A/N : Si Rose at Red yung nasa taas.
One Man's Pov
'Gising kana pala Yvel'
*Smirk*
So after all those months, nagising narin pala ang Sleeping Beauty namin.
'Mamaya nalang kita kakausapin Levy...'
"Hahaha---" tinakpan yung mabunganga kong bibig, baka kasi marinig nila ako.
'I'm getting excited about all these'
"Welcome my princess".
Umalis na ako sa rooftop at iniwan silang nagkakasiyahan.
Yvel's Pov
Nagtatawanan kami sa rooftop. As always, iyon ang tambayan namin, wala kayong magagawa. Mabango at refreshing kasi yung amoy dito.
Peaceful kumbaga, pero bakit parang...may nakatitig sa amin?Tinignan ko yung pinto, parang may tao doon.
" May problema ba Yvel? " tanong ni Rose at Red. Napansin ata nila akong tumitingin sa pinto nung rooftop.
" A-ah kasi parang may nakatingin satin kanina... "
" Talaga? " tumayo si Rose at pumunta sa pinto.
Binuksan niya ito at...
" Wala namang tao eh " sabay sara ulit dito.
" Baka multo xD " biglang sinabi ni Red.
Tinignan ko siya habang ganito ang expression ko: -_-;
" :'( Dapat sinakyan mo nalang ako, napahiya tuloy ako sa mga readers"
" Ikaw kasi eh! Ang corny ng joke mo, as if there would really be a ghost here in the rooftop " natatawang sabi ko.
Nagpout lang si Red at...
" Hey Rose, bakit hindi ka kumikibo diyan? " nakakapagtaka lang eh, kanina pa tahimik simula nu--
" Ahh! May multo! " pabiro kung sigaw at napatakip naman ng mata si Rose.
" Wahaha! takot ka pala sa multo! " biglang sigaw ni Red.
" O.o N-no i'm not! " nag talunan silang dalawa.
* Ring Ring * tunog ng bell
" Umm hey? Time na guys "
Napatingin naman sila sakin.Nakababa na kami ng biglang sumigaw si Rose
" OMG! Naiwan yung phone ko sa rooftop " maiyak iyak nitong sabi.
Tutulungan ko na sana siya kaso napahinto ako at napaisip.
" Red, ikaw nalang mag accompany sa kanya ah, di ko mapigilan eh!! "
" Uh-oh sige "
Umalis na ako at nagkunwaring masakit tiyan ko.
' Hehe, I totally ship them!♡ '
Paano ba kasi nakikita ko simula kanina na tumitingin palagi si Rose kay Red. Tsaka parang pakiramdam ko, kailangan ko yung gawin, hehehe.
" * sigh * late na kamiiii " walang gana kong sabi.
' Palagi naman eh '
Bago ako pumasok sa klase, bibili muna ako ng soda.Uhaw na ako.
Papunta akong cafeteria at walang mga estudyante.
" Huh? Dapat may estudyante pa by now..."
Kapag kasi ganito pang time nakikita ko pang marami yung bumibili.
" Wala nang tao kasi nasa gym sila "
Napatingin ako sa nagsalita.
" O-oh, i see thanks "
' Nasa Gym nadaw, eh bakit nandito pa siya? XD...teka ako din pala lol '
Paalis na ako ng biglang nagsalita yung lalaking gwapo.
" Uh, can i talk to you for a minute? "
" Huh? Bakit nama--
" There you are! " biglang may dumating na magandang babae at hinila yung lalaking gwapo.
" Bagay sila " pabulong kong sabi.
Malayo layo na sila pero malakas yung boses nung babae at sinabing:
" Saan saan ka pumupunta eh kailangan ka ng class natin ngayon! Nandoon na sila lahat sa Gym! "
Bakit kaya ako gustong kausapin nung lalaki kanina? Tsaka answerte ko hehe, nasa gym pala lahat ng estudyante.
Papunta na akong gym ng bigla kong naalalang gusto ko pala ng soda, so ayun bumili na ako at bigla kong naalala yung mga pictures na binigay ni Lola.Oo, palagi kong dala-dala yun.
Kinuha ko sa wallet ko at...
" Nakita kona si Red. " tinago ko picture niya.
" Hindi ko pa nakikita yung lalaking ito. " Tapos nilipat ko at napahinto ako.
" Teka, hindi ba ito yung lalaking gustong makipag usap sa akin kanina?" Sabay lunok.
" So ibig sabihin..." Tumakbo ako ng mabilis papunta sa Gym, para hanapin yung lalaki.
' Shitttt, kusa nangang lumapit, pinakawalan kopa!! '
~~~
Hugot!
BINABASA MO ANG
Lost Past
RomanceOne day, nagising nalang ako ng walang maalala.My memories are missing but then, an old woman showed me some pictures and said.. " Dear, meet these 4 boys in your school...and you'll remember everything".