9

22 11 0
                                    

Beca's P.O.V

Mae ansakit!

Huh? Nababaliw ka nanaman! Kahit kailan talaga hindi na nagbago tong babaeng toh!

Ansakit pala na may ibang mahal ang taong mahal mo. At ang worst pa dun ang minahal nya ay ang kaibigan mo! Sobrang bigat na ng pakiramdam ko kaya ibubuhos ko na lang kay mae. Tutal naman sya lang yung makakaintindi sakin kase nasa-case ko din sya.

I know right! Teka sino nga pala yang tinutukoy mo?? Siguro si ivan!?

Baliw! Kahit kailan hindi ako nagkagusto kay ivan noh!

Eh sino?? Nagtatakang sagot nya

Promise mo di mo ipagsasabi!

Promise! Sino nga dali. Naiintriga na ako!

Si eco.


0_0 yan yung expression nya nung nalaman nya. Ahaha medyo funny sa personal.

Totoo? Kaya pala kanina nung nag-sweet dance kayo kilig na kilig ka!

*flashback*

Laro tayo?! nagmamaktol na sabi ni mae.

Ano naman lalaruin natin!? Natatakang tanong clarissa a.k.a bebe

Spin the bottle! Tuwang tuwang sagot ni mae. Haist parang bata

Eh wala naman tayong bottle eh!! Sagot ni bebe

Uhhmmmm. Alam ko na! 'Spin the Ballpen' na lang. Grabe! Ganan na ba talaga sya kabored at kung anu-ano na lang napasok sa isip nya? Pero sa bagay nakakabored din naman talaga eh.

Game. Sabi naman ni bebs.

Sali ako! Sabi nung iba naming classmate hanggang sa dumi na kami ng dumami. Hindi ko na din namalayan na nakaupo na din pala ako sa tabi ni bebe.

Game! Tuwang-tuwang sabi ni mae. Para talaga syang bata.

fast forward

Parang ang swerte ko ata! Kanina pa sila natatapatan, halos ako na lang ata ang hindi pa natatapatan eh. 'LUCKY ME'

Answerte mo naman ata beca! Kanina ka pa di natatapatan ah! Si mae yan na nagmamaktol na naman na parang bata. As usual.

Pshh. Ganan talaga pag maganda!

Eh bat ako maganda! Kanina pa ako natatapatan? Singit naman ni bebe

Ahahahahha. Tinawanan ko na lang sila. *insert pabebe laugh*

And BANG! Tumapat sakin yung ballen. Haisst anu ba yan.

So lahat sila nagbigay ng utos. Kase ang rule lahat sila magbibigay ng utos tapos mamimili ka lang isa. So syempre 'DARE' ang pinili ko. Edi nalaman nila na crush ko si jeckoy.

Bla

Bla

Bla


Haist yung kay Mae lang ang madali eh. Have a sweet dance with eco, 15 sec. Hindi naman sa pinili ko talaga toh.. nagkataong wala lang talagang choice! Pano ba naman. Ang mga utos nila! Kiss mo si ganto, Hug mo si ganan, Suntukin mo si ganto, Sapakin mo si ganan. Ang hihirap kaya kay mae na lang ang pinili ko. And besides di naman nila alam na may crush ako kay eco so sa tingin nila friendly dance lang. Ahahahha. Buti na lang. I'll thank Mae later sabi ko sa isip ko.

Nagsimula na yung dance. Naramdaman ko ang bilis ng tibok ng puso ko. Parang may mga nagwawalang bata sa loob. At parang minamartilyo ako. Ano ba yan.! Naramdaman ko na ang mga kamay nya na pumupulupot sa bewang ko. Ganun din naman ang ginawa ko. Ipinulupot ko yung dalwa kong kamay sa leeg nya. Halos magkasing tangkad lang naman kami kaya hindi ako masyado nahirapan para abutin sya.

Dance

Dance

Dance

And now alam kong naiilang sakin si eco kase alam nyang nanonood si Dian. Ah oo nga pala si Dian yung crush nya na KAIBIGAN ko. Oo i-emphasize natin yung word na KAIBIGAN. kase kaibigan ko naman talaga sya mula elem. Di ko ba alam pero kapag nakikita ko silang nag-uusap parang tinusok ako ng 100 aspile ang puso ko. Pero wala tayong magagawa. Hindi ko naman pwedeng pilitin si eco na mahalin ako. Kaya I just need to SACRIFICE for the one I Love. Yah that hurts.

*****

Buti na lang nag-ayawan na silang lahat. At buti naman na satisfy na ni mae ang gusto nya sa buhay na makapaglaro. Hindi ko talaga alam kung pano ko toh naging kaibigan. Halos pareho na sila ni bebe eh. Parehong baliw.

*End of Flashback*

I just smiled nung sinabi ni Mae yun. Hindi naman ako pwedeng mag-deny kase totoo naman. Totoong kinikilig ako nung nagsasayaw kami pero at the same time nokokonsensya ako. Oo alam ko. Alam kong may parte sa puso ni dian na si eco ang sinisigaw nasa denial stage pa lang silang dalwa. Hindi ko na kaya. Pero yun yung totoo. Na balang araw marerealize ni Dian na mahal nya din si eco. Kaya hindi na ako umaasa na kahit konting pagtingin na galing eco ang matatanggap ko.

Mae's P.O.V

Nababaliw na naman si beca. Pano ba naman. Nakangiti mag-isa. Ewan ko ba pero kahit ako kinikilig kanina. No doubt kung bat yung aking dare ang pinili nya. Ahahahaha. Sabi na nga ba eh 'SOMETHING FISHY' ahahaha. Kung nakita nyo lang ang ngiti ni beca kanina habang nagsasayaw sila. Di ko ma-explain.

Pero sana magkaroon din kami ng chance ni stephen na magkaganan noh. Yung tipong aayain nya akong makipagsayaw sa kanya! Pero malabo yun kase alam ko sa sarili ko na may mahal syang iba. Sad to say pero Falling inlove with the wrong person is my ONE and ONLY Talent. Ahaha bio ko yan sa i.g and twitter. Kase totoo naman. Na kada magmamahal ako ng tao lagi na lang may mahal ng iba.

MAE! Halos mabingi na ako sa tawag ni beca. Ano bang problema nito. Huhuhuhuhu kawawa naman eardrums ko.

Bakit ka ba nasigaw. Minurder mo yung eardrums ko!

Pano ba namang hindi eh kanina pa ako tawag ng tawag dito. Para na kaya akong tanga.

Ano ba yun!

For me to know. Nag-iimagine ka nanaman dyan tungkol kay st-----
Di ko na pinatapos yung sasabihin nya. Kase baka maraming makarinig.

Alulululu. Oo alam kong maganda ako. Dahil sa mga sinabi ko. *insert pabebe laugh* oo tinawanan nya lang ako. Okay na yan kesa naman isigaw nya yung pangalan ng 'Hubby' ko. Ahahahah. #feelingera

Pero ano ba yung sasabihin mo.?

Wala lang. Gusto lang kitang kamustahin. Halos maglaway ka na dyan eh.

Luh!? Ganon na ba kalayo ang narating ko kakaisip. O OA ang talaga tong si beca. Grabe malapit na nga akong maglaway. Si PEN PEN kase eh anlakas ng tama sa'ken. Yan tuloy. Aisssshhh. Nakakahiya!

Lol.

Ahahahaha

Rebeca. Wag ka na ngang tumawa. Pabebe ka nanaman eh. Minsan di ko na lang maisip na bat di na lang si Patrick ang minahal nitong si beca. ahahaha.

*****

JUST A DREAMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon