Good /Bad News

19 0 0
                                    

Author's P.O.V.
No Flashback....
.
..
.
...
.
..
Sana po maintindihan nyo po ang author nyo po, sobrang busy lng po sa taong iniibig niya
.
.
--------------------------------------------------------
Chapter 9:
At The Hospital::
Nurse::doc,kmusta na yung pasyente natin sa room 704
Doc::nku!It's a good and bad news..
Hinde ksi mgugustuhan nang pamilya niya pag nlaman ang blitang ito...
Nurse::bkit po ba...
Doc::bsta nurse,pag dumating ang mgulang nang pasyente, ppuntahin mo agad sa office room ko..
....................................................................
At The House of Abrenica ::
Dumating si joshua sa bahay nila, na kala mo tumakbo, dhil sa sobrang hingal kakasigaw...
Joshua::sister.........
Si-si kuya...
Jessica ::ohs,joshua ano bang nangyari sa'yo,may problema ba..
Joshua ::si kuya jhake kasi nasa ospital siya ngayon..
Jessica ::ano pa hinihintay mo, tayo na.aileen bumaba kna dto ppunta tyong hospital ngayon..
Aileen ::yes ate jessica..
Agad nagtungo ang magkakapatid na abrenica sa ospital pra macheck ang kalagayan ni jhake..
Nakarating agad sila sa hospital, pero pagdating nila may nkita silang babae na nakaupo sa waiting area.
Nilapitan nila yun,at tinanong kung sno yun...
Jessica ::hello,excuse me po,sno po sila..
Kya agad siyang tumungo nang sagot.
??::hinde niyo na ko natatandaan, ako to si Catherine Willson, ang tita niyo.
Joshua ::oh,tita, kyo pla, alam niyo na po yung tungkol kay kuya jhake.
Catherine ::oh,alam ko na...
Dhil yung nabundol ang kuya mo, saktong kakalabas ko nang cake store,gusto ko sanang tulungan,, kso parang ksama niya ang gf niya,kya umalis na ko...
Pasensya na ahh.
Joshua ::okey lng tita..
Wala ka namang kasalanan..
Maya-maya biglang dumating ang nurse na parang nakaassign sa room ni kuya jhake..
Nurse::ahm,excuse me po,kyo po ba yung pamilya nang pasyente sa room 704, pinapapunta po kayo ni doc sa office niya,diretsyo lng po kyo, tpos kliwa po, tpos pag nkita niyo po yung 3 pinto yun po ang opisina ni doc gonzales...
Kya agad nagtungo ang mga abrenica sa opisina ni doc gonzales..
Nakarating sila agad sa opisina ni doc gonzales.
Abrenica ::goodafternoon doc.
Doc:psok po kyo, tuloy po..
Catherine :ako po ang tita nang pasyente nang room 704, ano po ba ang lagay nang pamangkin ko po.
Doc:okey po,meron po tyong dlwang choices na pagpipilian niyo po,good and bad news, ano po gusto niyong unahin
Joshua ::ahm.doc yung good na muna.
Doc::okey,sa good news po,okey na nman ang lagay niya,pero may konting damage lang nman sa ulo.
Jessica ::sa bad news naman po.
Doc::wag po kayong mabibigla.
He suffering a commatose and a brain damage, kya po matatagalan pa siyang lumabas nang hospital.
Makakaalis na po kyo..
Catherine ::salamat po doc sa dalawang blita na nkakagulat..
Agad tumungo ang mga abrenica sa room ni jhake..
At The Room 704 ::
Catherine ::jhake pamangkin ko,pasensya kna ah,hinde ako yung naghatid sa'yo, nkita kita na nabunggo ka pero hinde naman ako nkagawa nang paraan pra ipagtanggol ka...
Ahm,mga pamangkin ko,aalis lng muna ako, bibili lang ako nang fruits para sa kuya niyo..
Jessica ::sige po tita, magiingat po kayo.
Gbi na rin,umuwi muna kyo aileen at joshua, may psok pa kayo bukas.
Aileen ::ai,ate jessica, maiiwan ako dito, magbabantay muna ako kay kuya..
Joshua ::sige,uwi muna ako,may psok pa ko bukas ea..
Jessica ::sge sis mag-iingat ka ahh..
Agad namang lumabas si joshua nang room ni jhake..
Joshua Abrenica P.O.V :
Oh.my.gaadd...ang daming problema, ang dumating kay kuya, kung hinde commatose kundi brain damage..
Lumabas na ko nang room ni kuya, saktong paglabas ko, saktong dating ni mikaella...
Mikaella ::ahh,sis.
Kmusta na si jhake,your brother...
Pwede ko ba siyang mabisita.
Joshua ::sis,this late night..
Are you really serious sis.
Mikaella ::sis.gnun tlaga..
"If You Love Someone, You'd Fight For His/Her Love"..
Joshua ::drama mo sis,sge na bisitahin muna..
Andun sila ate jessica at aileen..
Agad pumasok si mikaella sa room ni kuya jhake, ako naman ay agad nang umalis dahil 10:00 pm na pla,at malalate na nman akong pumasok bukas.
Sa Room 704 ::
Mikaella ::Goodevening po,ate jessica, ako po si mikaella, ang girlfriend po ni jhake...
Kmusta na po siya....
Jessica ::ahh,nice meeting you..
Okey na nman siya pero si jhake ay nagkaroon nang commatose at brain damage..
Mikaella ::(crying) nagsimula nang pumatak ang mga luha sa mata ni mikaella...
Pwede po iwan niyo po muna kmi saglit, may sasabihin lng po ako..
Jessica at aileen ::sge, mikaella...
Mikaella ::jhake, pasensya kna dhil sa date natin napahamak ka pa,sorry talaga, hinde ko nasabi sa'yo na ang nakabundol sa'yo sila claire tolentino at kathlyn torres...
Sorry talaga, babe...
Mhal na Mhal kita.....
Sorry tlaga........
I Love You...
Ikikiss sana ni mikaella sa lips si jhake, nang biglang pumasok na sila aileen at jessica sa room..
Jessica ::(ehem)..
Mikaella ::sorry po..
Uuwe na po ako, at gabi na rin po..
May psok pa po bukas..
Aileen ::ate mikaella, mag-iingat ka po.
Mikaella ::salamat po sa inyo..
Tuloy na po ako..
Nang makalabas ako nang room ni jhake, may nakita ako sa kalayuan na parang familiar na babae na kanina pa nagmamasid sa ospital, nang lapitan ko biglang tumakbo...
Wait................
Toot.Toot.Toot Toot.Toot.Toot
Ging-Ging Voice P.O.V.
Oppo..grabe na po to,dalawang sakit po ang dumaan po sa kalagayan po ni kuya jhake Abrenica, isang brain damage at commatose po.
.
.
. Sana po gumaling na po siya, pero sino po yung nkita ni mikaella sa kalayuan, isang familiar na babae.
Multo kaya yun,tagasundo kaya ni kuya jhake o kakilala lng nila..
.
.
Abangan niyo po ang mga susunod na mangyayari, sa susunod na chapter po ay "Derrick Loves Joshua"...
.
.
Yan ang sunod na chapter po, eto po si ate Ging-Ging, dto lng po sa nag-iisang app na favourite nang lhat ang wattpad, eto po ang "Wattpadserye"..
Supporting Character ::
Joe Derick De Paz -Dr.Alvin Gonzales
Ms.Eula Valdes-Catherine Willson

2BeCome1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon