"you shouldn't be here you know?" sabi niya sa akin nang maka lapit na siya. i just looked at him with distaste, he have this deep voice na kahit hindi mo makita ang mukha niya alam mo na gwapo siya.
i know I'm cold hearted, but it doesn't mean na hindi na ako nakaka'appreciate ng gwapo.
but he seems cocky too. tch. ang pinaka ayaw ko sa lahat.
"so are you" at inalis ko na ang tingin sa kanya, baka isipin niya pa na attracted ako sakanya.
hahaha! why so serious? ikaw naman, like you, gusto ko lang din tumakas sa boring na party na yun. I know, guest ka doon, I saw you in the reception area a while ago.
tss. chismoso pa. kalalaking tao. makapasok na nga lang.
lalakad na sana ako palayo ng bigla niya ako hinawakan sa braso
"wait,, Im sorry if i invaded your privacy. ayoko lang talaga doon, can you accompany me for a while?" and he smiled sweetly
tinignan ko lang siya, alam ko na yang ganyang mga galawan. well, sorry siya nag kamali siya ng nilapitan.
"im not an entertainer if you're bored. ok? you can hook up other girls out there, not me. sorry."
"woah! ang sungit mo naman miss, nakikipag kaibigan lang naman ako" he look at me sheepishly. at hindi niya pa rin binibitawan ang braso ko. looks like im trap with this guy.
"haay, fine, kawawa ka naman, but first, can you do me a favor?"
"sure, don't worry, I wont hit on you kahit ikaw pa mag first move" and he winked at me.
"hahahaha! nakakaloka ang lalake na ito, feeling naman niya type ko siya.
"whats funny?"
"ikaw, feelingero ka din eh noh? what I want you to do is let go of my arm" at sinundan niya ng tingin ang tingin ko sa kamay niya na hawak hawak pa din ang braso ko.
"ayy, sorry!" nahihiya niyang sabi at binitawan niya na ako.
infairness, mukhang makaka'sundo ko naman siya. we stood there silently, ang peaceful.
"ang peaceful no?" sabi nanaman niya, nababasa ba nito isip ko?
"yeah. ang sarap sa feeling ng ganito lang, walang ibang iisipin, walang problema, walang stress." and I close my eyes, gusto ko lang ng ganito. sana lang, mahanap ko na ang peace of mind na matagal ko nang hinahanap.
"and its beautiful" sabi naman niya, pag mulat ko sa akin siya naka'tingin. those eyes, parang hinahatak ako. biglang kumabog ang puso ko, ngayon na lang ulit ako nagkaroon ng ganitong conversation with a guy and its not good.
"Ahem. ahm. oo nga maganda pa din dito kahit walang stars" pag iwas ko ng tingin sa kanya at lumayo ako ng onti, pakiramdam ko masyado siyang malapit sa akin.
"by the way I'm..
"oh shocks!"
hindi na natuloy ang sasabihin niya dahil bigla na lang umulan. tumakbo na ako agad papasok sa hotel. and I dont have any idea kung sumunod ba siya or what. all I know is, I was saved by the rain.
BINABASA MO ANG
Caitlyn
Teen FictionAno nga ba ang basehan ng masayang buhay? ng contentment? sometimes or maye a lot of times,, tinatanong natin sarili natin kung anu ba makakapag pasaya sa atin. pamilya? kaibigan? career? lovelife? paano kung kailangan lang mamili? kasi "we can't...