IKAWALONG KABANATA: BEETRIZ TO THE RESCUE

19 1 0
                                    



SORRY PO SA SOBRANG TAGAL NA UPDATE.

BUSY SA SCHOOL EHH.

TINUTULOY KO PA RIN ITO NOH HAHAHA. 



Justin's POV

"Good Morning babe, kamusta ka?" wrong timing naman si Kath ehh, buti hindi pa niya alam yung tungkol sa proposal ko sa kanya.

"I'm fine babe, napabisita ka?"

"We'll masyado ka kasing workaholic ehh, kaya binisita kita ngayon, hmmm why don't we go out today?" –Kath

"Ehh kasi babe, may schedule kasi akong mag uusap kami ni Dear Arthur sa thesis ko ehh, diba siya nga yung thesis adviser ko. I need him to finish my final draft for my proposal, pwede bang tomorrow?" nag iba yung reaction ni Kath, siguro nagtampo siya sa akin.

"Babe I'm sorry, busy lang talaga ako ehh, para din naman sa atin yun ehh"

"Kasi pinagpapalit mo na ako jan sa mga trabaho mo ehh, pwede ba paminsan minsan try not to be workaholic, hindi ka ba naboboring sa buhay mo?" –Kath

"Hindi naman, syempre madami lang talaga akong pangarap no"

Dahil sa palakad lakad ni Kath ay nag iba ang direksyon ng kanyang mata at nakita si Belle na kumakain sa dining table, bigla akong kinabahan sa magiging reaksyon ni Kath.

"Justin, who's that girl?" sabay turo kay Belle.

"Siya?" napatingin si Belle sakin matapos ko siyang ituro kay Kath.

"hello" napangiti na lang ako kay Belle habang kumakain siya.

"Siya si Belle, kapatid ko" palusot ko kay Kath, ayokong sabihin sa kanya ang totoo kasi malamang sa malamang ay hindi maniniwala iyan.

"kapatid? Ehh wala ka namang kapatid diba?" –Kath

"Kapatid ko siya sa pangalawang asawa ni Daddy, diba separate na sila ng mommy"

Napatingin siya kay Belle, si Belle napatingin rin sa kanya at naghello ito kay Kath. Lumapit si Belle at nagoffer ng shake hands kay Kath.

"Ako nga pala si Belle"

"I'm Kath, Justin's girlfriend, nice meeting you Belle" akala ko magtataray siya kay Belle. Kinabahan akong bigla.

"Ikaw pala yung girlfriend niya, edi mahal ka ni Justin?" makulit na tanong ni Belle.

"Ahh.... Oo naman, kaya nga niya ako naging girlfriend ehh, excuse me for a while Belle" –Kath

Nilapitan ulit ako ni Kath.

"Ang cheerful niya ano? Parang bata nga lang ugali niya" kasi nga hindi naman siya normal na tao, hindi ko naman masabi kay Kath na isang taong putakti si Belle malamang hihimatayin sa takot yan.

"Hindi kasi sanay dito ehh, lumaki kasi siya sa America"

"Ohh I see, napasok ba si Belle?" –Kath

Hindi ko alam kung may paaralan sa kanilang mundo, hindi ko pa pala natanong sa kanya.

"'Oo napasok pa yan, sa Sevilla siya napasok" palusot ko, tatanungin ko na lang kung nag aaral siya, kung hindi man. Malaking problema ito.

"What course?"

"Ahhhmmmm, tungkol sa mga putakti, oo sa mga insekto, mahilig kasi siya sa mga insekto ehh"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 12, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Princess HornetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon