Chapter 2: Mall

91 13 8
                                    


***

Papunta na ko sa mall ngayon. 'Dun daw kasi kami magkikita. Sabi niya sa text sa mall daw kami. Maglilibot-libot muna kami bago bumili ng school supplies para masulit namin 'yung bakasyon.

Well, okay lang naman sakin kasi nagpaalam naman ako kina mama at papa na gagabihin ako ng uwi.

*Tenenentenennn


Hephep! tunog yun ng cp ko . Haha! Message tone ko yung pareho sa game sa cp. Kapag nanalo ka. Ganun yung tunog. Gets niyo ? Basta yun na yun.

^_^

New message received!

Si Dayne siguro 'tong nagtetext ngayon dahil usapan namin 1 pm sharp dapat nasa mall na kaming dalawa. Pero eto ako ngayon sa kotse naglalanghap ng usok ng sasakyan.


Hahaha! timang lang no?

Pero syempre ...

Joke lang yun! Ano akala niyo sakin ? Isip bata na lalanghap ng usok ng sasakyan? Edi nagkasakit na ko kung ginawa ko yun!


>_<

KONSENSYA: Lalanghap ng usok, magkakasakit agad? Dba pede umitim muna ang mukha bago magka-sakit? Tskkk!

 ̄ˍ ̄


Aba! aba! Kelan pa nagsasalita ang konsensya?

KONSENSYA: Aba, malay ko din sayo!

Aisshh! badtrip to ah.

Hoy konsensya! wag ka nga jan magsalita baka may makakita pa sakin at mapagkamalan akong bagong labas sa mental.

KONSENSYA: KDOT!


Good! Binaling ko na ang sarili ko sa cp at binasa ang text.

"Uie Marisse! San ka na? Ba't wala ka pa dito? You're 15 mins. late."

Nireplyan ko naman siya.

"Malapit na ako Dayne. Sorry traffic kasi yung dinaanan namin na kalsada. Sorry!"

Message Sent ...

Wala pang 10 segundo ay nagreply na siya.

"Ok! Dito ako sa tambayan natin."

"Ok." reply ko.

"Mam, andito na po tayo."


Oh, andito na pala kami. Bumaba na ko. Pero bago ko yun ginawa. Sinabihan ko muna si Mang Tomas na umuwi na siya. Magta-taxi na lang ako pauwi or magpahatid kay Dayne.


***

"Marrrr! dito." si Dayne. Lakas makasigaw 'tong babaeng to. Haha.

Lumapit na ako sa kanya. "Ano una nating gagawin?" sabi ko habang nilalagay ang bag ko sa table.

"Samahan mo muna akong kumain dito. Hindi kasi ako nag-lalunch sa bahay. Kasi naman si kuya inutusan ako. Kaya ayun tinakasan ko siya. Haha.

Haha, lokong Dayne toh. Inutusan pala ng kuya niya pero tinakasan lang. Baliw!

"Ahh, ok." sabi ko saka palinga-lingang tumitingin sa paligid.

Habang prenteng-prente naka-upo si Dayne sa table namin. Ipapakila ko lang kayo sa bestfriend ko while tinitignan ko siyang kumakain.

She is Dayne Robinson. Matanda siya sakin ng isang taon. Pero wala akong pake mas maganda pa din ako sa kanya. Haha!

Just a KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon