm
The party is almost done and it is time for the announcement. Hawak na ni Mommy Margaret and Daddy Ivan ang mic. Good Evening Ladies and Gentlemen, may we please have your attention? Hindi lang kasi ito kids party syempre kasama ng lahat ng bata ang mga magulang nila. Kaya naman lahat ay tumingin sa stage kung nasaan si Mommy Margaret and Daddy Ivan. I'm so excited na and kinakabahan ako, oh my gosh I'm shaking.

Si mommy naman ang nagsalita ng makatingin na lahat ng tao sakanila. My dear princess Shanami can you please come here, and may the Cleeve's join us for this important announcement. Sobrang kinakabahan na talaga ako, I'm really shaking from head to toe. I don't know how I managed to get up the stage without fainting.

Once we are all in the stage my mom started again.
Today we all know that my unica iha Shanami Momozono is celebrating her 7th birthday and also Shanami will be arranged marriage to the Cleeve's unico iho Zzapi. That announcement put everyone in awe.

8:00pm
Everyone had left and only the Cleeve's are our only guests . My parents and Zzapi's parents are busy chitchatting in the living room. Kaya naman inaya ko na si Zzapi na pumunta sa room ko and help me open my gifts o kaya maglalaro kami o mag uusap. Nakakainis nga kasi sumama din samin yung kapatid niya na si Christian. Mas matanda si Christian ng 1year pero magkakaklase kaming tatlo since preschool.

Sila yung mga naging knight in shining armor ko sa three witches, triplets yung tatlong yun kaya magkakamukha talaga sila at hindi ko din naman alam ang pangalan nila kasi three witches tawag ko sakanila. Si Christian ay opposite ni Zzapi.

Christian- laging seryoso, snob, mapang-asar

Zzapi-masayahin, mabait, friendly

Basta lahat ng positive kay Zzapi kaya nga siya ang crush ko eh! Tapos lahat naman ng negative kay Christian but I can't hate him naman. Kasi mayroong isang bagay na magkaparehas sila. Pinagtatanggol nila ako pareho, when I'm in danger the two prince's will save me.

Habang nagbubukas ako ng mga regalo naglalaro naman si Christian at Zzapi ng toy cars nila.

After an hour

Sabi ng yaya nila Zzapi at Christian, uy kayong dalawa huwag kayong maghabulan mapapagod si Christian, alam niyo namang hindi siya pwedeng mapagod. Mawawalan ako ng trabaho nito eh!! In one snap bigla nalang natumba sa sahig si Christian and then umalis na sila at dinala na ang walang malay na si Christian sa ospital.

Kung naguguluhan kayo kung bakit unico iho ang sinabi kanina kasi hindi pinapakilala si Christian na anak nila sa publiko dahil sa sakit niya para walang issue. Dapat si Christian ang iaarranged sakin dahil siya ang panganay kaso dahil sa condition niya ay naging si Zzapi na at ikinagagalak ko naman yun dahil si Zzapi ang gusto ko at hindi si Christian.

That night din umayaw sa arranged marriage ang mga Cleeve's. Hindi ko alam kung bakit, ang alam ko lang ay pupunta na sila sa America and then poof! I found myself here sa tapat ng bahay namin sa gitna ng kalsada then may humaharurot na motor. And then I wake up in a hospital bed. Not knowing everyone even my name.Two middled-aged couple said that they are my parents and I've been in a coma for a week. Nagkaamnesia ako kaya I will not remember anything from the past at 30% lang ang chance na maaalala ko yung past.(Nalaman yun ng parents ng mga Cleeve's and doon na tuluyang naputol ang connection between the Cleeve's and Momozono's.)

Back to the present

Nagising ako, 11pm na pala! Ano yung panaginip na yun? Totoo ba yun? Ang sigurado lang ako na totoo ay yung na sa ospital ako. Naaalala ko pa na naaksidente nga ako noong 7 years old ako the day after my birthday. I've been through in a coma for atleast a year. At ngaun tila bang palagi ko nalang itong napapanagipan lalo na yung mga Cleeve's gabi-gabi nalang Sino yung mga Cleeve's? Sino si Zzapi? Sino si Christian? Parang napapadalas ata yung mga ganitong panaginip ko ngaun ah. Nakikidagdag pa ito sa mga stress ko sa buhay eh! Bakit kasi nangyayari ito sakin? Totoo ba sila? Sa ngaun hindi ko muna sila iisipin. Bahala na si kuya Cardo.

Authors Note//
Hey guys this is my first story hope you like it.

JUST AN EXTRAORDINARY GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon