Chương 3:
Hạ Hầu Dần nạp thiếp !
Tin tức nhanh chóng lan truyền, oanh động cả tòa Phượng Thành.
Mọi người đều sôi nổi bàn tán, có kinh ngạc, có hoài nghi, khó mà tin được người yêu vợ nổi tiếng như Hạ Hầu Dần nhưng lại cũng như phú thương, quan lớn tầm thường, bắt đầu nạp thiếp nhập phủ.
Nhưng mà, tin tức này là do Hạ Hầu Dần chính thê trước mặt mọi người tuyên bố, làm sao còn có thể là giả? Không chỉ như thế, nạp thiếp chuyện toàn bộ là do nàng chủ trương, ngay cả người cũng là nàng tự mình chọn!
Trong vòng bảy ngày ngắn ngủi, Đổng gia khuê nữ trong cảnh náo nhiệt được thú tiến Hạ hầu phủ. Tuy rằng nói vào cửa làm tiểu thiếp, nhưng gả vẫn là tuấn lãng nhiều kim Hạ Hầu Dần, sao không khiến người khác âm thầm hâm mộ?
Hạ Hầu Gia nạp thiếp, ở nhà mở yến tiệc thật lớn, đêm đó khách đến rất đông, những người nhận được thiếp mời không có một người vắng mặt .
Mọi người ở mặt ngoài đua nhau ngợi khen Họa Mi hiền thục, khen Hạ Hầu Dần có phúc khí lớn, chẳng những có thể lấy được thê tử hiền lương, lại nạp cái tiểu thiếp xinh đẹp như hoa. Bên trong lại nghị luận trong tám năm nay, Họa Mi chưa từng thay Hạ Hầu Gia sinh hạ nhất nhi bán nữ, mới phải vì trượng phu nạp thiếp.
Trong tiệc cưới, Họa Mi biểu hiện tự nhiên hào phóng.
Về phần Hạ Hầu Dần, mẫu mực ứng đối thong dong, nhận sự chúc mừng của tân khách, nhất nhất kính rượu đáp tạ, trên khuôn mặt tuấn lãng thủy chung vẫn duy trì mỉm cười.
Yến hội sắp kết thúc, Họa Mi chân thành đứng dậy, đi đến trượng phu bên cạnh. Hôm nay Hạ Hầu Dần nạp thiếp, xem như là một việc vui, thân là nguyên phối* cũng mặc một thân hỉ hồng, tôn lên da thịt nõn nà của nàng giống như Nam Hải trân châu cực phẩm.
“Hổ Gia.” Nàng ôn nhu mở miệng, thanh âm ngọt như chim hoàng oanh, trong đại sảnh các tân khách đều nghe được rành mạch.
Hạ Hầu Dần nhướng mi.
“Làm sao vậy?”
“Xuân tiêu nhất khắc thiên kim.” Hàng mi mắt dài khẽ hạ xuống, môi đỏ mọng cười yếu ớt, ôn nhu nhắc nhở nói: “Hổ gia, đừng uống nhiều, làm cho muội tử đợi lâu.”
Đang giơ chén rượu, Lâm lão bản muốn kính Hạ Hầu Dần nạp mĩ thiếp nghe thấy Họa Mi nói như vậy, lộ ra kinh ngạc lại hâm mộ biểu tình, liên tục tán thưởng.
“Phu nhân thật đúng là hiền thục a!”
“Đúng vậy!”
“Hổ gia hưởng tề nhân chi phúc, thật khiến cho người khác hâm mộ.”
“Không bằng đêm nay trước hết buông tha Hổ gia, làm cho Hổ gia tiến tân phòng đi bồi tân nương tử. Bằng không, đem hổ gia quá chén bà chị chỉ sợ muốn trách tội chúng ta.”
“Ai a, đúng vậy, là nên nhanh chóng thả người để cho Hổ gia đi bồi mĩ thiếu nữ xinh đẹp.”
Mọi người ồn ào , còn có người thừa cơ ồn ào.