2

36 12 7
                                    

*****

Goodmorning Philippines. Another day...... another day para umasa, another day para masaktan at another day para mangarap. Haissst sana lahat na lang nang bagay dito sa mundo possible noh. Para lahat ng gusto ko ay magawa ko. Pero we all know that it's impossible to happen. Kaya dedma na lang. Ganan talaga eh. Sabi ng nila If you really want to love a person you have to take all the risk and sacrifices.

*****

*Morning at school*

Anong meron bat andaming tao dito?

May foundation day ata sila ngayon.

Ahhhh. Okay

So dedma na ako. May bibilhin kase kami kaya lumabas kami nang school. Kasama ko nga pala si Beca. Bibili sana kami ng choko-choko at polvuron.

Mae nakikita mo ba yung nakikita ko??

huh? Nababaliw ka na ba??

Shunga. Oo mae nababaliw na ako. Pero pasasalamatan mo din ako mamaya. Halika dali!

Nababaliw na nga ata si beca!

Per---

Di na nya ako pinatapos at hinigit para tumawid at dumaan sa kabilang kalsada. Mygoodness naman sa babaeng toh. di naya ba kitang may tricycle. Haisst buti na lang at binilisan ko ang lakad ko. Kundi. wag naman sana. Marami pa akong pangarap.

O_O

Nanlaki naman ang mata kaya tumawa si Beca at nagsalita.

YOU'RE WELCOME! HAHAHA.

Si-si Stephen. Omyg. Grabe kilalalang kilala talaga ako ni Beca. Haistt grabe. At dahil dyan bumilis na naman ang takbo ng puso ko .

Ouch! Ang sakit. Naninikip nanaman ang dibdib ko.! Actually lagi tong nangyayari sakin. Kala nyo pag nakikita ko lang si stephen? Ahahah no. Pero totoo laging naninikip ang dibdib ko. Di ko nga alam kung bakit eh.

Bakit? Masakit ba? Oo mae masakit talaga yan. Sobrang sakit!

Huh?

Luh? Di alam. Ge mae oo na lang. Kunware wala akong alam

Haist nababaliw ka na talaga.

Oh look mae nakatingin sya sayo! Omyg kinikilig ako.!!

Beca talaga ang hilig manloko. Dinedma ko na lang sya. Kaya eto kanina pa ako sinisiko para tumungin kay stephen.

Aray! This time anlakas na talaga nung pagkakasiko nya. Grabe! Ansakit promise.

Sureh! Ahaha tumingin ka na kase.

Pagtingin ko













-_-





Wala naman. Siguro nga baliw na tong bababeng to.

Ano bang gusto mong tingnan ko?

Haisst. Wala na ang bagal mo eh.

Baliw!

Sino ikaw?

Lahuy. Bahala ka nga.

*****

Ate aizaaa!

Why?

Wala lang. Ahahaha.

Nababaliw ka nanaman.

Grabe ang hard naman ni ate aiza. Baliw na ba ako. Hala wag naman sana ayoko kong matulad kay beca. Nubayern katabi ko kase kaya siguro nahawa na din ako sa kanya.

JUST A DREAMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon