''MAGMAHAL MULI'' Part 10

17 3 0
                                    


-MAGMAHAL MULI-

PART10

masayang masaya sila zonia at jimboy. nag.aaway man sila agad naman sila nagkakabati dahil hindi nila matiis ang isa't isa, halos mag.iisang buwan na rin simula nung sagutin ni zonia si jimboy.
isang araw.......

'Nandito na ang babaitang sobra kung mangarap, e anu naman kung sila ni jimboy ko.' pagpaparinig ni kitty kay zonia

'eto na naman tong babaeng to! ginugulo na naman ako! sabi ni jimboy wag ko na daw pansinin sadyang may topak daw ang babaeng yan makakain na nga lang'

'Hey You!!' nilapitan ni kitty si zonia
'Kung akala mo nagtagumpay ka na sa pag.aangkin sa jimboy ko, nagkakamali ka. nag.uumpisa palang ang laban' binuhusan ni kitty ng isang basong tubig si zonia sa ulo.

'tama lang yan girl! tama lang sa kanya niya yan!'-jenny

dahil sa nangyare ang lahat ng atensyon ng mga studyante ay nasa kanila na may mga nag.bubulungan pa.

'panu ba naman teh! si zonia sila na ni jimboy, taas ng pangarap diba?' girl1
'ang kapal ng babaeng yan! si jimboy pa talaga ang nilandi'girl2
'anu kaya nakita ni jimboy sa babaeng yan! ang boring niya kaya!'girl3
'tama lang sa kanya yung ginawa ni kitty.'girl4

'nakakahiya! basang basa na ako! anu gagawin ko? wala pa naman akong dalang extrang t-shirt' bulong ni zonia

'ohh anu ? bakit hindi ka makapagsalita jan? ha? ms.assuming. wahahahagrin emoticon' binuhusan pa ni kitty ng tubig si zonia hindi na mapigilan ni zonia ang galit kaya naman tumayo ito.

'anu ba ? anu bang problema mo saken ang kitty? inaano ba kita jan? napipikon na ako sayo ha. kanina ka pa, anu ba gusto mo? away o gulo?'

'aba't lumalaban ka na ha? kaya mo na ba ako ha zonia?'

'WOOOOOOOO SABUNUTAN NA YAN! GO KITTY!!! ' sigaw ng mga istudyante

'Hindi porket sikat ka dito sa campus na to! kaya mo na ang lahat! pwe's ibahin mo ako kitty, hindi ako magpapabully sa isang tulad mo lang. lalabanan kita,'

'at talagang sinusubukan mo ako ha? pwe's pagbibigyan kita.' mas lalong lumapit si kitty kay zonia, si zonia agad na sinabunutan si kitty nagsabunutan na nga ang dalawa. umilalim si zonia at nasa ibabaw niya si kitty. pero hindi sumuko si zonia at siya naman ang umibabaw kay kitty.

JIMBOY POV

nagulat ako ng bigla akong tinawag ni gabby.

'bro si----' hingal na hingal si gabby
'sino bro ?'
'si anu-'
'sinu nga gabby sabihin mo'
'si zonia..'
'Oh anu meron kay zonia gabby sabihin mo.'

'bro nagaaway sila ni kitty sa canteen, nagsasabunutan bro, nakita ko nakailalim si zonia kay kitty dalian mo bro puntahan mo na'

agad na tumabok si jimboy papuntang canteen. hingal na hingal si jimboy pagdating sa canteen. agad niyang inawat ang dalawa.

'ohh jimboy! si zonia kasi inaaway ako!' yumakap si kitty kay jimboy napatingin si jimboy kay zonia tumatango lang si zonia.
'huhuhu cry emoticon ang sakit ng ginawa niya saken jimboy look oh, nagkasugat ako' pinakita ni kitty yung braso na may gasgas.

'tumigil ka na kitty!' inalis ni jimboy ang kamay ni kitty sa pag kakayakap nito.

'pe-pero jim-' agad na nagsalita si jimboy
'tama na kitty pwede ba!' nilapitan ni jimboy si zonia
'sa susunod na saktan mo ulit ang taong mahal ko' tumingin si jimboy kay zonia
'ako na ang makakalaban mo kitty, tandaan mo yan!'

'tara na' pagyayaya niya kay zonia.

'WAAAAAAAAAA.... ang sweet talaga ni jimboy! bagay sila ni zonia. ' sigaw ng ilang babaeng students

'GRRRRRR!!! at ang zonia na yun ang kinampihan ni jimboy! hindi ako makakapayag gaganti ako! gaganti ako sa babaeng yan sa pagpapahiya niya saken!' galit na galit na sigaw ni kitty.

ZONIA POV

'okie ka lang ba mahal ko? nasaktan ka ba?' nag.aalalang tanong ni jimboy kay zonia

'okie lang ako mahal ko! tigna mo oh, wala akong kagalos-galos'

'nag.alala lang ako sayo, sa susunod wag mo ng papatulan si kitty, kung kayang mong iwasan siya umiwas ka okie ba yun mahal ko?'

'napuno na kasi ako e, tignan mo ginawa niya saken, wala pa naman 

akong dalang extra t-shirt squint emoticon'

'wait may extra t-shirt ako sa locker ko, hintayin mo ako dito kukunin ko lang.' tumango lang si zonia maya maya pa ay dumating na si jimboy dala ang white t-shirt

'oh eto, suutin mo na, baka sipunin ka pa e' kinuha ni zonia ang t-shirt tsaka ito pumunta sa comport room.

paglabas ni zonia sa cr, natulala si jimboy sa nakita niya. litaw na litaw ang kaputian ni zonia sa puting t-shirt medjo malaki din ang tshirt.

'okie ba mahal ko?' hindi sumagot si jimboy
'ui mahal ko!' kinurot ni zonia ang pisngi ni jimboy
'aray!! sakit nun ha'
'panu kasi mahal ko tulala ka jan'
'ang ganda kasi ng mahal ko e'
'sus! bolero, tara na nga, uwi na tayo!'

''MAGMAHAL MULI''Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon