My Christmas - ❤
"Destiny" If you believe in it
Smile when the destiny brings someone to you,
And accept when the destiny takes someone away from you."พรหมลิขิต" หากคุณเชื่อว่ามันมีจริง
ก็จงยิ้มรับเมื่อพรหมลิขิตทำให้คุณได้เจอกับใครซักคน
และยอมรับเมื่อพรหมลิขิตทำให้ใครซักคนต้องจากคุณไปท่ามกลางถนนหนหาง ต้นไม้ ตึกรามบ้านช่อง ต่างถูกประดับประดาไปด้วยไฟหลอดเล็กๆที่เปิดในยามค่ำคืนแบบนี้ยิ่งดูสวยงามเข้าไปอีก... เพื่อต้อนรับวันคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้...
มันทำให้ผมคิดถึงใครคนหนึ่งเป็นอย่างยิ่ง คนที่อยู่ในความทรงจำของผม คนที่เคยให้สัญญากับผมไว้ คนที่ผมยอมเฝ้ารอทั้งๆที่ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้เจอกันอีกครั้งจริงๆมั้ย? และคนที่ผมรักเขาอย่างหมดหัวใจ...
นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ผมมาที่นี่...
'เราจะได้เจอกันอีกในวันที่หิมะโปรยปราย... ฉันสัญญา
คนอาจจะมองว่าผมบ้าหรือโง่ที่ผมเป็นแบบนี้ รอคนๆหนึ่ง แม้ไม่รู้ว่าเขาจะกลับมามั้ย? แต่คนพวกนั้นเขาจะรู้อะไร ในเมื่อพวกเขาไม่ใช่ผม... หัวใจของผมเหมือนมันจะหยุดเต้นไป และมันก็ได้หายไปพร้อมๆกับเขาคนนั้นแล้ว และปีนี้ก็เป็นอีกปีที่ผมมารอเขา... 'ปาร์ค จีมิน ชื่อนี้ที่มันฝังอยู่ในใจของผมมาตลอด และผมก็ไม่มีวันลืมมันได้เลย
ถ้าคำอธิษฐานในคืนวันคริสต์มาสมันเป็นไปได้จริงล่ะก็.... ผมก็อยากจะขอให้เขา 'กลับมา
"ปีนี้นายจะกลับมาหาฉันมั้ยนะ... จีมิน?" ผมได้แต่พูดกับตัวเองแล้วเงยหน้ามองต้นคริสต์มาสที่สูงใหญ่ที่ถูกตกแต่งไปด้วยไฟหลอดน้อยใหญ่สีสันสวยงาม
ย้อนไปเมื่อ 2 ปีก่อน...
เด็กหนุ่มร่างสูงโปร่ง ผิวขาวละเอียด ดวงตากลมโตสดใส เจ้าของหน้าตาน่ารักที่ตอนนี้กำลังบูดบึ้ง... จนทำให้รู้ได้ในทันทีว่า เจ้าของร่างนั้นอยู่ในอารมณ์แบบไหน เขาเดินมาตามทางเดินที่ขนานเรียบอยู่ข้างแม่น้ำฮัน แม่น้ำที่เป็นสัญลักษณ์ของกรุงโซล... ผู้คน ทุกเพศ ทุกวัยใช้ที่นี่เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจไม่ว่าจะหลังจากทำงาน เลิกเรียน แต่สำหรับเขาวันนี้เขามาที่เพราะต้องการจะอยู่คนเดียว ทบทวนเรื่องราวต่างๆที่เขาได้เจอมาก่อนหน้าเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา