Akashi và gia tộc của anh bước vào phòng tập thể dục của Học viện với đôi giày bóng rổ, quần short tập thể dục kèm theo áo phông. Nó vẫn được mọi người cất giữ cẩn thận, xem như một loại đồng phục riêng kể từ khi họ bắt đầu chơi cách đây vài trăm năm. Tuy đối với người có thể gọi như mới tham gia vào gia tộc, họ vẫn chưa bao giờ chơi với Himuro trong đội ngũ trước đó và luôn thắc mắc, nếu cậu ta có thể làm bất cứ điều gì đặc biệt hay giả như xuất sắc về lĩnh vực nào đó thuộc bóng rổ.
Tất cả các tiếng ồn trong căn phòng thể thao rộng lớn ngay lập tức biến mất, xen lẫn với bầu không khí ngày càng nóng dần cùng những con mắt mở to kinh ngạc. Akashi nhanh chóng biến mất trong đám đông, thành công để lại những người khác vẫn đang ngơ ngác với sự gầm rú hỗn loạn của căn phòng.
Midorima tiên phong, thoăn thoắt thoát khỏi biển người, ngay lập tức bắn một cú ba điểm. Bóng hạ sàn tạo điều kiện cho Takao lướt nhanh đến bắt lấy, nhanh như chớp làm một cú úp rổ thật đẹp.
Kise khiêu khích Aomine, khiến hắn ta nổi điên, nhanh chóng mất kiểm soát lao vào một trận one-on-one nơi hắn không biết rằng chính mình đang sắp bại vì kế sách tuyệt hảo, không chút sai sót của người kia.
Himuro bật gót ném rổ, nháy mắt với Murasakibara khiến cậu ta bĩu môi, bất đắc dĩ thoát khỏi sự cưỡng chế từ thanh chocolate, nhanh chóng chụp lấy quả bóng vừa chạm đất rồi bằng một tay mà ảo nảo ném về phía người đang rạng rỡ giơ chữ V.
"Tuýt!"
Tiếng còi động từ Momoi khiến mọi hoạt động bị đình trệ, nhanh chóng hiểu rõ dụng ý mà gấp gáp bước vào hàng. Ánh mắt màu hồng nghiêm nghị lướt nhanh qua bản danh sách đăng kí các thành viên câu lạc bộ bóng rổ.
"Midorima, Takao, Kise, Aomine, Himuro, Murasakibara, Mitobe, Kagami, Kiyoshi, Hyuga, Izuki, Koganei, Kawahara, Fukuda, Furihata."
Cô liệt kê và nhìn lên.
"Ok, đã đông đủ!"
"Chờ đã, không phải có gì đó thiếu sót hay sao!? Akashi đâu?" Himuro ngước đầu xoa xoa cằm, búng tay tách một cái rồi thốt lên.
"Ôi, đừng giả ngơ thế chứ! Một thông tin đặc biệt kì lạ cung cấp cho cậu rằng Akashi-kun vẫn không hề đăng ký trên tờ rơi câu lạc bộ bóng rổ của mình."
"Ý cậu là gì?" Midorima nhướn mày.
"Cậu ấy đăng ký vào hội học sinh." Momoi cười toe toét.
####
Khi mọi người trong gia tộc không để ý, Akashi nhanh chóng lẻn ra ngoài, thay trên người bộ đồng phục lớp đêm của mình. Anh bước đến văn phòng hội học sinh, điềm nhiên tiến vào cửa trước toàn thể ánh nhìn kinh ngạc của mọi người đổ dồn thành tâm điểm. Trí não họ cực kì sốc, tất thảy ngây người chứng kiến một học sinh lớp đêm vẫn thản nhiên rảo bước.
Akashi tiến về phía bàn trưởng, đặt hai tay lên mặt gỗ trơn láng làm điểm tựa để nhoài người về phía trước, cất giọng dõng dạc:
"Xin chào tất cả mọi người. Tôi tên là Akashi Seijuurou. Tôi đã đóng tên vào giấy đăng kí tham gia hội học sinh ngày hôm qua và hiện tại rất muốn có một lời chấp nhận từ những người đang có mặt ở đây."