ivy's POV
I've been running again. I'm tired already. From crying, from running , from defending myself. For everything. I feel so helpless . I've got nowhere to go. and someone is trying to kill me. Someone wanted me dead. Because I knew of her plan. My Father didn't believe me. Even Mike don't. Joseph is the one who believe me. But he's gone and I don't know where he is. That's why dad is mad at me. AKo daw ang dahilan kung bakit wala na si mom. wala na si Joseph. Matigas dw ang ulo ko. Di ako marunomg sumunod sa bago kong ina. Lahat ng masasakit na salita narinig ko na. I almost passed out but i pretend that I don't hear them. Until that night. When I was alone with her. Our second mom. I put some camera recorder in my room for my safety. I need it for evidence . She tried to kill me . And i'm sure the camera caught it in every single angle. I escape without looking back. She was following me. And I kept on running and running until I found myself hiding .
"Anne ! Anne ! where are you sweet darling?! " I heared her say. I cover my mouth so that she can't hear my sob. I even hugged myself to keep me from shaking . Malapit na sya . Alam ko . Maling galaw ko lng patay na ako.
I started palpitating . No no no.. please heart cooperate this time."I know where you hide now darling. Come out now. I promise this would be fast."
I shivered as I heared her. She's just an inch away from where i was hiding. and then ...
"GOTCHA!!"
"NOOOOOOOO" I screamed and then Everything went black.Bumangon ako bigla . I'm sweating. nasa kwarto ako. Thank God it was a nightmare.
"Are you alright? what happen? " Gii.
Nagulat ako sa kanya. Nagising ko kaya sya.? as if nabasa nya nasa isip ko sinagot nya ako."kanina kapa sumisigaw eh . kanina pa rin kita ginigising pero di kita magising. " Gii
Tumabi sa akin si Jude at binigyan ako ng tubig na ininom ko bottoms up.
"Ok ka lng ba? namumutla ka oh tsaka nanginginig pa. ano bang napanaginipan mo?" Jude
"I don't know. Wala akong maintindihan." I lied. I'm sorry Jude.
I started to cry again.
"sshhh.. its ok . I understand if ayaw mong pag usapan ngayon." she said while patting my back.
I looked at Gii. He's still in the doorway. Listening and looking intently at me. As if he wants to hear something. I looked down. Hindi nya pwedeng malaman .After a while,normal na ang pintig ng puso ko. Muntik na talaga yun mabuti nlng at nagising ako. Thanks to him. Umalis na pala sya. Di ko napansin..Haaayyyyy! akala ko nawala na yun. akala ko makakalimutan ko na lahat ng nakaraan ko. It turn out to be different. Kailangan ko talaga yung gamot ko. Speaking of gamot ,wala na pala akong gamot. Kailangan ko ma palang bumili.. I got up from bed and fix myself . I'm ready to leave when Jude butt in.
"Ivs? San ka pupunta? "
"Ah bibili lang ng gamot ko. Nakalimutan ko kasi na ubos na ang maintenance ko." I smile at her.
"Eto pala ang bago mong reseta . sabi ni doc, medyo mataas na yan. Para cguro hndi na maulit yun. " sabi nya na nkayuko. Kinuha ko ito at niyakap sya ng mahigpit.
"Salamat Jude. At sorry kung pinag alala pa kita ha?. Promise di na mauulit yun. " bulong ko sa kanya habang nakayakap ako sa knya ng mahigpit. Ramdam kong umiiyak sya."Wag mo ng ulitin yun ha? Tinakot mo talaga ako. Tapos kailan mo sasabihin na ubos na ang gamot mo? Ayoko maulit young nangyari Kay tita. Akala ko iiwan mo rin ako kagaya ng Tita Sophie. "
"Sshhh Jude , di mangyayari yun OK?
Promise ko yan . marami pa akong di nagawa. Tsaka sorry na ha? Promise di ko na talaga gagawin yun. Di ko na kakalimutan ang gamot ko. Gagraduate pa tayo di ba?" Mangiyakngiyak Kong sabi sa kanya.
YOU ARE READING
My professor is my CRUSH
Random"Crush" bukambibig ng karamihan. lalo na ng kababaihan .. but what if that CRUSH thing turns to more than just that? what if it turns to love? will you be ready? will you be strong enough to take the consequences?