Chương 9

115 2 0
                                    

Chương 9:

Đêm đó yến hội diễn ra tương đối thuận lợi.

Tuy rằng ban ngày, mọi người đều loạn, như là rắn không đầu, xông loạn khắp các phòng. Nhưng là một khi Họa Mi đáp ứng, tiếp nhận trách nhiệm trù bị yến hội, tình huống lập tức biến hóa.

Mọi việc nên chú ý, quy củ nên tuân thủ, nàng từng việc từng việc đối với mọi người ôn nhu phân phó, tiếng nói nhu hòa, mọi người vốn đang bối rối, nghe được như là ăn thuốc an thần, không còn lung túng nữa.

Không chỉ là ôn nhu mà nàng trong nhu còn có cương.

Buổi chiều hôm đó, khi nguyên liệu nấu ăn mới đưa đến, nàng tự mình xem qua, liếc mắt một cái liền nhìn ra phẩm chất nguyên liệu nấu ăn đều không phải tuyệt hảo.

Họa Mi lập tức dẫn theo quản gia, tự mình đi vào thương gia, ngoài việc đem nguyên liệu nấu ăn toàn bộ trả về, còn ôn nhu trò chuyện, nhẹ nhàng bâng quơ nói nói mấy câu, khiến cho tên thương gia vốn tưởng lừa gạt người mua, đang chờ việc lừa dối trot lọt kinh hoảng, biết gặp phải người trong nghề phân biệt được ngon dở.

Bị người liếc mắt một cái nhìn rõ, mặt mũi tên thương gia tự nhiên không nén được giận, hơn nữa biết sau lưng nữ nhân này lại có cái tên thần bí phú hào tính tình cổ quái  làm chỗ dựa, thương gia không dám đánh liều số phận, liên tục cúi đầu tạ lỗi, chẳng những ngoan ngoãn lấy lại hành hòa, còn đem ra hàng hóa thượng đẳng trong điếm cho Họa Mi xem qua, đợi nàng gật đầu mới cho vận chuyển lên xe.

Vì để tạ lỗi, thương gia chỉ lấy đúng giá.

Trở lại Phong gia, khách sạn lão bản nương cũng đến.

Trong thời gian ở tại khách sạn, Họa Mi gặp qua không ít thương lữ dị quốc, vì những người dị quốc này, lão bản nương rất rành các món ăn dị quốc vừa chua lại vừa lạt.

Phong gia đầu bếp tuy khả năng nấu nướng rất tốt, nhưng lại thiếu kinh nghiệm nấu các món ăn này,  cho nên hắn phân phó nô bộc mời khách sạn lão bản nương đến, cùng đầu bếp nghiên cứu nên dùng nguyên liệu nấu ăn cùng với hương liệu tại Châu Hà mua về như thế nào là tốt nhất cùng để làm ra món ăn ngon tinh xảo mà tuần túy.

Họa Mi còn luôn kiểm tra vật dụng cùng bài trí trong Phong phủ, chính là thoáng thay đổi bài trí, thêm mấy bồn cây lục tùng tươi tốt mang phong cách cổ đã biến phòng thiết đãi yến tiệc bố trí lại lịch sự, tao nhã.

Đêm xuống, khi các tân khách dị quốc đến, nàng thong dong chỉ huy đại cục, khi nào thì nên làm cái gì, nàng tất cả đều cẩn thận tỉ mỉ.

Yến hội thuận lợi tiến hành, người hầu đoán vị quả phụ xinh đẹp này, đại khái cũng là xuất thân phú quý, nếu không thì một cô gái  bình thường làm sao hiểu được những quy củ rườm rà này?

Mãi đến canh hai, này dị quốc tân khách mới tận hứng rời đi.

Khách sạn lão bản nương đã sớm trở về nghỉ, mà Họa Mi lại kiên trì chờ tới khi yến hội chấm dứt, xác định mọi chuyện thỏa đáng mới bằng lòng rời đi.

Quản gia lòng mang cảm kích, đưa nàng đến cổng chính của Phong phủ.

Trước cửa đã có cỗ kiệu đang chờ, hai bên còn có hai tiểu nha hoàn đi theo hầu hạ.

Họa Mi (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ