Phiên Ngoại 1
Mùa đông dần dần ấm áp, tuyết đang tan dần.
Vào một ngày trời đông giá rét lùi đi, Hạ Hầu Dần một lần nữa cưới Họa Mi.
Theo nguyện vọng của nàng, hỉ yến lần này không thiết đãi trăm bàn xa hoa, phô trương như năm đó, không có vương công, quý tộc làm khách mời. Chỉ mời những hảo hữu thâm giao cùng với những gia nhân không rời đi, cùng chung hoạn nạn.
Còn có nhi tử mà hai người vô cùng trân ái.
Vào ngày gió xuân thổi đến, Họa Mi thân là tân nương tự tay xuống bếp làm đầy bàn thức ăn, mở tiệc chiêu đãi những người bạn thâm giao cùng gia phó bấy lâu nay đã đến giúp đỡ, làm bạn với hai người.
Còn Hạ Hầu Dần thì chăm sóc hài tử.
Lần thứ hai xuất giá, nàng không đội hồng sa, không mặc gả y mới. Nhưng là nàng có tình yêu nồng nàn sâu đậm nhất của hắn, cùng sự chúc phúc chân thành nhất của mọi người.
Khi hôn yến cử hành, bọn họ ngồi bên nhau, ôm hài tử nhỏ bé, cùng nhau nhận rượu mừng. Trong tiếc cưới, có tiếng cười, cũng có nước mắt.
Hôn yến kết thúc, nàng đang muốn thu dọn thì bị Đổng Khiết ngăn lại.
“Tỷ tỷ, tỷ đừng làm, đây chính là ngày đại hỉ của tỷ.” Đổng Khiết cười, nhẹ nhàng giục. “Nơi này để cho muội và Oanh Nhi cùng nhau thu dọn, tỷ mau về biệt viện đi, đừng làm cho người ta nôn nóng chờ đợi.”
“Đúng vậy, phu nhân, ngài mau mau về biệt viện đi, nơi này em sẽ thu dọn.” Oanh Nhi cũng khanh khách cười, vội vàng phụ họa, đồng thời lấy đi bát đũa trên tay nàng. “ Đừng để cho người ta nôn nóng chờ đợi.” Nàng lập lại.
Các nàng ý muốn ám chỉ ai, Họa Mi đương nhiên hiểu rõ.
Một chút thôi, mặt nàng khẽ cảm thấy nóng nóng hồng hồng, không khỏi cảm thấy thẹn thùng.
Khi nãy, hài tử khóc nỉ non, Hạ Hầu Dần ôm con cáo lui rời đi bữa tiệc, trở về hậu viện xong cũng không trỡ ra nữa, những người khách thức thời sau đó đều lần lượt rời đi.
Nhìn Đổng Khiết cùng Oanh Nhi tươi cười, Họa Mi có chút ngượng ngùng, điềm tĩnh gật đầu. “ Như vậy thì đành làm phiền các em.”
Sau đó nàng mới xoay người rời khỏi sảnh trước.
Ngoài sảnh, ánh trăng trong suốt.
Nàng giẫm lên thềm đá lành lạnh, bước chân nhanh chút, vừa mời bước vào cửa đình viện đã thấy đằng sau cửa tròn, hắn ôm con đứng dưới ánh trăng ấm áp, nhìn lên hoa mai đã nở đầy sân, cũng không quên nhẹ nhàng dỗ dành hài tử trong lòng.
Không tự chủ dược, nàng dừng lại.
Hạ Hầu Dần đứng giữa rừng mai, mặc trang phục màu xám đậm, dáng dấp điệu bộ đều đã khác xa năm đó rất nhiều.
Những năm gần đây, nàng cùng từng nhìn thấy thân ảnh hắn đứng lặng dưới ánh trăng giữa rừng mai. Mỗi khi nhìn thấy, nàng đều cam thấy trong lòng thật ấm áo, thế nhưng lúc này đây, ngoại trừ sự ấm áp, lòng nàng còn có đau xót.