Chapter 1.ii

95 19 9
                                    

Lye Jarrie's POV (The Pambara and Serious Princess/Ate)

 Nagising ako sa pag-alarm ng alarm clock ko. Paglabas ko ng kwarto wala ang mag girlfriends ko tulog pa siguro. Nagluto na ako ng pancakes. By the way my name is Lye Jarrie Park Tan,15 years old. My dad is half-chinese and half-filipino while my mom is half-korean and half-filipina. So alam niyo na kung bakit ako nagtatagalog, arasso? Enough na.

"Lalalalalaa ~" kanta ko ng biglang

"Lye!" sigaw na pagulat ni Queenesha

"Gulat ka noh?" sabi niya

"Malamang! Ikaw kaya gulatin, try mo lang" pambabara ko sa kanya. Kainis kasi eh.

"To naman" sabay pout niya. Tss. Isip bata talaga

"Hey girls" sabay sa sabi ni Arcee at Ria

"Tss." yan lamang ang sabi ni Risha silent type kasi. Binatukan naman ni Elora si Risha

"Tss ka diyan, Risha! Haler salita rin pag may time" sabi naman ni Crisha habang naglalakad papunta sa mesa. Nag roll-eyes naman si Krizzha

"Tara kain na tayo" sabi ni Arcee

"What the f*ck! Dahan dahan nga Queenesha!" sigaw ni Jinel na natapunan ng milk.

"Sowe! Hihi" sabi naman ni Queenesha

"You're so yuck talaga Queen" sabi ni Crisha 

After namin kumain nauna na akong nagbihis at umalis. Andito na ako sa S.A. magpapark na ako ng biglang may sumingit. Grrr. Argh! So bumaba ako ng kotse.

"Hey you!" Sigaw ko pagkababa ko. Tapos siya nakangisi lang, ipatapon ko ito sa imbornal eh.

"Are you talking to me?" maarteng tanong niya

"Ay hindi, yung kotse mo! Diba red car kausap kita? Umalis ka nga diyan car at magpapark si blue car" sabi ko sa red car ni maarteng palaka, alipores ata to ni Gina palaka eh. Nagkunot yung noo niya.

"What are you alien?" tanong niya sakin . Tss! Mas alien pa kaya siya sakin. Aha!  May bright idea ako.

"Hey girl, I heard a while ago na the famous asian Kpop is here to have a concert" sabi ko ng naka smirk

"Famous asian kpop? As in EXO?"- tanong niya. As if I know that Ekso thingy eh di ko nga kilala mga kpop dito sa Korea eh! Wala kasi kaming pake ng mga bff's ko sa mga yun.

"Yeah yeah! Ekso!" sagot ko naman

"Where are they? And it's Exo not Ekso!" sabi niya

"So? I don't care! They're in the Wattpad Theatre" sabi ko kaya ayun umalis na. Hala may Wattpad Theatre ba dito? Shunga niya talaga, kaya ayun nag park na ako. Then pumunta na sa room..

"Good morning!" sabi ni ewan ko basta the girl next door tawag nila dun. Di ko siya pinansin. And aral-aral na naman ..

Risha's POV (The Cold Princess)

Break time so kainan na. Hindi ko na inantay yung mga bff ko kasi for sure mag-iingay lang sil kaya super ayaw ko lalo na si Mycka daldal. May bumangga sakin ..

"Oopss! Sorry" sabi niya. Oh si Gina and her alipores.

"Tss." sabi ko nalang at pumunta sa loob ng Cafeteria .. Ayoko masira mood kong maganda. Dumating din sila Aries na kasama si Elora at sumunod naman yung iba.

"What do you want?" tanong ni Ceejay

"As usual, alam mo na" sabay-sabay nilang sabi

"How about you,cold girl bitch?" tanong ni Jinel sakin

M.Gems meets Exo (Exo FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon