Chapter 18 - Shopping

4.6K 77 3
                                    

Dj's POV

"Breggs magc-club tayo ngayon" -Marco

"Ha?! Ayoko" -me. Magagalit Love ko e.

"Dali na! Last na to bago ka magwedding e!" -Pat

"Hindi ako nagc-club Pat!" -me

"Eh anong gagawin natin? Magmamall sina Nadine e" -James

"Basketball nalang." -me

Sumangayon naman sila.

Kath's POV

"Ayan much better!" pahayag ni Julia B.

"Anong much better?! Ang ikli ikli neto!" -me

Pinasuot ba naman ako dress na pagkaikli-ikli tapos backless and v-neck pa. Akala ko ba magmamall? Parang magsiswimming ako neto e.

"Napakaarte mo naman Gurl!" singit ni Miles

"Hindi ako maarte! Ang laswa kaya!"

Pinagpalit uli nila ako ng isa pang dress naman na black. Tube sya tapos fitted, backless din sya. Ang laswa parin! May binigay uli sila sa akin na damit. Tube uli na crop top tapos ripped jeans.

"Ay bagay bebe!" -Nadine

Sa huli, umalis na rin kami. Nadatnan ko sila Dj sa labas ng bahay.

"Love!" Tawag nya sakin

"Love" nagbeso kami. Naghiyawan naman sila. Hahaha

"Wag kang mang-girls don ha. Lagot ka sakin!" Pagbabanta ko sakanya

"Oo naman love. Kuntento na ako sa Kathryn ko" sabay hug nya sakin. Clinggyyy

Nagpaalam narin ang mga girls sa boyfriends nila.

*mall*

"Kath look!" -Arisse

May hawak hawak syang panty na red.

"Yuck Arisse! Para saan yan?" Pagbibiro ko

"Honeymoon." -Julia M.

"Libre ko nalang yan sayo hahaha anong gusto mo? Black or red?" Seryoso ba talaga sila?

"Okay. Red nalang."

Nagshopping lang kami ng kung ano-ano. Nadaanan namin yung mga rings, naalala ko tuloy yung engagement ring namin ni Dj. Nawala ko yun kagabi. Actually binigay nya yun nung nagpropose sya.

"Kaaathryyyn!" Tawag sakin ni Miles.

Nakalayo na pala sila. Tumakbo ako papunta sakanila. Ipinagpatuloy na namin ang pagshoshopping.

I saw a blue dress. Naalala ko yung first date namin together ni Dj na kaming dalawa lang. Nakablue dress ako nun.

"Gusto mo ba nyan?" tanong ni Nadine

"Nope. May naalala lang ako, let's go!" -me

Nasa heels section na kami ngayon, a red heels got my attention. Naalala ko, yung rinegaluhan ako ni Dj ng red na sapatos pero masyadong masikip sakin. Ipamana ko nalang daw sa magiging anak namin.

After naming bumili dun, kumain muna kami sa isang restaurant.

Lasagna. Yung food na inaral ko talagang lutuin para lang magustuhan nya.

Pineapple juice. Dati, nung PAI days, sa sobrang kilig ko, naitapon ko sakanya yung pineapple juice ko. Sinulatan nya ba naman ako sa kamay ng 'Mrs. Padilla'. OA ng reaction ko nun e kaya nagsorry ako pero sabi nya lang 'Okay lang baba. Tapunan mo na ako ng ilan pang baso ng juice, basta wag mo lang burahin yan ha'


Cupcake. Naalala ko dati, yung first ever kiss namin sa lips, nung kumakain kami ng cupcake. Ilang years na rin yun.

Maya-maya nakatanggap ako ng tawag mula kay Diego.

"Kath..." kinabahan ako bigla

"Si Dj nasa ospital"

Napatayo agad ako sa narinig ko. Sheez Dj naman e!

"Oh Kath. Why?" Tanong ni Julia B.

"Si Dj daw nasa ospital e" halos maiyak na ko

"Tatawagan ko na si manong driver. Easy ka lang Kath ha" pagpapakalma sakin ni Julia M.

Jusko. Wala sanang nangyaring masama kay Daniel.


A/n: Vote and Comment! Keep reading! Sml.

Soon to be Mrs. Ford Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon