ivy's POV
hahaiz buhay nga nman! kpagod ang araw na ito . finals na pala (haha bilis noh?) daming projects,assignments,research etc.. waahhh akoy naluluka na .
"hoy! ano ba ?! ang likot likot mo nman eh !! can't you see i'm still sleeping here ?" - sir
"ay! nku sorry poh. lalabas nlng po ako. matulog na po ulit kayo." sabi ko sabay ngiti ng malapad like this ^______^v
"tsk. istorbo" -sir
aba't langya nman to oh!! ke aga aga nantrip?? "haayy nku kung di lng kita crush nku .. " sabi ko pero xa isip lng .. jeje
pero nakakainis pa rin sya. at tama kayo kanina pa, nasa iisang bahay kami. iisang bubong, iisang kwarto at iisang higaan ^_^ pero syempre joke lng yun kasi ganto yun gusto nyo flashback?.. eto na :flashback :
pgkatapos kung sagutan ang pinapagawa ni sir ay umub-ob nlng ako sa upuan . tsk. inaantok pa ko. sabay hikab. tagal nman matapos nila.reklamo ko sa aking isip.bigla nman ngsalita si crush ay este c sir pala."ok class may gusto lng akong itanong sa inyo. may alam ba kayong apartment na pinaparent? o boarding house? need ko lng msyado eh .. "-sir
"sir!yung amo poh ni lyn naghahanap ng bed spacer" sagot nman agad ni judyann na may pgturo pa tlga sa akin.
ay! lesheng babaeng to sinabi pa tlga .. alam kasi nyan na crush q rin si sir . oo rin dhil sya din ganun.
"totoo ba miss? tanong nman agad ni sir
"yes sir. kaso babae lng poh ang hinahanap eh. tsaka malayo po yun" sagot ko nman .
"bkit san ba yan?"
"sa t******* po." ako
"ah ang layo nga. anyways tpos naba kayo?"
as if on cue,nagsibalikan sila sa kani-kanilang ginagawa kaya nman npailing nlng si sir at npatawa nlng ako sa kinilos ng mga kaklase ko .
after 30 minutes ntapos din sa wakas !! gutom na gutom na ako.>•< grabee ang hina ko tlga sa subject na ito. anyways bumaba na kami ng mga kaibigan ko pra kumain . pero bago pa ako mkalabas ng room eh tinawag ako ni crush .. ayiee kilig matss !! pero xempre wag pahalata ..
"bkit poh sir?"
"gusto ko sana tingnan yung sinasabi mong bedspacer. anung oras ba ang last subject mo?" sir
tinatanong ni sir? ang last sub ko? hihihi kiligness hahaha
"a-ahm mamaya pa pong 10 sir. pero kung interesado po kayo ,bibigyan nlng poh kita ng number ng amo ko. kayo na poh magusap ^__^ "
"ah ok" sabi ni sir sabay ngiti :-)
binigay ko xa knya ang number ng amo ko kaya't pagkatapos ay umalis na ako ng may ngiti sa labi hahaha
end of flashback
so ayun nga. pero bitin dba? eto pa isang flashback
flashback :
papunta na kami sa susunod nming klase which is panghuli kong klase ng mag txt ang amo ko. may bago na raw aqng kasama xa room. nag reply lng ako ng ok kc pumasok na yung guro nmin.
after 2hours..
uwian na !! kya nman hnintay ko muna ang mkakasabay ko pauwi ,si mona . habang naghihintay ako , kinuha ko yung phone ko at nkitang may message kya binuksan ko at nbasang bukas na lilipat ang bgong bedspacer renter at kaylangan kong maglinis ng buong bahay dahil kakilala pala nila ito . reply ulit ng ok . at naglaro na ..
after one hour umuwi na kami . pagdating sa bahay tulog agad at maaga pa bukas .kinabukasan ko nlng nlaman na si sir GINO de la VEGA pala ang magiging roomate ko ang lapad ng ngiti ko oh ^____^
pero ngtaka ako kc sabi babae hnahanap so tinanong ko sila at sinabing roomate ko pnsamantala hbang hndi pa umaalis yung lalaki na transcent boarder lng .. kaya tumango nlng at ng linis . kya after 123456 years natapos din sa wakas !! kya ready na ang lhat .nagpapahinga ako nun ng hndi ko nmamalayan nakatulog pala ako . nagising nlng ako bigla ng may nag tao po . kya dali dali akong bumangon at binuksan ang pinto . nkita ko si sir sa lbas ng gate kaya agad akong lumabas ngunit sa kasamaang palad bigla akong nahilo dhilan pra matumba at madapa ako.
"oh ok ka lng miss?" sir
"ah opo sir. ok lng po."lumapit ako at binuksan ang gate pero npansin kong natulala si sir at nkatingin sa baba . sinundan ko ang tingin nya at nahiya dhil unang una nkashort short lng ako at tshirt na maluwag pero namutla ako bigla ng makakita ng di kanais kanais na larawan. DUGO!
"teka mis-"
yun lng narinig ko and i pass out.
end of flashback
so yun nga nkakahiya nga eh.binuhat ba nman dw ako bridal style papasok sa loob . ngkagulo nga yung ibang boarders eh . sila na nagsabi sa akin lhat. si sir na rin dw ng gmot sa sugat ko. basta pag gising ko, maayos na ang gamit nya pero wala sya. at simula nun di ko na tinitingnan sugat ko. medyo masakit parin sya kasi malaki yung sugat di ko alam san tumama. at simula din nun masungit na sya sa akin >.< pero crush ko pa rin sya ..
kailan kaya sya babait?
YOU ARE READING
My professor is my CRUSH
Random"Crush" bukambibig ng karamihan. lalo na ng kababaihan .. but what if that CRUSH thing turns to more than just that? what if it turns to love? will you be ready? will you be strong enough to take the consequences?