CHAPTER 10: Pinagbiyak na bunga

20 0 0
                                    

  = KURT KIAN POV =

Matpos nung nangyari sa mall ay  umuwi nalang ako...

"Anak yung librong pinapabili ko sayo?"

"Nakalimutan ko ma ikaw na ang bumili..aakyat lang ako"

Hindi ko alam pero di ko makalimutan yung mukha ng batang yun sure ako kamuka ko siya ng bata ako

Agad-agad aking napatayo at lumapit sa drawer sa gilid ng kama ko kung San nakalagay yung mga dating litrato nung bata pa ako..

Hinanap ko yung kaisa-isang picture ko na natira matapos masunog ung pinakaunang bahay namin...

Buti nalang talaga dala ko to ng oras na mangyari yun

"Tama ako kamukha ko yung bata.."

"Anak.. halika na at bumaba jan dahl  knina kapang hapon jan sa kwarto mo"

"Opo ma susunod na po"

Di ko napansin na gabi na...ang tagal ko palang nakatulala

Ng maklkaupo na kami sa mesa kahit ang sasarap ng nakahain sa mesa parang hindi manlang ako nakakaramdam ng gutom

"Anak bat di mo ginagalaw ang pagkain..magtatampo ang grasya saatin"

"Ma may pagkakataon bang maging kamukha mo ang hindi mo kadugo"

Hindi ko pinansin yung sinbi niya..gusto ko nang matahimik ang utak ko.. lalo na at may saya akong naramdaman at halong takot kong iisipin na anak ko yun ..paano na baka magalit sakin yun dahil lumaki silang hindi ako kasama

"Hindi naman siguro anak...o baka pwede rin. Kagaya ni coco martin di niya kadugo pero kamukha niya girl version nga lang"

"Hindi ma kamukhang-kamukha as in parang binagbiyak na bunga...ganito rin ang itsura niya"

Sabay abot sa kanya ng picture noong bata pa ako..

"Lintik na kurt anak mo ba to?kay gwapong bata kailan ko siya makikilala..kailan kayo magpapakasal ng mommy nito

-_-#

Bakit ngayon ko lang narealize baliw pla ang mama ko...tsk..sayang effort yun na yun ei...yung totoo mama ko ba talaga siya bat parang wala naman akong nakuhang ugali sa kanya..salamat nalangbaka kay papa ako nagmana

"Ma di ko alam kung sadyang bingi kalang o baliw..kakasabi ko lang na kamukha niyan wala akung sinabi na anak ko yan.. mama naman nakalimutan mo ba ikaw ang kumuha ng picture na yan nung bata pa ako?"

"Ayyyyy...ikaw ba to.bakit di mo nilinaw agad yan tuloy kala ko may apo na ako...~^O^~"

"Nevermind na ngalang..ma akin na at kumain nalang tayo. "

  Pagkatpos nming kumain agad akung umakyat parang tinamad akung kumilos..

Di talaga ako makatulog.
Napapatanung ako minsan kung masaya kayang magkaroon ng anak..nakalimutan ko na ang tanung na yon ng iwan ko siya ng dahil dun sa bata bumalik nanamin ung paghahangad kong magkaanak kmi in the near future

°°°°°°°°° RING RING °°°°°°°°

"LINTIK NA CELLPHONE "
Nagulat ako ng tumunog ung cp ko ang gandang tymming kong kelan nagiisip saka nanggulo

"Napatawag ka tukmol..kung hihingi ka ng advance gift para sa kasal mo pass na muna ako di ko pa nakukuha ung investor na nililigawan ko.."

"HAYOP KA BRO...hindi tukmol ang pangalan ko...GERALD....isaksak mo yan sa utak mo"

"Paki ko sa panglan mo...gaano ba yan ka importante??"

"Mas importante pa sa buhay mo"

"Dahil nlaman ko na ----(May anak ka na kay clair at ang gwapo shet nadulas)------"

"Na ano??...ano ung nalaman mo"

"Shet muntik na kung madulas..(sorry clair)?"

Di ko narinig ung mga sinasbi niya sa dulo..papatingnan ko na nga tong tenga ko..nabibingi na yata.

"Aah..wala sabi ko tama ka di importante pangalan ko..yayayain sana kita kasama si dale uminom...alam mo na "

"Di ako pwede ngayon"

"AT BAKIT NAMAN???"

"Lintik na gerald wag mo nga kung sigawan bingi na nga yung tao..dadagdagan mo pa.."

"Bakit nga kasi hindi ka pwede??"

"Tinatamad ako kaya hindi pwede..nga pala gerald may tanung ako"

"Anu namn un,?? Kso ang kaplit sasama ka smin ni dale mamaya"

"Oo na sa ikatatahimik mo...possible bang maging kamukha mo yung hindi mo kadugo??"

"Oo pero ...hindi na lahat minsan lang mangyari yun...at mas possible na anak mo yon kapag kamukha mo malaking tyansa yun..bkit mo natanung may ndisgrasya ka ba?"

"Aah... ganun pala yun...di ko alam..pero may nakita akung bata nakamukha ko nung bata ako."

"(Nakita niya na pala anak nila ei... kawawang kurt)"

"Tukmol wag kang bumulong jan di ko marinig...ang kapal tumawag sakin tapos bubulungan mulang ako "

"Sorry na basta kita nalang tayo mimiya sa dating bar ha..."

"Oo na..istorbo"

Natapos narin ang walang kwentang conversation namin..makatulog na nga magiisip pa ako ng paraan para mapalapit kay clair ulit..naiinip na ko.. gusto ko na ulit siyang makasama...

  
Bahala na sila gerald dun basta di ako pupunta

THE BITCH BABIE'STahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon