Chapter 7

25 7 1
                                    

'Yandz, sali ka sa mga sports events?' Tanong ni Kesh, one of my classmates. She's the secretary, kaya siya ang tagalista ng kung sino man ang may gusto.

'Sige na Yandz, kulang kasi tayo sa player.' Si Vince

'Oo nga Yandz, dapat kahit di tayo manalo eh may contestant naman sana tayo. Aquamarine was known as great warrior, ngayon pa ba natin ipapahiya ang most powerful group?' Pffff saan naman kaya napulot 'yang mga ganyan. Haha pinipigilan kong tumawa ni ngumiti sa kanila. Sumasang'ayon din ang iba pa naming kaklase. Ke'so kailangan daw namin lumaban. Pero as far as I know hindi naman nila ako pipilitin kung hindi kailangan.

I let go a sigh. 'Bakit parang natatakot kayo ngayon? Diba dati naman malakas na ang force ng aqua? Is there something wrong?' Nagtatakang tanong ko. 'Alright, I know you won't ask me this hard. What's wrong?' I added.

They position their selves and made a circle. I guess this a serious matter. Yeah! Magkasundong magkasundo kaming lahat na magkaklase. And that Aquamarine? Yan ang kinuha naming pangalan ng section namin. Ooops! Scratch that. Yan yung pinili kong pangalan ng section namin since I was given a chance to do it when we were freshmens.

'Eto kasi yun bessy...' si Kim.... 'Sammy, go na! It's your time to shine! Harharhar'... maarte niyang dagdag. Tsk3

'Kasi bessy bumubuo si Quin daw ng grupo, pinipili niya ang mga magagaling sa lahat ng field. At risk ang Aqua's, last year naging 2nd tayo, points lang ang lamang ng naging overall champion. Since mas madami ang 3rd year nila sa taas...(she's refering to the business class).. Quin can find forces well, kaya napag'usapan namin na isali ka nalang kahit na hindi namin alam kung may alam ka haha kidding...' paliwanag niya pero ewan haha

'Actually we have the checklist sa mga sasalihan mo, here' binigay sakin ni Gwen ang checklist.

O_o - ako

*^o^* - sila

They're kidding right? -_-
I gave them a death glare. Yung mukha nila kanina na mukhang ang sasaya ngayon ay parang sinakloban na ng langit.

'This much?!' I blurted. Medyo napalakas iyon kaya namutla lalo ang mga mukha nila. Kahit ang mga boys ay ganun din.

I gazed at the paper I'm holding, then back to them, then to the paper, to them, to the paper, to them, to the paper, to them, to the the paper then so on.

'Hey stop that bessy your killing them!' Sabat ni Kim.

'How about you?!' I replied to her with death glare still.

'I'm already dead bessy, I'm just a mumu. I know you're not afraid of mumu, but when all of them died, many mumu will hunt you! Kaw din!' Aba't nananakot pa.

'Tsss... natatakot kayo sa babaeng yun?!' Ako

'Bakit? Ikaw ba hindi?!' Sigaw ng baklitang si Rusty.

'Why would I?, how can you beat them when all inside your nerves are shame? She's not a God!... Infact, you've already beat them twice...how come na hindi niyo kaya ngayon?' Ako.

'Sige na please....' pakiusap nilang lahat.

Yes! Determinado naman na akong sumali eh, I do have my reason. Pero mapagtripa muna sila haha. Kakatawa na mga mukha nila oh. Naiiyak na parang natatae na parang ewan. Whahahahaha hindi na sila mapakali sa kinauupuan nila. Tumititig lang ako sa kanila. We are in circle but sa position ko, kita ko silang lahat. My face? No reaction. My eyes? Empty. My brain? Sumisigaw na.

Ilang minuto na rin ang lumipas, 10? 20? 30? I dunno. Hindi parin sia umaalis. Tamihik lang ang classroom. Walang nakakapasok na kahit na ano o sino. Airconditioned kaya 'to at nag'ambagan kami para ipa sound proof to no. I glanced at them intently again then I hurriedly stand and went out of the room. I locked the knob outside. I have the key, I'm the President of the Class. I'm influencial. Haha ang hangin ko!

I lean on the wall smiling so wide. My right hand holding my phone well and my right hand tapping the wall I'm leaning. My one foot standing and the other one is leaning also.

I click a button on my phone. It was quiet inside. Ni hininga nila hindi mo maririnig. Hala baka matuluyan na ang mga yun. Pero asa!!

If you wonder kung saan connected ang phone ko, it's just inside. Hitech ako eh.

'Hooooooo!'.. I shouted. Walang bawal bawal...

I opened my phone again and started to type at the messaging. Then I sent it, to 39 people.

'I'll join, but don't mess up there!' That's my message. Kapag di kasi babalaan siguradong bukas sa corridor kami maglelecture. Ganyan ka brutal ang mga yan.

My phone sounded. 39th times.

'Awesome'

'Yeah!'

'We're gonna win!'

'Alright!'

'Your killing me!'- Sam

'You killed me!' - Kim

Yung iba smiley nalang. May naiiyak, may tumatawa, at humihiyaw.

~T_T~

*^O^*

ヽ('▽`)/

(o^^o)

\(^O^)/

(☆∀☆)

((('♡‿♡'+)))。

In-off ko na ang connection ng phone ko sa loob. Baka masira pa speaker nito, mahal kaya!

------------------
Pasensya na po kung ganito lang update ko.

Thank you for reading.

*typos and grammar

Vote and Comment...

Strangers in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon