Continuation ::
At Rico's Korean Restaurant ::
Jhake Abrenica P.O.V.
Nakarating na kami sa aming pagkakainan, pagdating na pagdating nmin dito binati kmi agad nang mga head dito...
Staff::goodafternoon,mr.abrenica..
Here's your table sir..
Jhake ::thank you...
Nagtataka si mikaella, kung bkit sir ang tawag sa akin..
Jhake ::ahm,hinde ko sa'yo nakwento to,psensya na,kmi ang may ari nang restaurant na to....
Bgo mamatay si dad,ipinamana na sa akin tong restaurant na to, ako na daw ang mamamahala dito...
Mikaella ::ows...pwede sa iba na lng tyo,nkakahiya dito pa tyo sa restaurant niyo..
Jhake ::mika, okey lng yan..
Let's Go....
Naglakad na kmi,nakarating na kami sa aming table,at pinaghila ko siya nang bangko, pagpapakita bilang gentleman, at agad siyang umupo..
Mikaella ::thank you..mr.heartrob na,mr.Handsome na, at mr.gentleman pa, nasa iyo na ang lhat..
Jhake ::mika,wag kang maingay,bka pagguluhan ako dito..
Mikaella ::sus(sabay suntok sa tiyan ni jhake)
Jhake ::aray ko mika ahh,dhil sa ginawa mo, may kplit yan..
Mikaella ::ano...
Jhake ::kiss sa cheeks...
Mikaella ::hinde pwede....
Jhake ::ako na lng kikisss sa'yo (at agad kiniss ni jhake sa pisngi si mikaella)
Mikaella ::grabe to....(sabay tpik sa braso ni jhake)
Jhake :smile..yes nakapoints na ko sa'yo..
Mbuti pa kumain muna tyo..
Agad dumating ang order na knina ko pa inorder tulad nang mga (carbonara,lasagna,sushi,siomai,vegetable salad, bacon,porkchop at mrami pa..)
Mikaella ::agggh,busog na ko...
Thanks lord sa foods lalo na kay jhake..
Jhake ::aghh,ako din busog na rin...
Tra na alis na tyo, at may pupuntahan pa tyo...
Patawid na kmi, nang biglang may dumaan na napakabilis magpatakbo nang kotse, at bigla akong binundol...
Mikaella Montenegro P.O.V.
Thanks sa restaurant nila jhake, sa mga food, ang saya nang araw ko dhil nkasama ko siya sa isang Valentines Date...
Busog na Busog ako...
Paalis na sana kmi pra pumunta sa huling ppuntahan nmin,dhil may surprise daw si jhake, pero nang ptawid na kmi, biglang may bumundol sa knya na npakabilis na kotse..
Pero nkita ko yun kung sino ang bumundol sa knya,inaninag ko ang loob at nkita ko ang familiar face..
At ngulat ako sa nkita ko, si Kathlyn Torres....
Bkit niya gagawen yun kay jhake, ano bang ksalanan ni jhake sa knya...
Mikaella ::tulong, tulungan niyo po kmi..
Mbuti may biglang dumaan na kotse,na may nkasakay na familiar face, nang mkita ko ang kkambal ni jhake, kpatid niya pla
Mikaella ::tulungan mo kmi bestie
At agad siyang sumagot.
Joshua ::mlamang sister,kkmbal ko yan at kpatid ko, kya mabuti pa tulungan mo ko,isakay natin siya at dalhin sa malapit na hospital...
At agad kming tumungo sa mlapit sa hospital...
Pagdating nmin sa hospital, agad pinasok si kuya sa emergency room,biglang nagpaalam si mikaella na uuwe na lng siya,bka glit daw si jhake sa knya...
Mikaella ::bestie, uwe muna ako.
Ksi bka pag nagkamalay yang kuya mo, bka mgalit pa sa akin yan..
Joshua ::sge bestie...
Mea-mea biglang lumabas ang poging doctor sa emergency room..
Doc::kaano-ano mo ang pasyente..
Joshua ::kpatid ko po
Doc::okey, wag kng mabibigla ahh, ang kpatid mo ay mlala ang lgay, siya ay nagkaroon nang...........
Toot.Toot.Toot Toot.Toot.Toot.
Author's note (pbitin si doc ea...upakan ko si doc,gusto niyo)
Yun na nga, mganda ang Valentines Date, gnanap sa restaurant nang mga abrenica, sa Rico's Korean Restaurant
Pero may hinde inaaasahan si mikaella, ang date nila mpuputol sa isang trahedya...
Nbundol lng naman si jhake, nbunggo siya ni kathlyn torres...
.
.
.
Pero pno na ang forever nila jhake at mikaella..
.
.
.
At ano kya ang gustong sabihin ni doc na nging sanhi nang pagkabitin ntin..
.
.
.
Mbuti pa abangan na lng ntin sa susunod na chapter.
.
Ang sunod na chapter po ay (Good News and Bad News)
.
.
.
.
Abang lng po...
.
.
.
.
Mraming salamat po sa nagbabasa nito..
39 readers na po ito...
Congrats sa atin...
.
.
Aldub you all
.
.
Pls follow me on wattpad (ptsai6927)
BINABASA MO ANG
2BeCome1
Hayran KurguStory about twins? Si jhake at si joshua? Si jhake inlove kay mikaella pero nang dumating ang trahedya na kagagawan nang kabarkada ni mikaella nagbago na ang lahat? Kaya naisipan ni joshua na para mapasaya si mikaella nagpanggap siya bilang jhake pe...