Chapter eighteen: it's not a command, it's a threat

11.7K 285 10
                                    

18

Kz's POV

I've been nice around him since he was the only one who's there for me when my pet sun died. I just can't understand him, no matter how hard I pushed him off he won't. He was still there pulling himself back right at me.

You make me want to understand you ..

Napa pikit nalang siya nang maalala ang sinabi nito sa kanya. He doesn't mean that. Sinasabi niya lang yon dahil . . I don't fucking know why. And I don't like the idea of it.

Ano bang ibig niyang sabihin don? Do I want him to understand me?

She shake her head. Hindi dapat siya nag iisip ng bagay na tungkol sa lalaking yon. This is not good.

I shouldn't let his kindness blind me. I don't know him but I know boys like him. and I have a girlfriend. Wala pa akong tiwala sa kanya, at hindi porket tinulungan na niya ko close na kami.

We don't know, he might do something next. And I need my guard up before it happens.

"Kz?"

"Bro I said let's start again,"

Tinignan niya ang kaibigang si John na naka tayo sa kanyang harapan.

"Sorry. I'm. ," bumuntong hininga siya bago hinawakang muli ang drums stick. "let's start again."

Tinignan lang siya nito na parang hindi kumbinsido. "Kz pwede ka namang umuwi kung-"

"No. I told you I'm fine, let's start over again."

Umiling lang ito at hinayaan na siya. Nasa rehersal practice sila ngayon at mamaya mag rerecord naman sila ng kanilang bagong kanta. Aminado siyang nahirapan ang kanyang banda dahil wala roon ang utak niya. Hindi naman siya masisi dahil alam nila kung ano ang nangyari. And I'm not alone, she's with him again. He offers me a ride or should I say force me to ride with him again. It was nice of him to not ask me about what happen, and I know he's been itching to know something. He behave well troughout the ride and I can't thank him enough for that.

"Ryan heads out, you should call him back so we can start."

Muli niyang inilapag ang drum stick. Their vocalist must be pissed. Ilang oras narin kasi silang nag eensayo at wala parin silang matinong nagagawa dahil sa kanya.

"He hates me right now. Why should I?"

Namaywang ito sa kanya. "Para kausapin? pwede ka rin mag pa hangin saglit kung gusto mo, just make sure that your okay when you get back,"

"I told you I'm fine," she said defeated.

"Kahit ilang beses mo pang sabihin na okay ka, hindi kz. Like were back again when you lost your mom,"

Hindi niya pinahalata dito ang reaksyon niya. ayaw niyang pinag-uusapan o binabanggit ang kanyang Ina lalo na ngayon. "I- I'll just look for him.."

She doesn't want to bring back her past. ayaw na niya maalala pa kung ano man ang mga nangyari sa kanyang nakaraan dahil wala ni isang magandang nangyari roon. She was the most important thing in her life and she lost her. Hindi naging madali ang pag kawala niyon sa kanya, dahil ito lamang ang nakaka intindi sa kanya. No one can understand her even her own father. Her teeth clench at that thought. not until she met Abigail and brings light to her life again.

Una niyang pinuntahan ang smoking area at wala roon ang kaniyang ka banda. Kaya't sinubukan niyang tignan sa terace but Chris caught her attention. Huminto siya sa pag lakad at tinignan ito ng mabuti.

4: The Playboy's Victim Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon