ilang araw ding hindi natutulog dto si sam and i'm really sure that there us something wrong! naiinis nako minsan pag lalabas ako ng kwarto at may masasalubong magugulat sila yung parang nakKita ng multo.
i decided to go outside without any permission to Sam. busy naman siguro sya at hindi na nya mahahalata pa. it's 10am in the morning napakaganda ng araw.
mamamasyal nalang muna ako. pero wala pang 15minutes akong nasa arawan nahihilo nako at parang ang init namn ata? hindi naman summer ngayon.
"excuse me?" sabi nung guy nakaupo kasi ako isa sa mga bench dto sa park
"ah yes?" tanong ko may itchura ito matangkad. medyo singkit tapos hot?? OMG patawarin ako ng gwapong vampire sa lahat! hindi ako nagtataksil! i just stating a fact ang gwapo namN kasi nito.
"hey are you ok? kanina pako nag tatanong di ka sumasagot" the guy said.
"ah sorry ano nga iyon?" tanong ko nakakahiya naman!
"ahm alam mo ba kung saan ang akeldama academy? i already ask someone and she said malapit na daw dto" sabi nito umupo na ito sa tabi ko. shet!! ang puti nya!
"a.. ah yes malapit na nga yun dto why?" hindi ko mapigilang mapatitig sKnya hot din naman si sam e ang pagkakaiba lang smiling face ito samNtalang si sam pacool effect lang. tsk bat ko ba kasi sila pinagcocompare!?
"ah ok thanks by the way i'm melvin and you are?" sBy lahad ng kamay nya sakin.
"claire" inabot ko ang kamay nya, parang nanayo ang balahibo ko? bakit kaya??
"nice name huh so i have to go" sabi nya hindi pa ito nakakalayo ng tawagin ko ulit.
"wait!!" sigaw ko. lumingon naman sya shet! ano bang gingwa ko?
"sabay nako sayo" lumapit nako ng tignan ko sya ngumiti ito! shet may dimples sya ang cute !!!
"ah ano nga palang gagawin mo sa akeldama?" tanong ko.
ang tangkad nya shet! pero mas matangkad nga lng si Sam. ayyy! ano ba yan ayoko na! bwiset na sam yan!
"ah mag eenroll ako for the second sem, ikaw?"
"ah dun ako nag aaral 2ndyear" tumango tango lang ito.
nakakacurious naman ang taong to.
nakarating na kami sa gate pagpasok nakita ko sina leo, cain, marie at luke. ansama ng tingin nila kay melvin???
eto namang isa ngiting ngiti.
"ah! hi guys! si m-melvin nga pala mag eenroll daw sya dto e" sabi ko.
"we don't care" sabi ni luke.
WTF! pahiya ako dun.
"oo nga naman" sabi ko. nagpatuloy kami.
"pasensya kana saknila ah mga night class kasi sila and all of them are brat you know what i mean"
"yeah i can feel that their doens't like me halos saksakin na nila ako sa mga titig nila"
oo nga nakakatakot sila
" pagpasensyahan mo na ah hanggang dto nalang ako deretcho kalang jan tapos nanjan na yung secretary" kumaway nako saknya patalikod nako ng hawakan nya ang braso ko.
"thank you claire" sabay smile! oww shet ang lalim talaga ng dimples nya.
paglingon ko shet! halos hindi ako mkagalaw sa kinatayuan ko. parang gusto ko ng kainin nlng ako ng lupa!! as in now na!!!!
"who told you to go out?? " he said ang sama ng tingin nya sakin hindi ako mkpag salita at mkagalaw.
"answer me!" hindi ko napigilan ang sarili ko naiiyak nko kung ituring nya ako para akong isang preso.
tuloy tuloy na ang pag daloy ng luha ko nkayuko lang ako para akong tanga.
"why are you crying? did i scared you? " pinupunasan nya ang luha ko.
"i-im sorry" i said. and them he hugged me.
-----------
marion_girl
BINABASA MO ANG
FOREVER UNDEAD (completed)
VampireShe was a simple student living in a big hidden University. Everything turns up side down when Sam lavra appeared on the picture. Is it possible that A simple girl can turn into a Monster? It is true that you'll do everything for love --- but it i...