8
Naalimpungatan siya at agad siyang bumangon dahil sa masamang panaginip.
Lumingon siya kaliwa't kanan para masigurong andun siya sa kanyang bahay. Muli siyang nahiga nang masigurong panaginip lang lahat.
Mahina siyang napamura at napailing. Ayon sa panaginip niya ay nag dadrama siya dahil hindi siya maka move-on.
"Thank god it's just a dream." sabi niya sa kanyang sarili.
Kung nag kataon mukha siyang tanga na kung ano-ano ang sinasabi.
Umaga na kaya't napag pasiyahan niyang bumangon narin at mag agahan.
He lives alone in his own house kaya malaya niyang nagagawa ang mga gusto niya. Dumeretcho siya sa kusina at binuksan ang coffee maker. The heater was on, kaya hindi niya alintana ang lamig roon kahit naka boxer lang siya.
Hawak ang mug nag salin siya ng kape at sumandal sa ding-ding kung saan matatanaw ang isang Itim na itim na bahay. Sumimsim siya ng kape at napa ngisi. ngayon niya kasi pupuntahan ang dalagang nakatira roon. It's already ten pero sa lamig aakalain mong alasais parin ng umaga.
Inilagay niya lang ang kanyang ininuman sa lababo at muli siyang umakyat sa taas para maligo.
His eyes closed as the warm water touch his skin..
Brown shirt, black pants. iyon ang suot niya. humarap sa salamin at nag spray siya ng pabango. Ginulo niya lang ang kanyang basang buhok bago bumaba.
Huli niyang sinuot ang kanyang black boots, Naka pamulsa siyang nag lalakad sa kanyang katapat na bahay.
Huminga muna siya ng malalim bago pindutin ang doorbell.
He waited.. five.. seven.. he impatiently tap his foot when he waited there for ten minutes.
Sinubukan niyang pihitin ang pinto at bukas iyon. Is she not afraid? Hindi manlang ito nag aabalang i-lock ang pinto. Alam niyang mahigpit ang security doon pero kahit na! Babae parin ito.
"Hello?" alam niyang hindi dapat siya pumasok roon ng walang pahintulot.
But he can always say that the door is open.
Pinagmasdan niya ang kabuuan ng bahay nito. Everything is gray white and black. Onti lamang ang gamit sa loob. pero malinis at nakaayos lahat. He felt empty as he roam his eyes inside the dull house.
Inalis niya ang kanyang sapatos dahil puti ang sahig. Nag lakad siya papasok sa loob. sumalubong sa kanya ang isang itim at maliit na tuta.
"You've got to be kidding me," wala naba siyang ibang kulay na makikita roon kundi itim?
Yes there's a touch of gray and white inside that house pero mas nangingibabaw ang itim sa lahat ng kulay na makikita sa loob. Isa narin yong dahilan bakit medjo madilim ang bahay.
"Anybody home?" muli niyang sabi.
Tumahol ang aso na kanina pa nakasunod sa kanya. Napag pasiyahan niyang buhatin ito.
"What's your name little?" nakita ang pendant na nakasuot rito at binasa iyon.
ZEUS. banggit niya sa letrang nakalagay doon."So your name's Zeus huh. too strong for you little guy," para siyang sira na kinakausap ang aso.
Nang makarating siya sa kusina ay binuksan niya ang reff. Bumungad sakanya ang sandamak-mak na chokolate at candy. Kumuha siya ng lollipop doon.
"I shouldn't just fucking stealing candies at random strangers house.. I guess she won't mind,"
BINABASA MO ANG
4: The Playboy's Victim
Fiksi UmumChris Lawrence Lardoza I was called a Playboy, heartbreaker, cheater, and worst fucker. whatever you name me, This is me. I love to date girls. hot and sexy girls. It's my pleasure to make them happy. Serious Relationships is not my thing until shit...