Rose's Pov
As usual, nasa rooftop nanaman kami ni Yvel. She asked me ulit if kakilala ko yung lalaking may dark brown hair.
Sinabi ko lang sa kanya dati na maraming ganon ang buhok pero ang totoo, alam ko kung sino yung lalaking iyon.Kilalang kilala ko siya, kasi siya ang dahilan kung bak--
*bam!!*//
bumukas ang pinto sa rooftop at nagulat kami ni Yvel.
"A-alfredo?" Di makapaniwala kong sabi.
Hindi niya ako pinansin dahil... nakay Yvel yung atensiyon niya.
Tumakbo siya papalapit sa bestfriend ko at niyakap ito ng sobrang higpit.
"Yvel, I Miss You" madiin niyang sabi.
'Huh?' Napahawak ako sa dibdib ko. B-bakit ansakit sa pakiramdam.
Nagulat ako nang biglang tinulak ni Yvel si alfredo."S-sino ka?!" Sabay tumakbo siya sa direksyon ko.
"...." no comment si alfredo lol.
Ilang segundong katahimikan noong TUMAWA SIYA NG MALAKAS at sinabing,
"BWAHAHAH!!! Oo nga pala. hahaha, nakalimutan mo pala lahat."
Lumapit siya sa amin habang tumatawa pero halatang masaya siya na nakita si Yvel. </3
" Ako si Alfredo. Tawag mo sakin nun ay RED at isa ako sa mga boy bestfriends mo." Sabay smile niya.
Nagulat naman si Yvel sa sinabi nito at:
"Now that i saw your face clearly, kamukha mo yung isang lalaki sa picture, kaso mas bata lang ang itsura mo doon dati."
After that ay nagkwentuhan na kami or should I say "SILA" lang.Mukhang magaan pakiramdam niya kay Alfredo.
Out of nowhere biglang nagsalita si Yvel.
"AMBER...AMBURGER!"
Nanlaki mata ko noong sinabi niya iyon tapos ay tumawa nanaman ng malakas si Alfredo.
"Yvel?!may naalala kana?" Gulat kong sabi.
Dati kasi ang pamwiset sakin ni Yvel ay amburger. Nakuha niya sa Amber ng pangalan ko.
"H-huh? Uhmm... yeah kind of. Bigla ko nalang naalala ang amburger eh. Yung lam mo yung parang: BOOM! Bigla kong naalala"
"BWAHAHHAH! Amburger. XD" Di tumigil sa kakatawa si Aldfredo.
Namula ako at sinabing "Tumigil na nga kayo!"
Hindi parin sila tumigil at iniinis parin ako! Pero masaya lol. Ahaha.
Third Person's Pov
Mula sa malayo, may isang nanonood sa tatlong nagtatawanang magkakaibigan. Halatang gulat ang lalaking iyon pagkatapos nyang nakita si Yvel. Pero makalipas ng ilang segundo, napa smirk siya at umalis na.
'Nagising ka na pala. Yvel'
~~~
BINABASA MO ANG
Lost Past
RomanceOne day, nagising nalang ako ng walang maalala.My memories are missing but then, an old woman showed me some pictures and said.. " Dear, meet these 4 boys in your school...and you'll remember everything".