Chapter 5:Meet the Student Council And Kuya Is Back

167 7 0
                                    

|»Jessica's pov«|

Di ako makapaniwala na nagsorry saakin yung mga famous na lalaki na yun.Pero siguro tama na rin.Kasi diba alam naman nating may nagawa sila saakin.Yung sa canteen at classroom.

Gumaan yung loob ko dahil dun.Syempre kasi kaibigan na namin sila.Ngayon pinatawag ako ng teacher sa student council.Ipapakilala kasi nila ako bilang president dun.

*knock*

*knock*

*knock*

"Ohh! hi Ms.Smith you can come in now"sabi nung teacher.I don't know what is her name.Syempre kakadating ko lang kaya hindi ko alam.

"BTW,I'm Carla Rivera For those who don't know me"sabi ni Ms.Carla.So alam ko na kung ano name nya.

"And this is Jessica Smith Your President here.Please introduce youre self"sabi nya tapos umupo sya dun sa chair.

"Hi! My name is Jessica Smith you can call me Jessi for short if you want.And i will be youre president here.Sana we can all be friends.Nice to meet you all kahit hindi ko pa alam pangalan nyo.Hehe"sabi ko.Napatawa naman sila sa sinabi kong 'Nice to meet you all kahit hindi ko pa alam pangalan nyo'

May tumayo namang babae at lumapit saakin.

"I'm Mayumi Valdez the Vice President nice to meet You Jessica"sabi nya sabay lahad ng kamay at nagshake-hands kami.

"Ehem! Hi! I'm Princess Monteras the Secretary nice to meet you Jessica"sabi nya sabay yakap.

"Kurt Sediaco the Treasurer"sabi nya tapos nagshake-hands kami.Pansin ko lang ang tipid nya mag-salita.

"Annyeong! I'm Patrick Mendez the Auditor nice to meet you"sabi nya tapos nagshake- hands kami.Nag-korean sya means may kausap akong marunong mag-korean YEHEY!

"Hi! I'm Nathan Cazuelo the Sergeant-At-Arms"sabi nya shake-hands din kami syempre.

"NICE TO MEET YOU MS.PRESIDENT"sabay sigaw nung apat pero medyo malakas lang si Kurt naman poker-face lang pero alam mong welcome ka dito.

"Ah. Ms.President upo ka po duon sa upuan mo po."sabi saakin ni Mayumi yung Vice President.

"Ah..Thanks!"sabi ko at ni-lead nya naman ako sa upuan ko.Pagtingin ko wow as in wow.Pano ba naman kasi Puro color violet ang kulay.Tiningnan ko naman yung kanila at may kulay din.Yung kay Mayumi kulay Yellow.Tapos yung kay Princess Pink.Tapos yung kay Kurt ay Blue.Tapos yung kay Patrick naman ay Red.Tapos kay Nathan ay Green.

"Ahhmm..Ganito ba talaga dito may kulay ang mga seats natin?"pagtatanong ko.

"Opo! naisip po kasi ni Ms.Carla na by colors po kasi para madaling pumunta ang teachers at students pag may kailangan."sabi ni Nathan.

"Yeah! Meron rin po kasing sign board sa labas kung anong kulay at sino yung nasa kulay na yun."sabi naman saakin ni Princess

"Ah..ganun ba pero ang ganda nitong student council natin.Matagal na ba kayo dito?"sabi ko bilang compliment at pagtatanong.

"Hindi naman po actually kahapon lang din po.Kakadating lang kasi ng Letter saamin nung isang araw po.Eh nagkataon po na dito kami maga-aral edi kami na po ang pinili ni Ms.Carla"sabi ni Patrick.

"Ahh..tsaka kahit hindi na kayo mag 'po' saakin.Pwede?"sabi ko.Pansin ko rin kasi na lagi silang nag sasabi ng 'po'.

"OKAY! MS.PRESIDENT"sabi nilang apat.tinanguan na lang ako ni Kurt na sinasabing 'okay'

"At tsaka kahit hindi na Ms.President Kahit Jessica na lang o kaya Jessi"sabi ko ulit.Sabi naman nilang 'okay Jessica'.

Umupo muna ako dun sa chair ko.May nakita nga akong name dun sa ibabaw ng lamesa.Nakalagay ay:

Loving Mystery GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon