-MAGMAHAL MULI-
PART5PART5
Mas Lalong nainlove si zonia kay jimboy, dahil nakikita niya kung anu talaga ang ugali ni jimboy sa loob ng classroom, kung panu ba ito makisama sa iba't ibang ugali ng tao. mas lalong humanga si zonia kay jimboy dahil sa galing nito maglaro ng basketball. isang araw VALENTINE'S DAY, nagsagawa ng Party ang buong school.
'Pre valentines day party mamaya, pupunta ka?'-gabby'Hindi ko alam pre,'-jimboy
'Bakit naman pre ? balita ko pupunta si zonia e.'
'oh? bakit napasok si zonia sa usapan pre'
'sus kunwari ka pa pre, halata na kita may gusto ka kay zonia, tol wag ako iba nalang haha'
'may gusto ka jan, Wala no. Tara na nga!'
'pre aminin muna, nakita kita nun dati, nung nagkabanggaan kayo ni zonia nung first day? naalala mo.? yung mga tingin mo kay zonia iba tol. tsaka yung ngiti mo nun kay zonia may laman bro. kaya halatang gusto mo siya.'
chismosong gabby yun ha. halata na ba ako?? pero aaminin ko nagandahan ako kay zonia, sobrang simpleng tao niya. mabait siya.
sa tuwing nakakasama ko siya or nakakagroup sa klase hindi ko maitago ang saya na nararamdaman ko. parang gusto ko siyang laging nakikita.pinatawag ako ni ma'am kanina, hindi sana ako pupunta mamaya sa party, kaso pinag.rarap niya ako. kaya no choice ako -.-
-PARTY-
nagsimula na ang kasiyahan sa buong campus ang lahat ay nakikisaya, nagsasayawan. nagtatawanan, picture dito selfie doon. nagsigawan ang lahat ng tawagin si jimboy sa stage.
'okie guys, bigyan natin ng masigabong palakpakan si Hendrix jim Martin, bibigyan niya tayo ng isang Rap na siya mismo ang nag.compose. palakpakannnn..
'wohooooooo Go Baby jimboy!'
'waaaaaaa.. ang gwapo niya talaga!'
'iloveyou jimboyyyy!' sigaw ng mga babaeng humahanga kay jimboy..
Ang Rap na ito ay para sa babaeng nagpapatibok ng aking puso..
'waaaaaaa.. jimboy ako na yun!'
'ang puso ko din sayo tumitibok jimboy!' sigaw ng mga kababaihan.
"NANG IKAW UNANG MAKITA ANG
PUSO KO AY TUMIBOK NALANG BIGLA.
NANG MASILAYAN KO ANG NATATANGIN MONG GANDA
ANG PUSO KO WALANG PAGLAGYAN NG SAYA.
ANG BABAENG BUMIHAG NG AKING PUSO
PARA KANG ISANG ANGEL SA AMO NG IYONG MUKHAMAPUPULA MONG LABI ANG SARAP HALIKAN.."
(sorry Sa Rap na nagawa ko haha hindi ako marunong, lagyan niyo nalang ng tono. haha AUTHOR)
habang nagrarap sa stage si jimboy nakatingin ito kay zonia na para bang sinasabi na ang kantang nagawa nito ay para kay zonia.
'ui friend, sayo ba nakatingin si jimboy?' pinkai'ewan ko, saken ba?' sabay tingin ni zonia sa likod ngunit walang tao sa likod niya.
' gaga! friend sayo nga nakatingin si jimboy, ayyyiiieee' pang.aasar ni pinkai
'Hoy ikaw girl! kung inaakala mo sa inaakala mo, na sayo nakatingin si baby jimboy, nagkakamali ka, wag kang assuming girl, ikaw magugustuhan ni jimboy?? ASANESS girl!! ' pagtataray ni Kitty kay zonia'Tama! Kaya ikaw girl wag kang masyadong magassume baka masaktan ka lang WAHAHAHAHA... ' hirit pa ni jenny
iniwanan ng tatlong babae sila zonia at pinkai na may pagtataray pa rin. hindi pa sila nakakalayo ng lumapit si jimboy kay Zonia.
' hi, pwede ba kita makasayaw?' nagulat si zonia sa nakita'HA? AKO BA?' lumingon lingon si zonia na baka hinfi siya yun.
'Oo ikaw Zonia! ' biglang nalungkot si zonia
'oh bakit ayaw mo ba?,'
'h-hindi! kasi anoo.'
' ahh, sila ba? hayaan mo sila, anu tara?'
tumayo na siya at sila ay sumayaw na sa gitna.'look girl si jimboy, at si. ZONIAAAA.. HINDIIIIII!!!!!' nag.nganganga ang tatlong babae.
-ZONIA POV-
OH MY GOD!! TOTOO BA TO?? yung taong crush ko isinasayaw ako sa maraming tao ?? pakisampal nga ako. AY WAG masakit pala yun. Oh my god!!! parang huling buhay ko na ngayon!! ANG GWAPOOOO ^____^
ang lapit ng mukha namin sa isa't isa
nararamdaman ko ang paghinga niya.. ang ganda pala ng lips niya. parang ang sarap......... HA-HA-HALIKAN parang matutunaw na ako.JIMBOY POV
ang ganda pala talaga ng mga mata niya! ang tangos din ng ilong niya, at ang labi ang pupula, ang sarap... HALIKAN...