Part 2:Agreement!

55.4K 1.4K 28
                                    

Dali dali akong tumayo atsaka tumakbo papalabas ng house namin.Ng umiiyak parin!

Tumakbo lang ako ng tumakbo hanggang sa I found myself na nasa may lake na.Naupo muna ako dun sa may swing.

Habang tuloy tuloy parin sa pag iyak.

Napatingin nanaman ako dun sa malaking bahay katabi nitong Lake.Sa ilang beses ko nang pumunta dito ni isang beses ata hindi ko nakita yung kung sino man ang nakatira jan sa Mansion na yan.

Sobrang mysterious nyan para sakin.Ang laki laki pero wala namang nakatira.

Nagstay muna ako dito sa may lake.

Sana magbago pa ang isip nila...

Sana hindi matuloy yung kasal...

STEVEN's POV

Nagtatakbo papalabas yung babaeng sinasabi nilang pakakasalan ko daw.

Kaya naman ako nalang at pamilya nya ang natira dito sa loob.

I don't like their idea!It sucks!

"Mr.Park,don't worry kakausapin namin mamaya si Allisha.Mapapapayag din namin sya,she don't have any choice."Her dad said and nagnod naman si Dad.

Ayoko!hindi ako papayag na maipakasal sa babaeng yun!

I don't love her!si Lorainne lang ang gusto ko!wala nang iba!

"No Sir.You don't need to convince her.Ayoko din ng plan nyo na to.I'm sorry pero hindi ko sya kayang pakasalan."And with that naglakad na ako papalabas ng Bahay nila.

Rinig ko naman ang pagsunod sakin ni Dad.For sure pagsasabihan nanaman ako nito.

"Steven!don't you turn your back on me!!"sumisigaw na si Dad.Means galit na talaga yan.

Pero imbis na tumigil ako sa paglalakad ay mas lalo ko pang binilisan.

"Steven!harapin mo ko!!"sigaw muli ni Dad.

Tumigil ako sa paglalakad at humarap sa kanya.

"Dad naman,kahit this time,please don't control my life!"Sabi ko sakanya pero bago pa ulit ako makatalikod sa kanya isang napakalakas ng sampal mula sa kanya ang nakuha ko.

GANGSTER HIGH (SOON TO BE PUBLISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon