ClaiRic's Side
Claire: Babe, hmm .. ano gusto mong gawin?
Eric:hmm,babe nood na lang tayo ng sine ?
Claire:oh sure, ano gusto no? *nagisip* hmmm, Bakit di ka crush ng crush no name Lang kaya? what do you think, yun yung kay Xian and kay Kim eeh.
Eric: oh sure, anuthing for my babyyy *sbay halik sa pisngi nito at akbay*
Claire: nakuuuuu, babe ha chansing na yan, hmmmp *pout*
Eric:ayy ganu, sorry na babe , di na mauulit please *pout*
Claire: di ka naman mabiro babe, nu ka ba ok lang yun, hahaha :D
Eric:thank yoi babe .. halika na nga at baka gabihin pa tayo, bili na tau ng ticket.
Claire:oo nga babe, tara na nga.
Pumunta na nga ang magkasintahan sa sinehan ng naturang mall. Habang bumibili si Eric ay may bigla na lang tumawag kay Claire.
Phone Convo:
Claire: hon, bat ka naman tumawag .. pano na lang kung mahuli tayo ni Eric. >.<
?: hon, miss na miss na kita, wala na nga tayong time para sa isa't isa eh. kung umatras na lang kaya tayo sa dare na yan, wala rin naman tayong mapapala diyan eh.
Claire: ano ka ba hon, sayang din yung trip to NewYork noh .. ayaw ko rin namang mabawasan ang allowance ko kaya pumayag na ko sa pesteng dare na'to .. konting tiis na lang naman eh, promise :)
?:ok,ok, I trust you .. IloveYouSoooooMuch
Claire:ILoveYouToooo hon, I'll hang this up
End of phone convo
Eric:hmm, babe, eto na yung ticket oh .. Mind if I ask you kung sino yung kausap mo?
Claire:aah,ehhh, si Mommy tinatanong lang ako kung nasaan na daw ba ko saka kung pauwi na 'ko. Sinabi ko na lang na kasama kita, yun *ngiting alanganin* ahm, babe, tara pasok na tayo bka mawaln tayo ng upuan eh.
Eric:aah, ok, tara.
Pumasok na nga sila eric at Claire sa loob ng sinehan. Ngayon kanila Frank and Tricia naman.
FranCia's Side:
Tricia: *habang inaalis yung kamay ni Frank sa balikat niya* Hooooy Mr. Sungit, tanggal-tanggalin mo nga lang yang mabiagat mong braso sa balikat ko. Feel na feel mo naman, tsk.
Frank:kapal mo rin noh, *linapit ang mukha kay tricia* bakit, masama ba?
Tricia: *lumayo* eeeeeeeeeeeewwwwwww, stay away from me .. oh tapos na yung kalokohan mong mall-mall na yan, wala na si nicole, soo Byeee, I have to go.
Habang naglalakad palayo ang dalaga ay hindi niya napansin ang isang balat ng saging kung kayat ...
Tricia: waaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!!! O.o o.O that was great, ang galin namn di ako nauntog .. *tumayo at inayos ang sarili* thank you for saving me huh .. *humarap* Ikaw!? well, thanks again :))
Frank: yun lang, thank you lang .. may kapalit yun noh .. ano ka chix?
Tricia:oh, eh ano naman .. saka oo, chix talga toh noh .. ang ganda ganda ganda ganda ganda ko kaya :))
Frank: Yuck!! *umarte ng nagsusuka* well, totohanin na natin yung sa mall .. tara, punta tayong Trinoma .. my treat :) balita ko showing na daw kasi yung bakit Di ka crush ng crush mo eh .. tara?
Tricia:weeh, treat mo?
Frank:oo nga, kuliiiiiiiiit *sabay gulo sa buhok ni tricia*
Tricia: haixt, sgesge .. paalam lang ako kay mommy :))
Frank: ok, so it's a deal ha .. we're going to mall .. Tara!
Tricia: oo na, basta treat mo .. saka anong tara? don't tell me sasama ka sa bahay/
Frank: uhmmmm, yeah .. i'll give you a ride, tara na ..\
Tricia: ok ..
Pumunta na nga sila Frank at Tricia sa bahay ng dalaga. Nakapagpaalam na rin sila at pinayagan naman sila ng mommy nito .. Habang papunta sila sa Trinoma ay nabored si tricia kaya nagpaalm siya kung pwedeng buksan yung radio.
Tricia: hmmm, Frank pwedeng buksan yung radio? *tumango na laman ang binata bilang sagot, pero nanlaki ang amta niya ng makita ng suot na bracelet ni Tricia*
Frank: aaah, eeh, Tricia, saan galing yang bracelet mo?
Tricia: ah eto ba, galing to dun sa batang nakilala ko nung 3 years old ako sa may park, ang ganda no :) *smile* bakit?
Frank:aah, eh wala, parang familiar lang kasi eh, parang may nakita na kong ganyan pero nevermind ..
Sakto naman at nakarating na sila sa mall. Makalipas ang ilang minuto ay nakahanap na rin sila ng parking. Pumasok na rin sila sa naturang mall.
Frank: aah Tricia, 12 na pala eh, gusto mo kain muna tayo then after na lang natin kumain saka na lang tayo manood ng sine, kung okay lang naman.
Tricia:ah, oh sure gutom na rin naman kasi ako eeh ..
Frank:Good! sann mo gustong kumain? Racks? Cabalen? Yaki Mix? Friday's? uhm, saan?
Tricia: none of the above, haha :D ang mamahal diyan eh .. tara McDonald's na lang tayo .. mura na masarap pa, bilisss *hinatak si Frank*
Nang makarating na sila sa McDonald's ay saka lang napansin ni Tricia na hawak pala niya ang kamay ni Frank, habang si Frank naman ay napa smirk na lang at nag pipigil ng tawa.
Tricia:ah,eh sorryyyy .. malay ko ba ska gutom na kasi eko eh, ambagal bagal mo pa naman .. para kang p[agomg sa sobrang kabagalan.
Frank:tsssss, aminin mo na kasi ..
Tricia:at ano namang aaminin ko, aber ?
Frank: na crush mo ko ..
Tricia: YUCK .. alam mo hahanap na ko ng upuan at baka masapak pa kita, grrrr
Frank: ahhaha, okay, ahahahhaha .. ano nga palang oorderin mo?
Tricia: hmm, kung ano na lang yung sa'yo ..
Frank: cge, hntayin mo na lang ako .. *tumango na lang si Tricia*
Umorder na nga si Frank ng pagkain nila .. After 20 mins [AN: matagal ba?] ay pumunta na sila sa sinehan upang bumili ng ticket. Si Tricia naman ay bumili ng 2 Bucket of popcorn and 2 Zagu Grande, nahiya naman kasi siya kay Frank kung pati pagkain nila ay ito pa ang gagastos. Pagkatapos nilang bumili ay pumasok na nga sila sa sineha.
---
After 214653424 years ngaun lang nakapg update.
BINABASA MO ANG
I Love You Bestfriend
Teen FictionThis story is all about choosing between Friendship or Love .. Please take a glance on my story :) Thank you