Chương 5

129 2 0
                                    

Chương 5

Mùa đông từ ngày đó bắt đầu.

Thẳng đến sáng ngày thứ sáu, Họa Mi vẫn không nhìn thấy thân ảnh của Hạ Hầu Dần.

Hắn lần này đi xa vượt quá thời gian dự định. Đêm qua nàng không thể nào an giấc, bất an đợi chờ đến sáng, sau khi trời sáng, nàng bắt đầu vội vàng quản lý công việc, nhưng lúc nào cũng chú ý sắc trời, thầm đoán thời gian.

Đến gần trưa, quản sự cho nha hoàn đến thông báo với nàng về chiếc bàn nàng đặt làm, Vương lão sư đã đúng hạn hoàn thành, hôm nay đặc biệt đưa tới.

Họa Mi đang ngồi trước gương trang điểm, mặc vào ngoại bào nha hoàn đưa đến, mới có thể chống lại bên ngoài gió lạnh.

Ngoại bào được làm từ lông cừu mềm mại tinh xảo, tuyển chọn từ lông dê con mềm mại nhất, êm ái nhất may nên, nhuộm thành màu lam mát dịu, trên cổ áo may thêm một vòng lông chồn tuyết trắng, là thời gian tân hôn, hắn lo lắng nàng bị lạnh, đặc biệt mời người chế tạo, chỉ cần mặc vào có thể ngăn cách mùa đông giá lạnh.

Thắt xong dây lưng lụa ngoại bào, nàng bước ra Mai viên đi vào trong đại sảnh.

Trên sàn là chiếc bàn gỗ trăm năm tuổi, được làm từ gỗ mun thuộc loại thượng phẩm, cực kỳ quý hiếm. Mặt bàn chạm trổ tinh xảo tuyệt luân, tuy rằng tạo hình đơn giản nhưng kết cấu nghiêm cẩn, vô cùng tinh vi, phối hợp cùng mặt gỗ mun nhẵn nhụi, không những trân quý mà còn như châu báu.

Họa Mi cúi đầu, cẩn thận ngắm nhìn mộc bàn trăm tuổi, không tự chủ được tán thưởng .

“Vương lão sư phụ tay nghề, quả nhiên là đệ nhất miền nam, chiếc bàn này có thể nói trân bảo, đủ để lưu truyền đời sau .”

Vương lão sư phụ trên gương mặt già nua lộ ra vẻ tươi cười.

“Ngươi có thể vừa lòng là tốt rồi, ta xem như hoàn thành nhiệm vụ.” Hắn là người thô lỗ, nói chuyện không biết quanh co lòng vòng. “Nếu không vì thành ý của ngươi, chiếc bàn này ta muốn tặng cho cửa hàng bán vải ở thành Tây, việc làm ăn này ta lười tiếp nhận lắm!”

Cửa hàng bán vải họ Đỗ ở thành Tây nhiều năm làm việc thiện, danh dự vô cùng vang dội. Hôm nay là đại thọ của hắn, các nhà thương gia có giao tình đều đã tiến đến ăn mừng.

Họa Mi tao nhã hành lễ với lão nhân gia.

“Như vậy Họa Mi xem như mượn hoa hiến phật, trước xin tạ ơn Vương lão sư phụ .”

“Không cần, trong những năm này người tốt không nhiều lắm. Tên kia sống lâu vài năm có thể làm nhiều chuyện tốt, cái này là đủ rồi.” Hắn tuổi lớn, tính cách lại cổ quái, vài năm nay không ra tay động thủ lần nào, chính vì Họa Mi thành tâm thành ý đi nhờ làm hộ mấy lần, hắn mới lại cầm lấy đao tạc khắc. “Ta nói, món hàng này ngươi vừa lòng không?”

“Có.”

“Vậy mau lấy ngân lượng đến, lão tử còn đi mua rượu uống.”

“Là Họa Mi sơ sót.” Nàng vội vàng ngoắc gọi quản sự, thỉnh quản sự dẫn lão nhân, đến trướng phòng đi lĩnh ngân lượng. “Nhớ rõ, lấy thật nhiều hồng bao* ( tiền thưởng ) gửi vương lão sư phụ.”

Họa Mi (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ