Chapter I

16K 259 2
                                    


..come with me.. forever..     waittt! t-teka!!!!!!..



"claire! claire! gising!!! claire!!!"

Im holding my chest calming myself from rapid heartbeat, there it is again the non stop nightmare.

"ahh! My head!" i gasped when i felt the sudden headache, lumapit si jane at nag aalalang tinulungan akong malatayo sa pagkakahiga.

"binabagungot ka nanaman ba? naku! claire napapalagi ata yang pagsakit ng ulo mo ah sabhin na kaya natin kay Superior yan?" shes's my dorm mate and my bestfriend.



I glared at her, kapag nalaman ito ng superior at pagpapahingahin lang ako niyo and for sure i pagleleave ako non sa class ko and i don't want that to happen, i don't want to stay here all day doing nothing, maaalala ko lang lalo yung mga gumagambala sakin.


"Jane i told you I'm fine" tayo ako at kukuha ng tubig sa maliit naming frige ng bigla nanamang humiyaw si jane.



"nako ikaw ah! tigil tigilan mo nga kasi yung mga pagbabasa mo ng mga kung ano ano tignan mo tuloy binabagugot ka parate!"




hindi ako umimik, sino kaya sila yung nasa panaginip ko at ang matang iyon puno ito ng pag aalala pero kanino? bakit?










"sigurado kaba claire na ok kalang? pwede naman kitang ipag paalam kay Miss Rose na hindi ka makakapasok" pagungulit sakin ni jane




"ok lang ako jane, kaya ko naman babawi nalang ako ng tulog mamaya half day lang naman tayo"




naglalakad kami sa may corridor ng mapansin naming madaming estudyanteng nagtitilian sa may gate.



"hay nako ayan nanaman ang mga fans ng night class"





napatitig nalang ako sa mga estudyante, "AKELDAMA ACCADEMY" ang pangalan ng school namin 2nd year nako. The night class are for the elite student, everyone of them are incredably beautiful and handsome, from the way they talk, walk and wear clothes you can see that they're the royalties of this University.




dere-deretcho lang kami ni jane sa my corridor ng napahinto ako, sa derection kasi namin ang tinatahak nila.



"claire tabi!"





it's to late before i even avert myself for those ladies who was running and following those famous night class




napaupo ako sa sahig
"ang sakit" I can't barely stand.





"need help?" napataas ako ng tingin ng marinig ko ang baritonong boses na yun, napamaang ako sya..

Sam..  





"Sam Lavra" the dorm president of night class and the heir of the Lavra Family. kilala ang angkan nila dahil sa kayamanang taglay nila marami silang iba't ibang companya sa iba't ibang bansa.





"ok ka lang ba? claire?" he said in a very manly way, i nodded bakit nya alam ang pangalan ko.






We caught all their attention and it scares me because hundreds of pared eye is now glaring at me. lumapit ang mga kaibigan niya. Si Leo, Marko, at Cain. kapwa mayayaman rin ang mga ito sa likod nito ay sina, Juliet, Marie at Luke sila ang anim sa pinaka mataas na tao sa paaralang ito at wala ni isa ang makalapit sakanila at makausap dahil nahihiya at natatakot. pero ngayon eto at sila pa ang lumapit sakin nakakahiya talaga.




"I-I'm F-fine, salamat" ngumiti ako ng abot hanggang mata, sobrang lakas ng tibok ng puso ko, hindi ko alam kung bakit pero basta ganun nalang





"sa susunod mag iingat ka" halos pabulong na sabi nya sobrang lapit nya sakin at sa sobrang lapit halos maamoy ko na sya, nagsitayuan ang balahibo ko. bago ko pa sya mamalayan ay nakalayo na ang grupo nya sa amin ni jane.






"claire mukhag kailangan na nating tumakbo" i frowned, i don't know what she's up to.


"bakit?"



"mukhang kakainin ka nila ng buhay oh" sabay turo nya sa mga estudyante na nakasaksi ng pangyayari. She just grab my hand and drag me out of that mess.





"takboooooooooooooooo"


halos hingal kaming nakarating sa room namin, papasok nako ng biglang nagbukas ang pintuan non at nauntog ako sa sobrang lakas napaupo ako.


I shriek the moment my butt meets the ground


"urh not again! sobrang malas ko naman ata ngayong araw na to?"




"Miss sorry, are you hurt?" tanong ng isang lalaki hindi ko sya tinignan dahil pinupulot ko yung mga books kong nalaglag


"seriously? nakita mokong napaupo malamang masakit yon" i can't believe this



"sorry bat kasi nakatambay ka jan sa pinto?" medyo naiinis nako sa lalaking ito kaya naman hinarap ko sya.



"hindi ako tu--" hindi ko naituloy ang sasabihin ko. another hot guy nanaman ang nameet ko?? malas ba o swerte??



walang iba kundi si Cleo, sya ang president ng day class, gwapo, mayaman, at hot. pero may mga nagsasabing misteryosong tao raw ito dapat nga raw ay sa night class ito dahil halos pare-pareho silang lahat, pero pinili parin nitong sa day class mag stay.



"sorry"


yun lang at umalis na sya! ang mokong na yun! ganun nalang?? buti pa si Sam kahit hindi sya ang nakabangga sakin tinulungan nya naman ako.





pinilig ko ang ulo ko, ano ba to? at kelan pa ako humanga sa mga lalake?





Asa canteen kami ni jane ng mapansing sobrang daming tao.



"anong meron?" tanong ko halos walang maupuan.



"e kasi naman pinagkakaguluhan si Cleo ayun oh pati ang mga barkada nya." nakaupo na kami ni jane.




hindi ko na pinansin kung ano man ang meron sa canteen kanina, puyat ako hindi ako nakatulog sa bwisit na bangungot na yun kagabi kaya babawi ako.


i was about to finish my food ng mapansin kong napatingin sakin si Cleo at halos mabwiset ako ng magtama ang mga mata naman.





what the hell? did he just winked at me?

FOREVER UNDEAD (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon