Yvel's Pov
"Lola aalis napo ako" sabay kiss sa cheeks niya. Nagsmile siya sa akin na para bang sinasabing 'do your best!'
Sumakay na ako sa kotse at biglang nagsalita si mamang driver.
"Buti po ok nakayo ma'am, namiss po namin kayo!" masaya niyang pagkakasabi.
"Hahaha, salamat po" kinuwento niya pa sa akin yung mga hobbies ko dati.
Sa sobrang dami naming napag usapan, di ko namalayang andito napala kami sa school.
Bumaba na ako at naglakad papuntang gate.
*Breath in and out*
"Kaya ko to!" pumasok na ako at...lahat ng mata ay nakatingin sakin.
Pinagmasdan ko yung mga estudyante...at ang nakakuha ng atensyon ko ay yung lalaking may dark brown hair.
*dug dug* nagka eye to eye lang kami hanggang..
"Y..vel? Yvel! It's you!!" Sabi ng isang babae na lumapit sa akin at niyakap ako ng sobrang higpit.
"Uh, yes i'm Yvel but...who are you?"
Napabitaw siya sa akin at para bang malungkot ang ekspresyon niya.
"My name's Rose...Amber Rose.Let me guide you to our class!"
Hinila niya ako papasok sa malaking building. Habang naglalakad kami ay pumasok nanaman sa isip ko yung lalaki kanina at chineck ko kung andun pa siya.
'He's not there anymore...'
"This is our class.I'm so glad na nakabalik kana :)"
Pumasok na kami at nakatingin ulit lahat sa akin, pero this time nilapitan nila ako at tuwang tuwa sila.
"Yvel is back!"
"Welcome back!"
"Glad you woke up na"
Marami pang bumati sa akin at nagsimula na ang klase...
-lunch
Nasa rooftop kami ngayon ni Rose. Naikwento niya na sakin na bestfriends kami at pinag usapan panamin yung ibang mga bagay.
Biglang pumasok sa isip ko yung sinabi ni Lola.
"Um..rose" I gave her the pictures of the 4 guys.
Nashock naman siya at sinabing:
"Why are you showing me the...pictures of your past boy bestfriends?"
"My..boy bestfriends?" She nodded.
Habang shock ako, may nakita akong pamilyar na mukha sa ibaba.
Napatayo ako at nang hindi ko napapansin tumatakbo na ako papunta sa lalaking iyon.
Naririnig kong tinatawag ako no Rose pero ayaw tumigil sa pagtakbo yung katawan ko.
Hingal na hingal na ako nung nakababa na ako galing sa rooftop.
'Wala na siya, wala na yung lalaking naka eye to eye ko kanina...'
*ring ring* Bigla naman akong nagulat sa tunog ng bell..
"Hala! Hindi ko alam yung pabalik sa room! Iniwan ko kasi si rose eh"
Bumalik ako sa building at nagtatakbo habang natataran-
"Aw!" Nabunggo ko yung...lalaking hinahanap ko!
Hala, magpapasorry naba ako?! Ano sasabihin ko?! Waaa
"Uh..um a-alam mo ba kung saan banda yung room ko?!"
Uwaa, hindi niya ako sinagot at nagtaas lang siya ng kilay habang naka..smirk?
Napaisip ako...****!! Hindi naman niya alam section ko eh! Uwaa O////O nakakahiya~!
Habang tinatakpan ko yung mukha ko para di niya makita (lol) ,bigla niyang hinila yung braso ko at naglakad kami sa hallway.
Pinagmasdan ko siya, he looks really familiar.Infernes ang gwa--
"YVEL! Yvellll!! *hingal* andiyan ka lang pala!!" Napatigil akong magdaydream nung sumigaw siya.
"Rose?" Teka asan yung lalaki?
"Bigla mo kong iniwan sa rooftop eh!tsaka pano ka nakapunta sa classroom natin eh diba hindi mo naman alam kung paano?" Taka niyang tanong.
'Huh? pano nalaman nung lalaki eh di niya alam section ko'
"B-basta!"
"Oh ok..bat pulang pula ka?"
"H-huh?"napahawak ako sa mukha ko at ang init ng pakiramdam ko!
Bigla kong nasabi sa kanya na..
"Kilala mo ba yung lalaking may dark brown hair??" Desperado kong tanong. Bigla naman akong napatakip sa bibig ko. Damn!
"Dark brown hair?...luh maraming ganyan ang kulay ng buho--
"YOU TWO!!WHY ARE YOU JUST STANDING THERE??PUMASOK NA KAYO!!" sigaw ng bakla naming prof.
"Hala!sorry po" sabay namin sinabing dalawa at napatawa nalang kaming lahat...
-Bahay
Nakahiga ako sa kama ko at pumasok nanaman yung lalaki sa isip ko!! Wow naman ilang beses na?
Habang iniisip ko siya,
"Augh!" Ansakit ng ulo ko!
And then images flashed in my head. An image of that guy and me together. An image of us hugging, smiling, and fighting.
"Just who is that guy?"ang huli kong sinabi bago ako nakatulog.
~~~
Si Yvel po nasa pic.
BINABASA MO ANG
Lost Past
RomanceOne day, nagising nalang ako ng walang maalala.My memories are missing but then, an old woman showed me some pictures and said.. " Dear, meet these 4 boys in your school...and you'll remember everything".