After 1/2 hour ng biyahe nila ay nakababa na rin sila sa roro .. May isang lalaking naka yellow poloshirt na may tatak na GotaBeach ang sumalubong sa kanila ..
GBRep: GoonAfternoon Maam and Sirs .. Im John the representative of Gota Beach Resort .. I'm here to pick you up, let's go because we still need to travel for less than an hour ..
Sumama na nga lang ang lima kay John .. After 45 minutes of travel ay nakaraying na nga sila sa isang magandang BeachResort .. Talaga ngang mga bigtime ang nagpupunta rito dahil sa ganda at ambience ng lugar ..
*
Mara: GoodAfternoon miss, we would like to avail 2 small cabins for the five of us ..
Tricia: two!? *bulong kay Mara* dont tell me, isasama mo satin yang Claring na yan ha *sabay taas ng kilay*
Mara:ay, oo nga noh .. sge miss, we'll avail 3 small cabins ..
Paula:Im sorry to tell you ma'am but there's only 1 small cabin available .. but, if you like, you can avail 1medium size cabin and 1 small ..
Tricia: Excuse me miss, in a medium sized cabin what is the maximum number of person that can stay there ?
Paula:hmm, mam atleast 4 persons .. there's 1 king sized bed that has door or should I say it serves as a master's bedroom, a 2 single bed outside or can be found in the sala .. Also, there is a couch there where you can also sleep ..
Tricia:ok, we'll take 1 medium sized cabin ..
Mara:*pabulong* sis, good for 4 lang yung bed, san mo ko patutulugin ha ? sa couch?
Tricia: hahahahaha, di noh .. dun tayo sa King size bed sa may master's bedroom .. yaan mo sila Eric at Frank dun sa may labas .. tas si Claring dun sa may couch .. hahaha
Mara: ano, pano kung maga---
Paula:sorry to interrupt your conversation mam but, lets go .. we'll take you to your cabin ..
Tricia: sure, but we'll just call our companions there ..
Tinawag na nga nila Tricia at Mara sina Eric, Frank and Claire .. maganda ang pwesto ng cabin nila dahil ito ay elevated ..
Pagkadating nga nila doon ay ipinasok na nila ang knilang mga gamit doon .. Nagulat sila dahil good for 4 lang yung kama eh lima sila ..
Eric: Cia, good for 4 lang yung kama eh .. san matutulog yung isa satin?
Frank: oo nga, saann? bast ayoko sa couch, Im not use sleeping there ..
Tricia:tss, pa english english pa .. ay ewan ko sa inyo bast kami ni sis *akbay kay Mara* dun kmi sa king sized bed, dun sa may parang master's bedroom .. oh guys, una na kmi ha, kyo ng bhla dyan sa tutulugan nyo ..
Pumasok na nga si Mara at Tricia dun sa room nila .. After ilang minutes ay pumsok na rin ang tatlo at napag desisyunan nilang si Eric na lang dun .. After 50 mins ng pag aayos ng gamit nila ay napagdesisiyunan nilang gumala muna sa resort, tutal 3 pa lang naman ng hapon at masarap ang simoy ng hangin .. Umalis na rin si Claire dahil tumawag daw ang mommy nito at sinbing nsa ospital ang dad niya kung kayat hintid na lang iya ni Eric sa may skayan ..
*Phone Convo* (FlashBack)
C: hello, hon .. andto kami sa may GotaBeach eeh .. saang resort ba kayo ha ? naaalibadbaran na ko dito eh ..
?:dito sa may Waves and Breeze, sunduin kita sa may sakayan ha .. I Miss You So Much Hon and Im so excited to see you ..
C:cgecge, IMissYouDin .. oh cge, iisp lang ako ng alibi para makaalia na dito ngayon din, Bye ..
?:Bye hon, ILOVEYOU :*
C:ILOVEYOUTOO ..
*End of Phone Convo*
Eric:Babe, andyan ka lang pla knina pa kita hinahanap eh .. ano tara na, libot na tayo nila bes ..
Claire: ah eh babe, tumawag si mom eh, I need to go home nasa hospital daw si dad eh .. Im sorry, but I really need to go .. Ill just get my things sa cabin tas als na ko ..
Eric:sayang nmn babe, pero sige hatid na kita sa may sakayan :)
Umalis na nga sila Eric at hinatid na si Claire sa may sakayan .. Nang makaalis na nga ang sinakyan ni Claire ay bumalik na sa resort si Eric ..
(End of FlashBack)
Tricia:sis, tara dun tayo sa may beach, ansarap ng simoy ng hangin dun eh, please *pout*
Mara:panget mo djoke, haha, tara na nga ..
Pumunta na nga sa beach ang mag sis pero hindi sila naligo o nag swimming .. inenjoy lang nila ang masarap at malamig na simoy ng hangin doon .. Naglaro din sila sa may sand, nag sulat ng kung anu ano .. Nang mapagod ay umupo na lang ang magkaibigan .. Nag kwekwentuhan sila ng biglang ng vibrate ang phone ni Mara ..
Text Convo:
From: +639155607214
--Mara, Help naman oh, please :(
To: +639155607214
--Ha? eh Sino ka ba ?
---
Sino kaya yun at bat naman siya nag papatulong kay Mara :)) see you sa next Chapter xD
BINABASA MO ANG
I Love You Bestfriend
Novela JuvenilThis story is all about choosing between Friendship or Love .. Please take a glance on my story :) Thank you