chapter 4 : Mistakes

53 0 0
                                    

Gi's pov

i made a U turn dahil may nkalimutan ako .. pag dating ko sa bahay , nakita ko syang sumasayaw. yung tipong giling.x effect kahit walang tugtog? yun yun eh ..  ilang minuto ko pa syang pinag masdan bago ko sinira ang moment nya  haha

"ehem" -ako
"h-hi po sir "- sya

sabi pa nya na namumula ang mukha hahaha nahiya sya bigla ..  sabi na eh . pero i was still amuse by her . ang cute nya talaga pag nabibigla .. haha
teka ano ba yung sinabi ko?  aish .. kung anu pinagsasabi ko..  mkapasok na nga sa kwarto .. tsk.tsk.

after getting what i need i hurriedly went out but unfortunately, i bumped into someone and that is her . and parang syang slow mo . and i can see how beautiful her eyes is . parang there is something in it . ang ganda pala nya sa malapitan . and my hearts starts to beat faster . oh no ! wait anu yung sinabi ko? at in an instant sabay kaming napaupo sa sahig at nagkalat lahat ng papers ko at notebooks nya sa sahig .

"sorry po sir " she said while picking up the papers na nagkalat. and then she look up . "sir ok lng po kayo?" niyugyog nya ako at don lng ntauhan god what am i doing ?
"don't touch me ! at pde ba? tumingin ka nga sa dinadaanan mo ! " i yelled at her instantly to cover my shame sabay pulot sa mga papers . pero pagtingin ko sa kanya i saw a shocked expression and a teary eyes mixed with anger?

"nag sorry na nga po ako diba? bat po kayo naninigaw? kasalanan ko po ba kung di ka rin tumitingin? kasalanan ko ba kung di ko alam na lalabas ka? ano bang kasalanan ko sayo at lagi ka nalng galit? wala nman po akong ginagawa sa inyo ah. if there's one thing that i've done wrong siguro dahil nagkagusto ako sa isang kagaya nyo . and i'm sorry if having a crush on you is a sin. don't worry i've learned my lesson. "   sabi nya sabay sara ng pinto .
i was speechless and somehow what she said hurts me. I don't understand why. ano nga ba ang ginawa nya? pero bakit ako nasaktan nung sinabi nyang  mali ang nagkagusto sya sa akin? i asked myself that question while on my way to school.

ivy's pov

nkakainis . ! grr .. sya na nga may kasalanan, sya pang galit . 
nag sorry na nga ako pero galit pa rin sya . huhu
  ano ba nman yan .  nakapag confessed pa ako ng bongga ..  pero totoo nman ang sinabi ko ah . lagi na lng syang  galit . kahit wala nman akong nagawa, lagi nlng syang naiinis .  bhala na sya . totohanin ko yung sinabi ko . mag move on na ako sa kanya.  nkatulog ako na umiiyak dahil sa kanya .  pagka gising ko ay hapon na kaya naghanda ako ng hapunan . dumarating na din yung mga boarders kaya medyo maingay na .

fastforward

pagkatapos kung gawain lhat ng gawain ko ay  umupo at nanood na lng ako ng t.v. ganda na talaga ng palabas . humihikab na ako pero ayoko pang pumasok sa kwarto naalala ko lng yung nangyari kanina.  ilang sandali pa at nagdilim na ang lahat pero bago pa ako mawalan ng ulirat nkita ko pa siyang pumasok sa pinto.
 

My professor is my CRUSHWhere stories live. Discover now