First Day of School 1 :))

40 1 0
                                    

AN: hello po, iibhin ko na po yung POV na per character, bali third person's POV na po siya .. pero ttngnan ko lang din po yung outcome kung ano yung mas okay, thanks :)) 

---------- 

Masayang naglalakad papuntang school niya si Mara. Syempre excited siya kasi mkksama ska makikita na niya ulit ang kanyang bbff/loves na si Eric .. Habang nag lalakad siya, may biglang tumawag sa pangalan niya ...

?: Maraaaaaaaa !!! Sissyyyyy!!

Mara: oMayGosh Icia Sissy musta na, namiss kaya kita *sabay beso ng dalawa with yakap pa*

Icia: ako rin sissy noh, subraaaa, as in sobrang sobra, hahaha :D by the way sissy bat natripan mo yatang maglakad?

Mara: wala lang feel ko lang, bat ba .. eh ikaw bat nman naisipan mo ring maglakad eh, antamadtamad mo nga *sabay tawa ng malakas* hahahaha

Icia: whatever sissy *pagsusungit nito pero pabiro lang* gusto ko lang din mkalanghap ng fresh air :))

Dahil sa masaya nilang pagkwekwentuhan habang naglalakad, hindi nila namalayan na nasa scholl na pala sila .. Tawa ng tawa si Icia hanggang sa hindi nya napansin na may mabubunggo na siya ..

?:hoi, ano ba ang aga-aga ang engot engot mo .. para naman kasing tungaks eh, tawa ng tawa, sa susunod kasi tumingin ka sa dinadaanan mo, BadTrip -,- *sabay alis*

Icia: *pasigaw* oi, engot ka rin alam mo na ngang d sko nakatingin sa dinaraanan eh hindi ka pa tumabi .. BadTrip at Bwisit ka rin!! -,-

Mara: naku sissy, wag mo ng pansinin yun .. malay mo badtreep lang talga yun ska wafuuu naman eh, yaan mo na .. haha :D

Icia: kanino ka ba sissy ha, dun sa panget na yun o sakin? ska yun wafuuu, eeeeew, yuck!! hay naku tara na nga ..

Mara: ay nakuu sis, una ka na .. punta muna ko sa locker ko, kukunin ko lang yung books ko ..

Icia: osure sis, pero una na ko ha :) *tumango na lang si Mara*

Naglalakad si Mara papuntang locker niya ng may tumawag sa pangalan niy ...

?: Beeeeeeeeees !! Maraaaa !!

Mara: *lumingon* oh best ano ba ang aga aga sigaw ka ng sigaw kalalaki mong tao .. ang ingay mo, tsktsk :) para kang bakla *sabay tawa ng malakas*

Eric: *pasigaw* ako!? bakla!? the hell, bka gusto mong halikan kita dyan mapatunayan ko lang na hindi ako bakla ..

(osge nga oh, hahaha :))- sa isip ni Mara

Mara: eeeeweee, kadiri ka best .. syempre gusto kong special yung firt kiss ko noh ! ska bka namn magselos yung nililigawan mo ..

Eric: aah, si Lisa ok nga noh .. oh, kunin mo na yung books mo, sabay na tayong pumunta ng room ..

Nang makarating sa room nila ang dalawa nagulat na lang sila dahil nakatingin lahat sa kanila at sumigaw ng ...

Ayieeeeee!!!!!!!

Nagkatinginan na lang sila Eric at Mara sabay tawa .. Ilang sandali pa ay dumating na nga ang teacher nila at after 2 hrs recess na ..

Mara: *lumapit kay Icia* sis, tara na, bili na tau ng food sa canteen .. baka mawalan pa tayo ng upuan dun saka gutom na gutom na rin ako eh .. hahaha :))

Icia: nakuu sis, tara na nga't baka mamaya mag collapse ka pa diyan anbigat mo pa naman, haha :)

Umalis na nga ang dalawa at pumunta na ng canteen, nalgdesisyunan nulang si Mara na lang ang bibili ng pagkain at humanap na nga ng upuan si Icia .. Habang nakaupo naman siya'y may biglang nagtanong s kanya ..

Eric: hoy Icia, tulala ka na naman dyan .. dalawa lang kayo ni best dba? pashare na lang kami ni Frank ha ..

Icia:*nairita* oo na, naka upo ka na nga diyan eh .. ska hindi ako nakatulala, may iniisip lang, tsk ..

Eric:yun oh, may iniisip :)) hahaha, bat ka ba badtrip kay aga-aga eh ..

Icia:tse, pano ba naman kasi kanjnang umaga eh, may bwisit na lalaking nakabunggo sakin .. aba't sinabihan pa ko ng engot at tungaks .. grrrrr, bwisit talaga yung impokritong lalaking yun >...< pag nakita ko siya, lagot siya sakin ..

(nabunggo? hindi kaya si Frank yun .. yun din daw kasi dahilan kung bat yun badtrip eh, ewan .. bhala na nga mamaya)- sa isip ni Eric

Eric:aah, wag mo ng pansinin yun .. ayan na pala si best eh, kumain na kau ..

Mar:*bang nlalapag ang food ng tray* oh sis, best parang di lang magkakilala anpeg nyo? ok lang kayo?

Eric:oyes best, *bulong kay Mara* badterps si Icia eh bka masuntok na namn ako, haha .. btw, pasbay kmi ni Frank ha ..

Mara:osge lang, kaht di ko kilala yun asan na ba sya?

Eric:ayuuun na pala eh *sabay turo kay Frank* ih bat nanlaki yung mata mo diyan ..

Mara:patay! best, yan yung dhilan kung bkt bedtrip si sis, tsk ..

Frank:hello *ngiting alanganin, napatingin naman si Icia* at ----- 

--- 

hello guys, ito muna po :) please read

I Love You BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon