Third Death

Third Death

As the others filtered the room, I looked away from Stanley. Ibang kilabot ang nararamdaman ko, not the good one. And not in a sexual way na laging kong nararamdaman kada magkasama kaming dalawa.

I could feel the hairs at the back of my neck stood. Minasahe ko ang batok ko.

Pumasok na si Demetrius King, isa sa magaling na member ng Black Knights. Gwapo din siya katulad ni Stanley, matipuno at laging seryoso. And mind you, people. Crush ko siya dati pero ang tingin niya lamang sa'kin ay isang kapatid na babae.

Noong hindi pa nakakasali si Stanley sa team namin ay kaming apat nila Bobby, Braden at Demetrius ang magkakasama. Braden Steele, the joker of the group and I are the best buddy, while Bobby Wales, the boy next door type and Demetrius King, our seriously serious emperor, are the best buddy.

Sinulyapan ko siya at tinanguan niya lamang ako. Umupo siya sa tabi ni Bobby.

Siya lang samin ang mahilig magsolo sa mission. No—scratched that, rather kada mission kasi siya lang lagi ang binibigyan ni Boss Chief ng solong mission. At magaling siya sa ginagawa niya, iyon ang nagustuhan ko sa kanya. Plus the fact na gentleman siya sa lahat ng babae.

Isang tikhim ang nagpapitlag sa'kin. Napatingin ako kay Stanley, siya kasi iyonh tumikhim.

"You're looking at him as if you want to devour him." Aniya nang hindi tumitingin sa'kin.

I was stunned. Kanina pa ako nakatitig kay Dim? At ano daw? I want to devour him? Natawa ako bigla.

"Bakit ka tumatawa?" Nagtatakang tanong niya at sa pagkakataong ito ay nakatingin na siya sa'kin.

And those bluish-grey eyes. How I like them, samantalang sa'kin ay itim na itim katulad ng kulay ng buhok ko.

Tumigil ako sa kakatawa. "Myghad. Ako? Towards Demetrius? Oh, no." Nangunot ang noo niya. "Dati crush ko siya pero to devour him?" Umiling iling ako habang tumatawa. "That's ridiculous."

"What about me, little bunny trap?" Si Demetrius iyon, amusement on his voice.

I chuckled slightly when I heard his nickname to me and I don't even know why.

"Nothing!" Nakangising sabi ko.

Itinagilid niya lang ang ulo at tumingin na sa unahan. Tinanguan ko naman sila Bobby at ibang members ng Black Knights. Si Stanley naman ay seryoso pa rin.

"Okay, here's what we have." The lights dimmed as my father passed out the files to everyone. Reports ang laman niyon.

He stood to the side of the large-screened LCD monitor that hung on the wall across from the briefing table.

"Jhonella Peralta, the daughter of a Senate. Jhonella was awake when it happened and the killer did her at home and left her at home, just like the other victims. She fought her attacker but the guy got a swipe to the
back of her neck, probably when she was running away. It incapacitated her but didn't kill her. He dragged Jhonella back to her
bed and did the same as he did to some of the victim. Took off the clothes she was wearing, and delivered blows to her genitals, up through to the abdomen, near to the heart. The bed, the floor, the walls, covered in blood."

The photos glared back at us from the screen. The woman was pretty, long black hair, dark green eyes. A generous smile in life, a grimace in death.

"Involve siya kay Justin?" Tanong ng isa sa mga kasamahan namin.

"Apparently, and the worst case scenario may iba pang kasama si Justin, katulad ng sa report niyo. They're laundering a large funds to support there illegal business, at isa siya sa mga board of directors ng isang malaking drug syndicate. They're doing illegal trades, murders and a questionable hunt, that we have no details yet. This is bigger than the people who hired us thought."