Chapter 5

6 0 0
                                    

Pumunta na kami ni Dawn at Eve sa Cafeteria.

"Mag-hanap na kayo ni Eve ng upuan. Ako nalang ang mag-oorder." sinabi saakin ni Dawn at pagkatapos ay umalis din.

Nag-hanap kami ni Eve ng upuan pero may nakasalubong akong lalaki at nabangga ko ang dala niyang juice.

"Sorry po kuya 'di ko po sinasadya......" nagulat nalang ako na mayroon syang blonde streaks sa kanyang buhok at naka-madilim na sunglasses.

"Miss okay lang....sanay na akong laging natatapunan ng juice kaya may-spare akong damit......" magalang na sabi nya saakin.

"Anong name at grade mo para kahit papaano mabayaran ko ang ginawa ko sa damit mo..." Nagexhale muna yung lalaki bago siya mag salita.

"Blaze Flash Perez. Grade 7" pagkatapos niyang sabihin iyon ay umalis na siya agad.

Parehas sila ni Dawn, naka-sun glasses.

Hinanap ko si Eve at nakita ko siya sa isang table malapit sa gitna.

Gusto niya akong paupuin sa tabi niya pero baka magalit si Dawn kaya doon nalang ako sa tapat nya.

"Wala na kasing bakanteng table kaya can I join you?" Tumingin ako kung sino yung nagsalita at nakita ko si Blaze pala yun.

Ang gwapo nya pala.........Mukha siyang artistaYuck! Twilight!!Study First!!!! Erase.Erase.Erase.

"S-Sige!" Ano ba 'yan Twilight?! Pati ba naman ikaw nag stu-stutter?

Anyway, gumilid ako para makaupo siya........

Blaze Flash Perez's Point Of View

Sino nga ba ito?? Twina? Twili? Twilight?! Ayun! Twilight nga!

Noong gumilid siya para maka-upo ako, 'di ko ine-expect na sa kanya ako tatabi.

Umupo na ako sa tabi nya. Nakakatakot kasi si Eve at kalaban namin siya sa isang digmaan.

(A/N Blaze! Baka Fraternity War 'yan ha.......wag mo na ituloy yung war na 'yon)

Author 'di yun Frat. War!

(A/N Oo na, baka lang naman eh. Sige, tuloy mo na sasabihin mo)

Nakita ko si Dawn gamit ang aking peripheral vision (yung mga nakikita mo sa gilid kahit na hindi ka nakatingin dun).

"Dawn, may naki-join sa table natin. Diba okay lang?" sabi ni Twilight.

Speaking of Twilight, alam mo ba kung gaano siya kaganda ngayon sa school........

Nagkaka-crush na ako sa kanya ngayon simula nung nag-sorry siya saakin.

Okay, back to the main topic.

Nag-nod si Dawn ng ulo, ibig sabihin katabi ko itong si Twilight.

Nag-sisimula na sila kumain kaya kakain na rin ako.

*★*★*★

Kakatapos lang namin kumain kanina.

Nakipag-meet saakin si Dawn secretly, sa rooftop daw.

Kababata ko si Dawn kaya matalik kaming mag-kaibigan.

Pumunta na ako sa rooftop. At nakita ko si Dawn nakasandal sa gilid.

"Nakita mo na ba ang mata ni Twilight?" tanong saakin ni Dawn.

Hindi ko pa nakikita kasi natatakpan nung bangs nya. Pati naman ung saakin 'di nya nakikita eh.

"Hindi ko pa nakikita. Bakit?"
-Ako





"Siya ung............"

Twilight's EclipseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon