Bitiw.
xxDeucexx
Naging mahimbing ang pagtulog ko, hindi ko alam kung bakit ganon. I thought I heard the angels sung me a lullaby last night. Gusto ko pa sanang pumikit muli but I smelled bacon and eggs from the outside.
Ang bango.. Mabilis akong bumangon pero natigilan din ako nang may mapagtanto.
Oh sht, Dalisay is here.
Napahilamos ako ng aking mukha. I still have issues with Dalisay. Hindi ako dapat magtiwala sa kanya but I am letting her use my freaking kitchen!
May mga pumasok na posibilidad sa isip ko but there's only one thing that is possible and realistic.
Maybe someone is using her to plot something against me. That they copied Raeven's face to get my attention and then what?
I don't know. Sumasakit ang ulo ko sa pag-iisip!
Hindi ko sya maaring pagbintangan ng ganun ganun na lang dahil kahit saang korte ko dalhin, she's innocent until proven guilty. I have to wait for Yushima's feedback, mula doon, saka na ako magdedesisyon.
Mahihinang katok ang kumuha sa atensyon ko, bumukas din ang pinto pagkatapos ng tatlong katok at niluwa noon si Dalisay.
"Good morning Attorney Pogi! Breakfast is ready!" Maligayang pagbati ni Dalisay sa akin. Nag-iwas ako ng tingin. Kapag nalaman ko talagang may binabalak sya sa aking masama, hindi ako titigil hangga't hindi naipapakulong ang kahuli-hulihang kamag-anak nya below 18 years old.
Nakita ko sa peripheral vision ko ang paghakbang ni Dalisay patungo sa akin. Her hair is in messy bun. Damn, she looks good on my shirt. Umupo sya sa tabi ko, hindi ako nakahinga, pakiramdam ko sinisiksik nya ako kahit hindi naman ako nasisikipan.
"Deuce.." She whispered. Her voice is small and enticing, parang ang sarap tikman ng boses na yon. Argh! Ano ba? Bakit tikman? Hindi naman nakakakagat ang boses!
Dalisay bit her lower lip while she moved her leg up and down. Parang kinakabahan sya but her face remained emotionless.
Her right leg brushed my left leg. King ina, kinilabutan ako!
"Deuce.." Ulit nya sa mas malambing na boses. I grabbed my robe and covered myself as if my jogger pants isn't enough.
Ano bang nangyayari sa akin? Ang init!
"Bakit ka ba tawag ng tawag sa pangalan ko?! Nakakainis na ah!" Sabi ko sabay takbo sa bathroom.
Tsk, napapaisip ako habang nagsa-shower. Dapat lumayo ako kay Dalisay. Kung ganito ng ganito na naiimagine ko na sya si Raeven, baka ako pa ang kasuhan nya ng sexual harrassment!
BINABASA MO ANG
TOUCH ME AGAIN
RomanceHe loved her.. He treasured her.. He worshipped her.. Deuce Montemayor loved like no other, but despite of that-- She left him.. Nang magtagpo muli ang kanilang landas, would it be sweeter the second time around? O muling mabubuhay ang...