Day 2

0 0 0
                                    

I was 19 when I let my self to fall and to hope too much for a happy ending.

Kasamahan ko siya sa trabaho. Hindi ko siya gusto, akala ko pa nga bakla siya kung makasayaw kasi akala mo hihiwalay ang balakang e.

Interview ko nung una ko siyang makita at sa kabutihang palad natanggap ako as a cashier. . That was my first real job and I give my best to that job, I learn a lot.

At first I treat him as my Kuya. Mas matanda kasi siya sakin ng 5 years. Naging close kami hanggang sa nagtapat siya na gusto niya ko not just a younger sister but as a woman.

Gusto ko siya as a person. Bata pa ako at takot akong masaktan. Marami pa kong hindi alam sa mundo. .

Ang tanda ko pa nga na sagot ko sa sinabi niya non. .

"Kuya mas ok na na magkaibigan tayo kuya kita. Saka may mas maraming magandang babae diyan kesa sakin. Sa iba ka na lang magkagusto at kung niloloko mo lang ako ngayon mabuti pang itigil mo na yan."

Pero hindi siya tumigil at nahulog ang loob ko. Nung mga panahon na yon I believe in fairy tales with a happy ending. I saw a kuya, a friend, best friend and a best boyfriend figure in him.

Bawat araw na dumadaan nagiging masaya dahil sa kanya. Sobrang nakakainspired ganon pala ang pakiramdam when you let yourself to fall and trust someone. Walang negative thoughts puro positive thoughts lang. For the first time in my life I feel complete. Like everything is set accordingly.

Hanggang isang araw magigising na lang ako sa katotohanan na yung taong pinag-alayan mo ng buong tiwala ang siyang sisira din ng lahat ng iyon.

Para kong bumubuo ng bahay na sa isang iglap guguho din lahat at hindi ko na alam kung paano itayo ulit. Ganon na ganon ang pakiramdam ko nung mga sandaling yun. Akala ko kasi nakakita na ko ng kakampi sa katauhan niya yung makakasama mo forever. Akala ko ako lang, akala ko lang pala yun. Marami pa pala kami. . Nakakatawa lang. .

Naalala ko yung sandali na may bisita siya sa work bestfriend daw. I entertain the bestfriend, bestfriend e baka we became friends din lahat ng friends niya friends ko na din. Mabait naman ako sa lahat pero mas naging mabait ako sa kanya.

We ate at the same table kaming tatlo. Nung mga sandali na yun hindi ko alam pero iba ang pakiramdam ko, kinakausap ako ni bestfriend pero may halong pagtataray at nung kumakain na kami extra asikaso sa kanya si former kuya, pinaglalagyan ng kanin at ulam para akong invisible . .ang tawagan nila ay best na naging bhe. . Si former kuya is uneasy that time. Yun naman pala she's not an ordinary bestfriend but an ex girlfiend and they living in the same roof, the same room and the same bed. .

Well hindi ko naman siya naging boyfriend kasi I believed in a long courtship but we know na we have this something special. .

That was my first attempt to have a lovelife after 19 years of existence. First epic try out ever. .

Ang hirap mag-move on mga teh lalo na hirap kang magtiwala at nung nakuha na yung tiwala mo, paniwalang paniwala ka na. This is it love is in the air hahaha magugulat ka na lang everything is jafake!!

My first real heartbreak wasak na wasak talaga lalo na naniniwala pa ako sa forever.

Akala ko hindi na ko makakabangon at makakarecover. After 2 years na pagmumukmok at pagiging manhid kuno. . Finally naging ok din ako.

Mheeee!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon