chapter 6 : Sorry not Sorry

45 0 0
                                    

ivy's pov

"sobra ka na ah. lagi mo na lng akong sinasaktan emotionally. pero i don't mind dahil gusto na kita and believe that you'll change. na magugustuhan mo rin ako . pero akala ko lng pala yun. sino nga ba ako? isang hamak na katulong na nangangarap na maabot ka . tanga ko rin kasi iniisip ko na magkakaroon ako na happy ending just like any fairytale stories. lahat ng ginawa mo to humiliate me or pahirapan ako tinanggap ko. but what i get in return? you hurt me more . and i realized how desperate i am to dream of something i can never had . i now know that your imposible to be mine . and to end this stupid shit feelings i had for you . and i promise i make you regret what you did . you can never win my trust again. "

nagising ako bigla dahil sa dream ko. ano yun? nanaginip raw ako na sinabihan ko sya ng ganun. i confront him. ah siguro dahil sa kakaisip ko sa sinabi nya . umiiyak daw ako. yun nga umiyak talaga ako . ano ba yan . anong oras na ba? hala 12 na? grabe nman . mkapasok na nga .

pagkapasok ko woaahh ! 0.0 as in gnyan talaga . kasi di pa sya tulog ? himala. at nka higa sya sa unan ko,sa bed ko.bukas pa yung ilaw at parang malalim ang iniisip . hmm mukhang di rin nya napansin ang pagpasok ko .
"ehem excuse me po . pero matutulog na po ako . " - ako

bigla syang bumangon causing him to hit his head on the stairs of the bed . double deck kasi sya kaya yun . pnigilan ko talaga ang mtawa sa kanya . buti nga sa kanya . ng mka re cover na syay bumangon syat umakyat sa higaan nya .

i laid down and start to drift off when he suddenly spoke .

"ahm ivy" - sya

i didn't respond to him . manigas sya .hmpf.
"i need to tell you something. i know i've been a bad guy . on you . i-i know i-its entirely my fault kung bakit ka galit ngayon. and i-im sorry. and i just realize something i-i like you. "

woah . he said sorry .. and he also likes me? oh how can i resist him .wait no. he must suffer . pride ivy pride!

" hahahaha oh really? sorry? wow . just wow. then you like me? well my answer is your sorry is not accepted and you like me? psh naaawa ka lng . oh wait bkit ka ba maawa? wala ka nmang ganun dba?" sabi ko sa kanya at humarap sa pader dahil maiiyak na nman ako . ano tingin nya sa akin? isang sorry at pa cute lng nya madadala na ako? no way! after all the pain?

"why? nag sorry na ako ah? why not accept it?. hindi pa ba sapat yun? di ba lahat nman ng girls ganyan? isang sorry lng ng guy ok na.bat di mo matanggap ang sorry ko? i even confessed why not believe?" Gi.

"bakit? yan dahil sa ugali mong yan! nagsorry pero pagkatapos nanunumbat. well for your info MR.DELA VEGA i'm not like the other girls naisang sorry lng ok na. akala mo ba madali lng yun? akala mo ba ganun kasimple lng yun? hindi mo kasi alam kung gaano kahirap eh . yung mapahiya sa harap ng klase, yung mahirapan sa lahat . tpos maging main topic ng chismis sa buong school . hindi mo kasi alam kung gaano kasakit eh . hindi mo alam dahil wala ka nman talagang pakialam. sino nga lng nman ako. katulong lng nman ako diba? selfish ka. sarili mo lng iniisip mo . and i won't believe in you kahit na sabihin mong gusto mo rin ako . its imposible and your unbelievable." at tuluyan na akong naiyak . tumakbo ako palabas ng bahay at dun na ako nag iiyak.

di ko naman namalayan na nakatulog ako sa kakaiyak . nagising nlng ako na malamig .then i realized na nasa labas pala ako. i hesitate to enter but have no choice .
pumasok nlng ako and lay down. pero kahit anung pilit ko di pa rin ako makatulog . and
i've decided na hindi nlng kasi 4:30 na. wait what ? !0.0 omg ! ganun ako katagal sa labas?

nothing's change lng nman for me . but maybe to the others there is . the way the boarders look at me , i see pity, disgust and some hate. i don't blame them. afterall its entirely my fault bursting out last night for everyone to see and hear is not good. buti nlng wala ang mga amo ko.

i hurriedly do all my chores done before exiting to my room.

a/n

what do you think will happen nxt. ?
see you on nxt chappie guys.. thanks for reading ,love lots mwahhh!!!

My professor is my CRUSHWhere stories live. Discover now